Chapter 1

31 1 0
                                    

First year of college. The start of a new chapter in my life and hopefully for a lovelife.

Hahaha. Charing lang yung lovelife!

Studies muna bago yan. Mabaet daw ako eh, haha. Pero if ever, why not?

"Cassey!"

Napalingon ako.

Si Sam pala.

"Musta na? Classmates ulet tayo ah," sabi ko.

"Cassey..." lumungkot yung boses nya. Alam ko na yung kasunod.

"Break na kami... :'("

Boom!

Sabi ko na nga ba eh.

Sorry to say, pero masaya pa ako kahet na nalulungkot sya. Why? Eh kasi ayoko dun sa bf ni Sam. He's immature and he's hurting my best though not physically but emotionally. Sabi ko nga dito kay Sam eh, wag nang sagutin preo etong si gaga, ayan, "mahal" daw eh.

"Okay lang yan. He's not worth it!" pagpapakalma ko kay Sam kasi mukhang iiyak na siya.

"Alam ko! Pero masaket pa rin eh. Biruin mo sa text lang siya nakipagbreak. It's so... UNFAIR!" sabi niya.

"Ano resbakan na naten?" pabiro kong sabi.

Ngumiti naman sya kahet papaano.

"No need! I can handle it." tugon niya.

"O wag ka nang sumimangot ha. Forget about him. First day na first day eh. Makakahanap ka pa rin ng iba diyan."

"Thanks ^_^" nagsmile siya ng pilit.

It's almost time for class so bumalik na kami sa seats namen.

Awww ~_~   

Magkakalayo kami ng seat ni Sam.

Oh, I forgot. Sorry! I'm Cassandra Grace Romualdez. Cassey, for short. At yung kanina ko pang kausap, si Sam yun-- Samantha Trish Cruz, bestfriend ko.

"Good morning, class!" pambungad ng prof. namen.

"Good morning, miss!" bati namen.

Then, inarrage na kami ni miss alphabetically. As usual, nasa may hulihan ako because of my surname.

"Hi!" bati nung katabi ko.

"Hello" matipid kong sagot sabay tingin sa prof namen na may sinasabing hindi ko marinig.

"Okay class, introduce yourselves."

Kahet college, hindi pa rin pala nawawala ang ganitong mga introduction sa klase.

Hayy...

Ayoko magsalita eh.

"Good morning everyone! I'm Joshua Stephen Rodriguez. Josh, for short ^_^" sabi nung katabi ko.

Infairness, medyo cute sya at matangkad pa.

Maputi rin siya.

Pede na.

Haha, choz lang.

Pero he looks familiar.

Pareho rin sila ng built ng katawan ni...

Wait a minute! Teka lang!!

Ano daw name nya?

Joshua...

Stephen...

Rodriguez??

Posible nga kayang siya yun?

Just Another StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon