SATOMI'S POV
tumawag si Eun Mi sa akin dahil hindi daw siya makakapunta sa lugar kung saan nandun sila Minjoon at Masaaki, nasa bansang Pilipinas kasi ang grupo ni Eun Mi at nasa Cebu sila at kasalukuyang nag coconcert , hindi siya nakakuha ng flight pabalik sa Manila dahil fully book na daw ang lahat ng biyahe nito, at malakas kasi ang ulan ng mga oras na iyon kaya wala ng eroplanong pinayagang lumipad sa mga sandaling iyon...
Wala na akong choice kundi ako mismo ang pupunta sa lugar na iyon, kailangang takasan ko lang ang dalawang bantay ko, si Chen at Akio, time to time ay chinechek ni kuya chen ang Bp at pinapalitan ng gasa ang sugat sa ulo ko dalawang beses sa isang araw, nagkaroon kasi ako ng malaking sugat sa ulo gawa ng pagkakahagis sa akin nun ni Shadow Blade...at si Akio na mukhang alam ang lahat ng nasa isip ko, dahil kahit saan ako pumunta ay lagi na lang nasa tabi ko..
Pero wala akong choice kaya tumakas ako...ako pa hindi makakatakas sa kanila pero kahit kailan ay hindi ko talaga matatakasan si Akio, dahil nakatakas man ako ay nasundan pa din niya ako, iba na talaga ang magaling sa mga makabagong teknolohiya ngayon sa mundo madali lang para sa isang henyong katulad niya ang malaman ang kinaroroonan ko...
" sorry guys, late na ba ko!
Napansin ko ang pagkagulat sa mukha ni Masaaki ng mga sandaling yun. Alam kong hindi pa niya kilala ang tunay na Red Phoenix si Cai pa lang ang nakakakilala sa akin...
Binigay ko sa kanya ang isang baril na hawak ko, nalaman kong wala ng bala ang hawak niyang baril.
Mabilis akong kumilos dahil napansin kong may mga dumating na bagong kalaban, hindi na sila ang mga simpleng gangster na tauhan ni Mr. labelle, iba ang gamit nilang mga baril, alam kong nasa likod ko lang si Akio.
Puro baril ang gamit nila kaya baril na lang din ang gamit ko sa ngayon. Pero si Akio ay mas sanay sa katana kaya ayun pa din ang gamit niya..
Dalawang baril ang hawak ng kamay ko parehas Futuristic mac -11 / katana combination side....mas gusto ko ang sandata na ito dahil pag naubusan ako ng bala ay magagamit ang isang side nito bilang isang katana... kaya... mabilis ko silang natapos, ..........alam kong may ibang tao sa likod nito kaya iba ang naramdaman ko baka hindi kayanin nung dalawa ang pinagagawa ko...at hindi nga ko nagkamali dahil bukod sa nga sa mga tauhan ng tatay ni Cai ay mayroong pinadala din silang kakaibang warrior, although they dress in a modern style unlike the shadow assassin na mukhang makaluma pa rin ang mga style ng outfit nila sa pakikipaglaban.
Sabay sabay silang nagpaputok sa direksiyon ko....pero nilabanan ko din sila ng sabayan ng putukan. Tumalon ako ng mataas at pabaliktad na nagpaputok sa kanila...at pagbagsak ko sa lupa ay napaluhod ako na nagpaputok pa din sa kaliwat kanan kong kalaban....
Mayat maya ay naramdaman ko ang presensiya ni Akio sa tabi ko....
Nakita ko ang ibang kalaban ni Akio na puro may slash ang leeg, mabilis kikilos si Akio na siyang isa sa ability niyang hindi mo matatawaran...lagi ko nga siyang inaasar na mahilig gumaya sa lahat ng moves ko...
Laging ako tuloy ang napagbibintangan sa lahat ng ginagawa ni Akio sa kalaban...
Parehas kaming leeg ang puntirya, maybe we'll find it na mas sigurado kasing patay na ng kalaban kapag leeg talaga ang puntirya mo...
Kung si Akio ay puro slash lang ako talaga g putol ang ulo ng kalaban ang gusto ko...and after that sinusunog ko ito...
" Genki desu ka(how are you).................(AKIO)
" Totemo genki desu "(I'm super fine).............(RED PHOENIX)
" Hontouni!"(really!)................ ....(AKIO)
BINABASA MO ANG
The Gangster meets The Idol Assasins....
ActionWhen i was 11 years old My family was completely wiped out. I'm the only one survivor in the clan. And I'm barely escaped from death... In order to protect my self from those who wants me dead, i need to hide myself to everyone, no one knows where i...