Kayla's POV
Inaya ko sa mall si Krisha. Sobra kasi kung makapagreact sakin. Sumasakit na tenga ko. Kaya syempre para mabawas bawasan ang init ng ulo ko, eto na nga kami.
Bibili na rin ako ng mga kakailanganin ko para sa firts day ng school. And yeah, bumalik ako sa dati kong school. Kailangan ko ring maghanda para bukas. Napangisi na laman ako. Humanda ka, cruz.
Somebody's POV
Ng matapos silang mamili ng mga kailangan nila, inaya ni Max si Krisha sa Parlor.
Tumingin si Max sa kaibigan at nagtaka sa nakakunot noong si Krisha.
"Oh bakit?" -Tanong ni Max.
"Seriously?"
"What?" - tumaas ang kilay ni Max
Napailing nalang si Krisha.
"So you like this now huh" - Ngumisi si Krisha. Alam ni Krisha na hindi mahilig si Kayla sa mga pagpapa-arteng bagay noon tulad niya. Pero si Max na nga pala ang kaharap niya. Napangiti na lamang siya.
"So anong balak mo for the first day?" Biglang tanong ni Krisha sa kaibigan na sa kasalukuyang nagbabasa ng Magazine.
"Balak? For what?" Nagmaang maangan si Max. Ayaw niya pa kasi munang sabihin kay Krisha ang plano nito kay Ken. Dahil sa totoo lang ay mismong siya ay hindi niya pa alam ang gagawin.
"Oh c'mon Max" Nagulat si Max nang tawagin siyang Max ng kaibigan. Ngunit itinago niya ito sa cold na expresyon sakanya mukha.
"You shoud be used calling me, that" Pag iiba niya ng usapan kasabay ng pagbaba niya ng Magazine at kinuha ang kanyang Iphone.
Max's POV
"You should be used calling me, that" Iwas ko sa tanong niya tungkol sa plano ko kay Ken. Kinuha ko ang iphone ko at in-open ang aking Instagram Account.
Di ko alam kung anong nangyayari sakin at para bang may sariling utak ang aking mga daliri dahil sin-search ko na lang bigla ang pangalang Kayla Carreon.
Para akong ewan dahil in-stalk ko ang dating ako. Para bang ako na mismo ang gumagawa ng dahilan para masaktan akong muli.
Nakita ko ang mga litrato na ipinost ko matagal ng panahon na ang nakakalipas. Maraming pictures ang hindi ako nakangiti ngunit nakikita mo sa mga matang iyon ang sayang nararamdaman ko. Masaya pa ako noon. Kaso ibang iba na ngayon. Hindi na ngayon.
Bago ako maluha ay biglang nagsalita si Krisha.
"What if bigla kitang matawag na Kayla?" Nag-aalalang tanong ni Krisha. Napaharap ako sakanya.
"Mas gugustuhin ko pang huwag kang magsalita kesa masabi mo ang pangalang iyan."
"Bu-"
"Hey, look. You know how important this is, right?" May tiwala ako sakanya. Alam kong hindi siya magiging hadlang sa mga plano ko. I have a trust on you, sister.
BINABASA MO ANG
UNTITLED
Teen FictionKayla Carreon to Max Francisco. What will happen next? Will she accomplish her plans? Or make things even worse?