#5

4 0 0
                                    

"Cy sasama ka sa tour? Omygad! Im so excited na" tinapik nya ako sa balikat at tawa-tawa pa.

"I don't know pa eh. You know naman sina mama." may bahid na lungkot na sabi ko. Yun naman kasi yung totoo lahat nalang kailangan magpaalam lahat ng gagawin ko. Kahit mag mall lang gano'n kailangan meron pa akong kasamang kasambahay namin.

14th naman na ako. Kaya ko na yung sarili ko. Inggit nga ako sa mga kaibigan ko dahil ang gaganda ng mga damit nila tapos ako? Meron nga akong magagandang damit pero hindi naman sa'kin pinasusuot ni mama.

T____T

Nakaka lungkot lang? Noh? Ang unfair T__T

"You know Cy? You're so KJ! Always ka nalang ganyan! Duhh!! Magsasaya tayo don tapos you're not coming pa!" Muling maarteng sabi ko Rhainne. Kaming dalawa lang ngayon ang magkasama.

"Hindi naman Sa KJ. Hindi lang talaga ako pinapayagan." sabi ko.

Nagbuntong-hininga sya "Aish! Whatever! Basta! Ipagpapaalam kita sa mother and father mo! Hindi pwedeng hindi ka kasama. Co'z lagi ka nalang hindi nasasama sa amin! Now! Hindi na ako papayag. Okay?" Sabi nya at inakbayan ako. Napa ngiti ako, sana nga ay mapapayag nila sina mama at papa.

November 28, 2018

Nakatayo ako sa Hallway at tinatamaw ang mga nag pa practice ng mga sayaw.

"Cy! Ano?! Pumayag na ba yung mama mo?"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 17, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

GrWhere stories live. Discover now