"IKAW?!"
Mukha naman silang nagulat. At mas lalo akong nagulat kasi yung lalaking suplado kanina at si Seokmin ay iisa!
"Hyung, mas maganda siguro kung~ ipapakilala muna namin sa iyo si Lauren." pagpapakalma ni Hansol sa kanya. Pero ako, di talaga ako kakalma~ makaduro siya sa akin kanina? Ano yun kakalimutan ko nalang? Okay lang ba siya?
"Magkakilala ba kayo? Lauren-noona?" tanong sa akin ni Mingyu.
"She was the one who disturbed me in the middle of my practice. At anong ginagawa ng babaeng yan dito?" tanong niya at nag-smirk pa.
"Learn to watch your words, Seokmin. She is our talent coach. She will help us in the choreography, singing and acting." sabi ni Seungcheol-oppa.
"So, Mr. Seokmin." panimula ko~ siyempre coach ako tapos basta! "Would you mind to have some respect on your talent coach?" I said as I let my my left eyebrow arched.
"Do you think you deserve some respect? Tss. You're asking for it pero di ka naman karespe-respeto."sabi nito na talagang nagpaakyat ng dugo ko sa ulo. Namumula talag ako kapag nagagalit. Isa na iyang feature ng personality ko. Oo makulit ako pero, karespe-respeto ako. I just turned my back to him kasi anytime pwede akong mag-explode. Subukan niya pa talaga magsalita--
"So you are turning your back now to me, miss talent coach. Siguro it is true na hindi ka naman talaga karespe-" I stopped him by slapping him.
"Aalis na ako." sabi ko at kinuha ang shoulder bag ko. Hindi na napigilan ng mga luha kong tumulo. Paano kung malaman ng management na sinampal ko yun? Edi wala nanaman akong trabaho. Agad ko itong pinunasan. Para tuloy gusto ko na magback-out kasi pagdating ko sa bahay ay mag-eempake na ako para makalipat na sa dorm nila. Bakit pa kasi ako dun titira?
"Pst! Lauren!" agad akong lumingon sa sumisigaw sa akin, "Seungcheol-oppa? Bakit?" tanong ko sa kanya.
"Pasensya na sa inasal ni Seokmin kanina, ah. Masungit talaga yun. Pero hindi naman siya ganun dati. Gusto mo sumama sa akin?" tanong niya.
"Saan tayo pupunta?" tanong ko. Omo~ kinakabahan ako sa naiisip ko.
"Sa ice cream parlor. Alam ko naman kasing galit ka kanina sa kanya kaya parang comfort food na din." sabi nito. Agad naman akong napatango.
Kung kasing-ugali lang ni Seokmin si S. Coups-oppa, nakapogi points siguro siya sa akin. Pero basta, ang bastos ng bibig noon!
Nakacap si Seungcheol-oppa at nakamask. Ewan ko kung bakit Seungcheol-oppa tawag ko kahit isang taon lang naman ang tanda niya sa akin. Pero kahit na, paggalang pa din yun.
"Oh, eto na ice cream mo." sabi niya at inabot ang strawberry ice cream na agad ko namang kinuha.
"Kamsahamnida~Seungcheol-oppa!" sagot ko ng masaya at dinilaan ang ice cream. Napansin ko naman na nakangiti siya habang pinagmamasdan ako.
"Uy, oppa, bakit ka nakangiti? Nakita mo ba crush mo?" tanong ko dito. Tumawa lang siya at tumango kaya tumingin ako sa likod.
"Wala naman sa likod ah~~ ikaw ah, oppa, linoloko mo ko." sabi ko sa kanya.
"Ano ka ba, may girlfriend na ako, HAHAHA." sabi niya. Agad naman napakunot ang noo ko.
"Sino yun, oppa?" tanong ko naman. Ano ba naman, para akong inosenteng bata na nagtatanong pero kasi naman, medyo nagseselos ako, hahaha, crush ko kasi tong si Seungcheol-oppa, kahit sa youtube ko palang siya nakita at ngayon ko palang talaga siya nakita ng harap-harapan ay hehehe bias ko siya at crush ko siya, so ayun.
"Si Nayeon, Lauren, taga-JYP yun, member ng Twice." sabi nito at napangiti. Hmm~ buti pa to may love life, ako wala.
"Buti ka pa, may love life, ako wala." sabi ko at nag-pout. Agad naman ako nitong inakbayan, "magkakaroon ka din, malay mo, natraffic lang siya, o ayun, na-delay lang, pero dadating din yun." sabi nito sa akin at ginulo ang buhok ko.
"Gusto mo sabay na tayo sa dorm niyo? Para may katulong kang magbuhat ng gamit? Tutal may sasakyan naman tayo." sabi nito at napatango ako. Mas pipiliin ko naman na wag nang mahirapan kaysa mahirapan.
Agad kaming sumakay sa kotse niya at tinuro ko nalang sa kanya yung dorm namin ni Faye.
Nang makarating kami doon ay agad ko nang kinuha yung mga damit ko. Nag-iwan nalang ako ng note kay Faye para alam niya kung nasaan ako.
Agad akong inalalayan ni Seungcheol-oppa na magdala ng gamit. Sumakay na kami sa sasakyan at bumalik na nang Pledis.
Tahimik lang kami at nakatanaw lang ako sa bintana ng kotse niya nang binasag niya ang katahimikan namin,
"Sorry nga pala kay Seokmin kanina, ganun na yun simula nung nag-break sila nung girlfriend niya." sabi nito sa akin."Pero di'ba dapat hindi pa din yun excuse para bastusin ang isang tao? Bali-baliktarin man natin ang North Korea at South Korea pati ang mundo, pambabastos pa din ang ginawa niya sa akin."
"Pero, alam mo~~ sobrang masayahin nun. Parang dati, ngiting-ngiti siya tapos nakikisalamuha siya sa amin. Pero ngayon, bar na at gym ang tambayan niya. Sa practices nalang namin siya pumupunta at sinasabi niya na may mga commitments siya kapag nag-sspin-off or nagvlovlog kami. Pero kahit ako, aaminin ko, I miss our jolly Seokmin." sabi nito at kita ko talaga ang lungkot niya bilang siya na din yung leader.
"Naiintindihan ko yun, Seungcheol-oppa. Pero di ko pa din yun tinatanggap na rason kasi feeling ko, pati ba naman ako ii-involve niya sa mga kagaguhan niya sa buhay? Ako pa naisipan niyang bastusin at yun ang ayaw ko sa lahat. Pasensya na, oppa, laking Pinas kasi ako at high school lang ako napadpad dito. Tinuro sa akin ng Tita ko noon na dapat gaano pa naman kasama o kademonyo ang isang tao, matuto pa din natin silang respetuhin." sabi ko. Nanahimik na din kami pagkatapos nun.
Pagdating namin agad sa dorm nila ay inayos ko na ang mga gamit ko. May extra doong kuwarto at doon ako magsstay. Buti nalang wala si Seokmin dito. Habang nag-aayos ako ng damit ay biglang pumasok si Seungcheol-oppa.
"May challenge ako sa iyo, Lauren." agad napakunot ang noo ko.
"Ano naman iyon?"
"Just make Seokmin happy. Pag nagawa mo yun, lahat ng gusto mong ipagawa sa akin ay gagawin ko."
Napaisip naman ako.
"Alam ko namang nangangailangan siya ng tulong eh. No need for a challenge. Ako na bahala. Kusa kong gagawin yun." hindi ko alam kung bakit bigla akong naconcern kay Seokmin pero, nacucurious kasi ako sa kanya.
I want to see his genuine smile and personality.
--------
Hello mga kaigan! HAHAHA PASENSYA NA PO SA MABAGALANG UD ANO? Kasi naman po balikan na ng klase tapos ayon, walang wala yung diwa ko, nagbabakasyon pa. So ayon HAHAHA sorry, ship ko talaga si Seungcheol at Nayeon kaya HAHAHA i'm a NaCheol trash kaya HAHAHA ayon HAHAHA tawa nalang tayo.So tatadtarin ko kayo ng ud's bukas hehehe tutulog na ako inaantok na iz meh i need may pakening beauty rest charRrr ayon tutulog na ang loley niyo HAHAHA.
comment-vote-share
Follow niyo ko sa twitter--> @skyjeonww
POST NALANG AKO NG ANNOUNCEMENTS HIHIHI! PAKIBASA NAMAN PO YUNG IBA KO PONG MGA GAWA PWEASEEEEEE
SERIES 1: Kay Mingyu Sunbae HAHAHA Impossible
SERIES 2: Kay Jeon Wonwoo asawa ni Mingyu HAHAHA Chance
SERIES 3: Bestfriend kay Kuya Hansol crackersLOVE YOU ALL!🌷
BINABASA MO ANG
CARAT SERIES 4: Wrong Number|| Lee Seokmin
FanfictionHindi ko alam kung sino ang taong nakatadhana sa akin. Maaaring nastranded lang siya, or na-traffic or baka mamaya, ayun, nadelay lang. Pero paano kung, isang arogante at supladong k-pop idol ang para sa akin? At ang worst, sa isang pagkakamali ko p...