CHAPTER ONE

14 1 0
                                    

WACKY'S POV …

AUGUST 30, 2012 

ang araw bago ang fourth monthsary namin  ni aika. ' 

nakita ko syang may kasamang ibang lalake at sabay yakap nito kay aika.

 

hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko pero nagseselos ako . !

hindi ko natiis at nilapitan ko sila .

nakita kong ang lalaking kayakap nito ay si ……………

MARCOS JHAY JOSHY 

ang BESTFRIEND ko na EX BOYFRIEND NI AIKA .''

sa sobrang galit ko ay nilapitan ko sila .

hinatak ko papalayo sakanya si aika .

at di ko makontrol ang sarili ko at nasapak ko sa muka si marcos ..

tinulak ako ni aika at inalalayang tumayo si marcos . 

tumayo si marcos at sinabing ...

DAMN! WHAT THE HELL ARE YOU THINKING , !! habang inaalalayan sya ni aika at hawak hawak nito ang labi nya na nasugatan ng dahil sa ginawa ko.

tsk ! if you really love aika you'll trust her and let her explain , '' mahinahon nitong sabi.

WHY ? WHY DID YOU DO THIS AIKA ? WHAT DID I DO WRONG ?

AFTER ALL THAT I'VE DONE FOR YOU .'' ETO PA BA ANG IGAGANTI MO SA LAHAT HUH ? AIKA

she grab my hand saying .....

LET ME EXPLAIN WACKY . PLEASE LISTEN TO ME .''

NO AIKA WE'RE OVER !!
Magsama kayo !

habang papalayo ako ,, nakikita ko na niyayakap sya ni marcos at umiiyak ito, '

pano nila nagawa to saken . 

~~~

after that day .. august 31 is our monthsary

hindi ako pumasok sa school dahil sa ayokong makita si aika at marcos ...

pumunta ako sa park para maglakadlakad 

ng makita ko si kristine , ang ex girlfriend ko . sinamahan nya kong maglakad sa park at nagkwentuhan kami.

girlfriend ko sya bago ko pa naging girlfriend si aika pero nakilala na sya ni aika dati dahil ipinakilala ko si sya kay aika dahil napagkasunduan namin na no secrets sa relationship namin.

pero lahat iyon ay sinira nya lang.

........ maya maya habang naglalakad lakad kami sa park ay .... .....

...

...

naputol ang pagkukwentuhan namin nang biglang ...

...

.

Nakita ko si aika .

...

.

NAGULAT NALANG AKO NANG MAKITA KONG PAPALAPIT SYA SAAMIN .

I NEED YOU NOW WACKY' I'M BEGGING YOU,PLEASE LET ME EXPLAIN ! .'' sabi ni aika habang umiiyak at sabay yakap sakin.''

inalis ko ang mahigpit nyang pag kakayakap at sinabi kong ....

NO ! AIKA WE'RE OVER . AFTER ALL HAHAYAAN PA BA KITANG MAG EXPLAIN .''

OH ! bye the way , this is kristine anne reyes my new girlfriend. 

nakikita ko na umiiyak si aika at nararamdaman ko nanaman ung ginawa nila saken ni marcos at hanggang ngayon hindi ko parin matanggap na niloko lang nila ako . 

nakita kong nagulat si kristine kaya agad na kameng umalis para maipaliwanag ko sa kanya ang lahat at iniwan si aika na umiiyak..  

KRISTINE : HEY! WACKY , WHAT THE HELL . WHY DID YOU DO THAT ? .. 

AKO : GUSTO KO IPARANAS SAKANYA ANG NARANASAN KO NANG LOKOHIN NYA KO , KUNG GAANO KASAKIT PARA SAKEN UN , GUSTO KO GANUN DIN KASAKIT ANG MARAMDAMAN NYA ,'' sinabi ko nang nakatingin sa mga mata nya habang nagpipigil ng iyak at galit.

KRISTINE : DAMN , NILOKO KA NYA . ?

AKO : OU KAYA AKO NAGIGING GANITO NANG DAHIL SA KANYA .

KRISTINE : HEY ! STOP CRYING , DONT WORRY I'M ALWAYS HERE FOR YOU .

AKO : THANKS TALAGA KRISTINE

 .

.

matapos ay hinatid ko na sya sa bahay nila . at umuwi na rin sa bahay

NAGULAT AKO NANG MAKITA KO SI MARCOS NA NAGHIHINTAY SA LABAS NG BAHAY , SABAY LAPIT SAKIN.

PAG LAPIT NYA AY AGAD KONG NARAMDAMAN ANG MALAKAS NA PAGSAPAK NYA SA AKIN.  ...

'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''

MARCOS POV ....

DAMN YOU MAN .'' WHY DID YOU DO THAT TO HER,''

MALI ANG AKALA MO WACKY , NIYAKAP KO LANG SYA DAHIL WALA NA ANG ATE NYA NA SI JANE . NAMATAY SYA SA SAKIT NA CANCER 

NI HINDI MO MANLANG SYA HINAYAAN NA MAKAPAG EXPLAIN SAYO .'' WALA KANG KWENTANG BOYFRIEND.

HOW DARE YOU !!

TANDAAN MO TO ..

BABAWIIN KO SYA SAYO AT HINDI KO SYA SASAKTAN TULAD NG GINAWA MO .

nakikita ko sa reaksyon ni wacky na gulat na gulat at di makapaniwalang naging ganoon sya kay aika na hindi nya manlang ito binigyan ng pagkakataong mag explain .

  

 agad syang tumayo at tumakbo PAPALAYO .hindi ko alam kung san sya pupunta . at ako naman lumayo nalang at pinuntahan si aika na hanggang ngayon ay umiiyak parin sa bahay nito.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

WACKY'S POV ...

ANG TANGA TANGA KO ,'' bakit hindi ko alam na nasasaktan na pala sya , WALA AKONG KWENTA . NGAYON WALA NA SYA SAKIN KASALANAN KO TO , ! KASALANAN KO TO !! .'' kasabay ng galit ko sa sarili ko ang kusang pagtulo naman ng luha ko 

SANA PINAKINGGAN KO SYA ! sana pinahalagahan ko sya bago pa sya nawala sakin .''

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A|N

      REAL TALK DI KAYO MABOBORING AT MAG EENJOY KAYO , EXCITING TONG STORY NA TO KAYA KEEP ON READING ^_^

That pretty DAMN man :*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon