CHAPTER 1: Hormones "FIRST DAY OF CLASS"
JANE's P.O.V
As soon as I entered our school, narinig ko agad ang mga sigawan ng mga kababaihan.
" KYAAHHHH! "
" OH MY GOD! THEO MARRY ME! "
Yan. Yan ang mga naririnig kong sigawan ng halos lahat ng babae. I rolled my eyes habang at pinag-patuloy ang pag-lalakad.
Hindi ko na ko mag-tataka pag may lumapit saking studyante at kung ano-ano ang itatanong sakin.
" Jane! " For the second time I secretly rolled my eyes. Humarap ako sa tumawag ng pangalan ko at pilit na nginitian sila. " Hi. " Tipid na bati ko.
Lumapit sila sakin at pinalibot ang kamay nila sa braso ko. Feeling close. " Jane, diba ex mo si Theo? " See? Kaya ayokong dumaan sa entrance eh.
I smiled. Fake. " Hmm, oo, bakit? " Balik na tanong ko sa kanila.
" Ayyyiiiee~ " Kinikilig na sabi nung isang babae. " Kelan naging kayo?Bakit kayo nag-break? " Tanong pa nong isa.
Tumingin mo na ko sa kanila bago sumagot. " Naging kami nong junior high, then we break up. " Nag-kibit balikat ako.
" Eh? Ganon lang? " Ramdam ko ang pagkadismaya nila sa sagot ko.
Oh well. Yun naman talaga ang totoo
Naging kami ni Theo noong junior high, then after that nag-break kami." Jane, nakatingin siya sayo! " Napatingin tuloy ako kay Theo ng wala sa oras.
Tama sila. Nakatingin siya sakin. He smile at me while waving his right hand to me, so I do the same thing. As usual kamasa niya si Archer.
" Ayyiiee~ Kinikilig ako! Matagal ko ng crush si Theo! Ex na kayo pero ramdam kong may spark parin sa inyo. "
Umiling ako sa sinabi nila. " Stop it, okay? Break na kami. Were just friends now. " Tangi ko. Nakakahiya kasi eh.
Napatingin ulit ako Kay Theo, na katingin sakin. Sa ngayon ako naman ang ngumiti sa kanya. He smile back.
He's was my ex-boyfriend. After naming mag-break ngayon nalang ulit kami nag-kita since Hindi naman kami mag-classmate and he always busy.
Maayos naman ang break up namin eh. Were both decided na nag-break at maging mag-kaibigan nalang. Maybe were just too young para pumasok sa isang relasyon.
Okay lang naman kami. Yun ang importante.
ALEX P.O.V
" Alex, look. " Napatingin ako sa tinuro ni Kim sa stage. She was pointing Scarlett Inocencio. " Ang ganda talaga niya. She's too perfect. " Napangiti ako sa sinabi niya.
Tumingin ako kay ate Scarlett. Tama si Kim maganda si ate Scarlett. Nasa kanya na nga lahat eh. Maganda, matalino, mabait at mayaman. Walang ka ng hihiling sa kanya.
" Tama ka, Kim. Sobrang ganda talaga ni ate Scarlett. No wonder kaya siya ang ideal type ng lahat ng lalaki sa school. " Komento ko.
Ng matapos siya sa pag-sasalit sa stage, mabilis siyang bumalil sa line niya. Halos lahat ng tao ng nakatingin sa kanya habang pababa siya sa stage.
Para siyang super model sa sobra niyang ganda.
" Alex, meet Scarlett ang magiging leader niyo para sa club. " Sabi ng teacher namin.
" Hi, Alex. Your so cute. " Napangiti ako sa sinabi niya. " Thank you. " Sabi ko.
" Oh by the way, I'm expecting you to do all of your best. Andiyan naman sila Jude at Archer, you can talk to them. " Nag bow kami for showing respect.