Chapter 7

3.6K 42 7
  • Dedicated kay Jewel Pablo
                                    

Mystery Girl's POV

Hello! Ako si Mystery Girl. (Sabi ni Miss Author) yay! Ako nga pala si Alyssa Mae Santos. Bestfriends ko si Tin at si Syrille. Si Tin naging bestfriend ko kase classmate ko sya since 1st year. Si Syrille naman naging bestfriend ko kase sya ung kasama ko sa Dance Troupe and kapitbahay ko lang sya. Nung nagmove kase ako dito galing Italy si Syrille agad ung una kong nakita at nakilala. Nagmove kami dito nung 8 years old pa lang ako. Pure Filipino ako. Dun lang talaga ako lumaki sa Italy. and maraming nagasabi mataray daw ako. Hindi kase ako nakikipagusap kung kani kanino lang. Close Friends ko lang talaga ung kinakausap ko. at sina Syrille at Tin lang ung close friends ko. pati sina Cav, Ully, Oliver, Owy, Biboy at Ceejay. Hindi ko kaclose si Ranz. Hindi naman nya kase ako kinakausap. so why would I talk to him? Bitter? hahaha.

"Uii. Alyssa! tara sa field! Andun daw ang Chicser. :""">" kilig na kilig na sabi ni Syrille.

"Heh? Anong meron sa kanila?" Hindi ako sinagot ni Syrille at hinila na lang nya ako papunta sa field. Kung hindi ko lang sya kaclose baka natarayan ko na toh. Haha. Pasalamat sya kaclose ko sya. yay. jk

"KYAAAAAAAAAAH! Answeet oh! Si Ceejay daw nagplan nitong lahat!!!" Sigaw nung isang babae. Kilig na kilig nung sinasabi ang pangalan ni Ceejay. Adik much lang teh?

Si Syrille nakikisinggit at hinihila pa din nya ako. Singgit kami ng singgit hanggang makarating kami sa  pinakaunahan. Kita ko sina Angel, Aya, Meej, Lilah at Alyna nasa gitna ng field kasama un mga kakilala ni Ceejay, nakasalubong ko kase sina Ceejay kanina kasama ung mga babae kaya naman natandaan ko kaagad ung mukha nila.

"KYAAAAAAAAAAAAH!" Sigaw nung mga babae nung makita nila ung tarpulin na may nakasulat na SORRY (endearment nila) I LOVE YOU! I DON'T WANT TO LOSE YOU! I'LL STAY WITH YOU FOREVER! 

"Answeet talaga ng Chicser! :">" Kilig na kilig na sabi nung babae na nasa likod namin.

"Oo nga. Bat kaya wala pang girlfriend si Ranz?" -Girl 2

"Ewan. Ako kase ung crush nya! HAHA!" -Girl 3. Ok. Feelingera ka Teh! -.-

May tumugtog na music. "When I'm With You" ung kanta. ---------------------------------> Look at the right side.

Lumabas sina Ully, Cav, Owy, Oliver at Biboy na may hawak na Bouquet ng red roses. Naglakad sila papunta kayna Angel sa gitna ng field. Iniabot ang bouquets sa mga girlfriends nila at lumuhod sa harapan nila. 

Lahat ng babae nahiyawan. Kinilig. CHAROTERA SILA! -.- Ako nakatingin lang. Si Syrille kinikilig din.

Kita ko na kinakausap nila Ully ang girlfriends nila ng nakaluhod. 

"HOW ROMANTIC." Sabi nung babaeng nasa likod namin.

After a minute, kinuha na nung girlfriends nila ung flowers and hinug sina Ully. So it means forgiven na sila. Lahat ng tao nagsigawan. Nakita ko si Ceejay at Denise sa di kalayuan, kasama nila si Ranz. Lels. Wala akong paki kay Ranz. 

"Hoi Babae! Si Ranz tinitingnan mo noh?" Sabi ni Syrille sa akin.

"Sapakin kaya kita jan. -.- Sina Ate Denise ung tinitingnan ko noh! tsaka si Kuya Ceejay." Inilipat ko na lang ung tingin ko sa ibang direksyon.

"Tadyak want? joke lang. Nga pala, bat di ko ata nakikita si Tin ngayon? Asan sya?" Tanong ni Syrille sa akin.

"Ewan. 3 days na syang absent. Di ko nga macontact. tas hindi naman nagoonline sa twitter o kaya sa facebook." Sagot ko. Napaisip ako bigla. Asan na nga ba si Tin? Ngayon ko lang namalayan na 3 days na pala syang absent. =________= ang buti mong kaibigan Alyssa. HAHA! (Sarcastic Tone)

"Hi Syrille!" Dalawang boses. si Ate Denise at si Kuya Ceejay lang pala

***
OK! Nagupdate ako para kay Syrille. :") haha. Oh ayan si Mystery Girl ay si Alyssa Mae Santos!! :)) Here's her twitter. go follow her. https://twitter.com/Alyyssaaaaa :))) Goodnight! <3 2 updates today! <3 Comment and Vote. VOMMENT! <3 

Secret Feelings (Chicser Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon