CHAPTER 42

13.2K 218 3
                                    

DEATH SWORD POV

The first time na makita at makilala ko ang magkakapatid na Oshiro ,when I was in College, Kilala ang pamilya Oshiro dahil kasalukuyang Emperor ng bansang Japan ang ama nila Satomi . Ang alam ko tatlo ang lalaki sa pamilyang yun at may isa silang kaisa isang kapatid na babae, pero masyadong malihim ang pamilyang yun dahil kahit kailan ay hindi nila pinapakilala sa madla ang prinsesa ng Oshiro....walang nakakakilala kung sino talaga ang prinsesa ng mga Oshiro....

Usap usapan na ang pagpasok nilang magkakapatid sa University ng Keizai, ang school na para lamang sa mga elite people..hiwa hiwalay ang mga student dito based on their ranking...sama sama ang lahat ng anak ng mga royal families , sila ang nasa first rank, sama sama din ang mga celebrity na mayayaman sa rank 2 ang mga mahilig sa sports at may mga scholarship at mga bodyguards ng mga prince at princess sa rank 3....

Kasama ko sa building ang mga kapatid ni Satomi, ang tatlong lalaking Oshiro, pag pasok pa lang nila marami na agad ang naka agaw ng pansin nilang tatlo magkakaiba ng personalidad pero para sa akin pare parehas silang maangas , mayayabang, lalo na ang ang panganay sa magkakapatid si Shinichi, hindi siya pala imik , hindi mo nakikitang ngumiti kahit kanino ang taong iyon, malaki ang atraso sa akin ng taong yun noon pa lang kaya mainit ang dugo ko sa kanya...

Hindi ko sinasadyang makilala ang magandang prinsesa ng mga Oshiro na si Satomi, isang aksidente lamang iyon na nalaman kong siya pala ang prinsesa ng mga Oshiro, We bumped into each other one time at the back of the school building were I usually hang out kapag na bobore ako, I was lying on the grass at natatakpan ito ng mga halaman ng santan kaya talagang walang makakapansin sa akin, I really pissed off ng matapakan ang paa ko ng isang babaeng lampa....

FLASHBACK:

" gomenasai! Gomenasai!...."

Paulit ulit siyang humihingi ng sorry sa akin dahil sa pagkakatapak niya sa paa ko...

" stupid bitch! Who are you invading my sleeping? ..."

" Yaaa! I said I'm sorry okay...look old man , I was running away with those bitches in this pathetic school of yours okay.....I don't even know, that there was an idiot! moron ! lying in this kind of place....."

" wooah! You called me Idiot! Moron...hmmmm......habang sinasabi ko yun ay palapit ako ng palapit sa kanya, kahit sino ay walang malakas ang loob na magsabi ng mga ganoong salita sa akin dahil alam nila kung saan sila pupulutin, paurong naman siya ng paurong habang tumama na ang katawan niya sa isang puno...

" hey wag kang lalapit...."

At hindi ko inaasahan ang biglang pagtulak niya sa akin, humagis ako, malakas siya sa itsura niyang yun at katawan niyang yun...alam kong isa lamang siyang Junior student sa school namin base na rin sa uniform na suot niya...at maya maya ay may narinig akong mga taong palapit kaya mabilis akong tumalon paakyat sa puno..nakita ko si Jiro Oshiro at Eijie Oshiro na parang may hinahanap...

At dun ko nalaman na si Satomi Oshiro pala ang babaing nakatapak at tumawag sa aking old man..

END OF FLASHBACK.....

" Master, nakahanda na po silang lahat..."

" nakita niyo na ba ang bangkay ng aking ama?

" wala pa po kaming balita master, pero may nakapag sabi pong kapag si Red phoenix ang gumawa sinusunog po niya ito..."

" Lumalaki ang atraso sa kain ng Red Phoenix na iyon, hindi bale malapit na aming pagtutuos..."

" Master, sasali din ba kayo sa competition...

" No! It's for the weak people....wala akong panahon para sa ganyang competition...

" imbitado rin daw sa nasabing patimpalak si Red Phoenix Master..."

" inaasahan ko na yan, pero hindi siya ang gusto kong makita..."

" ang lahat ay inimbitahan master, pero mukhang wala pa pong balita galing sa Young Empress kung makararating siya sa nasabing pagtitipon, ang balita daw po ay nasa ibang bansa ang Empress kaya malabong makasama ito...."

Alam kong si Satomi at Ang sikat na si Katsumi ay iisa. Hindi ko makakalimutan ang mukhang iyon, alam kong siya ang nasa likod ng mukha ng singer na iyon. Kahit sa aking tunay na ama kay Shadow Blade ay hindi ko sinabi na kilala ko ang tunay na Satomi Oshiro...may sarili akong dahilan kung bakit ko ginawa yun...

**************

SOMEONE'S POV

" Ash next week na ang hatol sa kaso ni Brigitte di ba? May nakuha na ba kayong dagdag impormasyon para mapawalang bisa ang kaso ng kapatid mo?

" oo meron na nagsabi na yung isa sa malapit na kaibigan ni Jaymee na wala talagang alam si Ate saka nakuha na rin namin yung mga list ng call at txt sa telephone company kung talagang nakapag usap nga silang dalawa, at ang alam ko gumagawa rin ng sariling imbestigasyon ang council..."

" ipanalangin mo na lang mo nalang na sana walang umepal sa kaso, pero okay ka na ba..I mean for Jaymee.. Okay ka lang ..."

" oo naman pare, tanggap ko na yun noon pa, although I felt sorry for her, pero yung ginawa niya kay ate parang diko ata mapalalampas na iyon..."

" mabuti naman kung ganyan pala ang damdamin mo , akala ko makakakita kami ng dragon na naglulumpasay dito e, galing mo pre, naka move on ka agad...."

" baliw !matagal na no, alam ko naman kung hanggang saan ako dapat umasa..."

" kunwari ka pa, nung makita mo lang yung tunay na anyo ni Satomi, nagbago ka agad ng damdamin..."

" mga sira, takot ko lang kay Cai pag ginawa ko yun...alam niyo namang girlfriend niya yun..."

" oo nga , girlfriend niya, pero si Satomi hindi niya alam na boyfriend pala niya si Cai...hahahaha"...----(Minjoon)

" speaking of Satomi...kamusta na kaya sila no...---(Masaaki)

" Guys, nasa Pilipinas pala ulit si Katsumi no! Napapadalas ata ang concert niya dito sa Pilipinas...---(Li)

"'Sira! Baka clone lang ni Satomi yang nasa Pilipinas e diba nagpapagaling pa siya, how come na sasabak agad sa concert yan kung kakagising niya lang after 3 weeks saka balita ko madami siyang pinsalang natamo e..pero knowing Satomi ibang klaseng katawan ng babaeng yun e...bato bato ...."-----(ryuu)

" mamayang gabi ang concert niya nood tayo sa MOA daw e..."----(ash)

" may ticket pa ba...----(Masaaki)

" kahit wala naman tayong ticket nakakapanood tayo diba...dating gawi..."----(LI)

" ano Cai! Sama ka ba! Kanina ka pa tahimik diyan e..."-----(Minjoon)

Parang may nagmamatiyag sa amin kanina pa kaya hindi ako mapalagay or sadyang paranoid lang ako, sa dami ba namang nangyari sa amin sa loob lamang ng ilang buwan ay sunod sunod na pakikipaglaban sa mga assassins ang nakakasagupa namin at muntik muntikan nad rin kaming hindi maka ligtas sa lahat nag laban....hindi pa ganoon kalakas si Ash at Ryuu sa sinapit nilang pakikipaglaban sa ilang assassins na iyon, ay parang mayroon na namang nagbabadyang malaking gulo sa grupo namin....

The Gangster meets The Idol Assasins....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon