Ito na! Dedicated ang chapter na ito para kay @inouechan. Siya ang unang nagcomment at nagvote dito sa story na to. ^_^
Salamat sayo at salamat na din agad-agad sa mga magtiyatiyagang mag-antay ng updates ko.
Comment and vote kayo ha. ^_^
Thankieeeee! ♥
---------------------
Chapter 1 (Muling Pagkikita)
Zoie's POV
Hi! Ako pala si Zoie Chandria Santos, 17 years old and a 2nd year college student. Nag-aaral ako sa Sabio Mientes University. Pagmamay-ari namin ang school na ito kaya naman no doubt kung bakit sikat ako dito.
"Zoie wait!" rinig kong sabi ni Carla papunta sakin. Naglalakad kasi ako papunta sa room namin.
"Ano bang first class natin today?" tanong nya na ikinagulat ko naman.
"Sociology. Teka nga! Bakit ka ba nagtatanong? My gosh Carla 3 months na tayong pumapasok tas di mo pa din kabisado yung schedule natin? You're unbelievable!" sigaw ko sa kanya na nagpabalik naman sa ulirat niya.
"Ay! Oo nga pala. Sorry naman hibang lang." at nag peace sign pa ang bruha sabay tawa. Hay. Ang weird niya po. -.-
"Psh! Dalian mo ngang maglakad male-late na tayo lagot na naman tayo kay Ms. Sarmiento nito. Tsssss!" sigaw ko sa kanya habang nakasunod siya sakin.
Pagpasok namin sa room saktong wala pa si Ma'am kaya naman nakahinga ko ng maluwag. Ayoko kasi ng nale-late or nagkakaabsent ako. Feeling ko ang sama ko na pag nagkakamark ng ganun yung records ko.
After 5 mins. dumating na si Ms. Sarmiento.
"Good morning class" bati niya samin.
"Good morning Ms. Sarmiento" sagot namin sa kanya.
Pagkatapos nun nagsimula na ang class namin and as usual ayun sobrang boring pa din but i have no choice kaya naman nakinig na lang ako sa discussion ni Ma'am.
Makalipas ang 1 hour nag bell na and that means break time na! *_*
"Bes san tayo kakain? Nakakasawa na sa canteen eh. Labas tayo" sabi ko kay Carla. Tumayo naman siya pagkasabi ko nun.
"Tara na. Starbucks tayo. ^_^" at ngumiti ng malapad ang bruha! ang scary. psh.
"bes! tumigil ka nga sa kakangiti ng ganyan! ang scary kaya!" sabay tawa ko ng malakas.
"Uy! bes awat! nakakahiya sa kanila oh." sabay turo sa mga classmate namin na nakikitawa din sakin. hahaha!
"baliw ka talaga Zoie Chandria Santos!" sigaw niya
"ang ganda ko namang baliw Carla Jane Choi! :D" di ko na talaga napigilan yung tawa ko ng bongga! hahaha!
At ayun tuluyan na kaming naluka ! hahaha! de joke lang. Lumabas na kami para magmiryenda. Maaga pa naman kasi para mag lunch 10am pa lang. :)
Pagdating namin sa Starbucks naghanap muna kami ng magandang pwesto sobrang dami kasing tao. -.-
After mga 5mins. siguro merong umalis at dali-dali kaming pumunta dun sa vacant table.
"Anong order mo Zoie?" tanong niya sakin.
"Dark mocha frappe tsaka 2 loaves of banana bread ^_^" sabi ko naman.
"owkie dokie! just wait your best friend and your order Ms. Zoie!" sabi niya.
Psh. I knew it! Friday nga pala ngayon kaya ang bait niya. Tsss. Lagi kasi siyang natutulog sa bahay kapag weekend. -.-
BINABASA MO ANG
He's the One
Teen FictionHe's the One is a story about a girl who had been hurt by a Casanova when she was in First year college. Something also happened when her parents went to US for a business trip. And that made her afraid of men lalo na pag nasisigawan siya. One day h...