CHAPTER 11: SOME ONE AND BODY
Someone's P.O.V
I clenched my fist at the hidden corner kung di ako kita. Nakita ko ang paghinga ng maluwag ng studyante at narinig ang binanggit na salita bago lumisan.
"Not now, Uno" pano niya nalaman ang tagong lugar na ito. Kokonti lang ang nakakaalam dito. At isa na ako dun.
I findi it hard to research this student's profile. Wala akong mahanap hanap. Unless wala naman talaga ako makalap. Agad naman akong napaisip sa posibilidad na isa ren ang gustong mapabagsak ang isa dito.
Makipagalliance ako kaya, no baka ilaglag pa ako niyan, but what if's lang yan. Normal naman siya, kelangan ko lang maniguro pero aish! I let you off this time. May bago akong pagtutuonan ng pansin ngayon.
"A new student again ey" I giggled at lumapit sa kakalabas na tao dun.
"Cosmo!!" he didn't return a small smile.
"What's wrong?" I asked.
"Nothing, I just feel a little defeated" he sighed and walked away. Is it the girl kanina. HMm nakakaasar.
Mas naasar ako sa Codex na iyan. Kagabi kase eto nangyare sumabog yung device na ginawa ko sa loob ng secret room ni Cosmo.
Sht malinis ako wala akong sinisilip, I'm only taking info's para maghanap ng weakness. Mapapabagsak ko rin sila. May isa akong problema eh, Codex that darn girl, I feel like mayroon siyang motive dito.
I haven't look at it, even the footage there are destroyed. Are you really just an assasin Codex. Kaya ba nirecruit ka ni Cosmo dahil ikaw ang alas.
I wanna know your identity, pero anhirap mo isolve, I hope that she won't be the problem of my plans.
Pumunta ako sa office namin Cośe Nostal. Ngumuso ako at kumaway sa mga nandun.
"Hi everybody~~" malambing kong sabi.
"Hi!! Soya!!" kumaway sakin ang teammates ko. Wala si leader mukhang may usapan sila ng headmaster. Should I put an audio chip kay Vet para malaman lahat ng mga usapan nila.
I'm one of the BB hackers, rank 2 amp, those twins, kelan ko kaya mahihigitan si Katana at Kanata. Makakahanap rin ako ng amoy baho nila.
We are only 6 on the team now since Sage left. The former top 1 sa ranggo ng Casa BB. I don't know why, they use to be best buddies sila ni Vet.
"Malapit na Mafia Day, ano kaya pakulo ng headmaster satin" napaisip ako.
"I don't know but this will be exciting!!!" I happily said.
After kong makipagchika sakanila ay ngumisi akong umalis dun at nakabanggaan ang isang tao. Natigilan naman ako nung tinignan niya ako ng blanko.
"Oh hey there!! you are new right? How's your day" I happily asked. Namulsa naman siya at medyo nagpout. Aww cute sht shatap ka jan self. Wag kang magpapadala sa kakyutan.
"Fine" ngumiti siya ng tipid at tinalikuran na ako. Ng makaisip ako ng plano.
"Hey!!" lumingon siya ulit.
"Why don't you join our team" hindi naman masama kung magrecruit kami ng junior dito sa Cośe Nostal.
I just need someone for my plans, we need another tech man from Casa BB. Ngumiti ako sa kanya.
"I don't have plans to join the ranggos" ngumuso ako.
"Please~~ try mo siya, it's going to be fun tsaka malapit na Mafia Day!" nakita kong nagisip isip siya.
BINABASA MO ANG
Sicilian University: Home of Mafias
Ficción General[UNDER REVISION] SICILIAN UNIVERSITY: HOME OF MAFIAS Dark society lies with a dark secret. Home of Mafias where every heir and heiressof one organization studies. "Betray or you will be slayed cause you are standing in a place with humans with no me...