Chapter 2 ...

384 7 0
                                    

Shar POV ...

Hi! I'm Sharlene Princess San Bernardo Celis 13 years old ... di ko masyadong ginagamit yung pangalan kong ''Princess'' ayaw ko kaseng tinatawag akung ganun ... btw tatlo kaming mag kakapatid puro babae si ate Kiray pero madalas namin siyang tawaging ''Kirs'' ang pinaka matanda sa amin at si ate Kathryn ''Kath'' ang pangalawa at ako naman ang bunso,kahit mag kakapatid kami may pinag kakaiba din kami ay hindi pala! ako lang pala! kase si ate Kirs at si ate Kath girly talaga sila kumilos at ako naman ay may pagka boyish ... Bully ako sa dati kong school,kase lagi akong tinatawag nung jane na yun at yung mga kasama niyang mga malalandi ng Nerd edi yun natamaan sila sa akin,kaya naging sikat ako dun sa school namin,wala kahit isang schoolmates ko sinubukan akong kalabanin pero baka dito sa bago kong school hindi na ganun ... ay nandito na nga pala kami sa school,wow!! ang laki at ang linis ng paligid,daming tao ...

''huy! bebe Shar! anung section mo?'' tawag sakin ni ate kirs kainis baka pagtawanan pa ako dito ng mga tao kung ganiyan ang tawag nila sa akin ...

''A1 kayo? at ate wag mo nga akong tawaging bebe shar! baka pagtawanan pa ako dito ee...'' sabi ko

''oh! edi upakan mo!'' baiw talaga to! kabago-bago ko palang dito gagawa na agad ako ng gulo? gusto niya ma expel ako agad?!!

''gusto mo ma expel ako agad?! ka bago-bago ko palang tapos mang aaway na agad ako?'' sabi ko,di ba to nag iisip?

''di naman! upakan mo nalang pag tumagal tagal na tayo dito!'' sabi ni ate Kirs

''hu?'' ... di ko talaga maintindihan to alam ko naman na mahina siya sa school pero ... Haist!

''wag kang mag alala tutulungan ka namin ni Kath para upakan yung mga nang bubully sayo,diba Kath?!'' sabi niya sabay kindat 😐

''oo nga! tutulungan ka namin! ... HUWAHAHAHAHAHA!!!'' sabi ni ate Kath with a laugh from hell ... 'bakit ka ba nagkaroon ng mga kapatid na katulad nila?' tanong ng isip ko sa'kin,hahaha... 😐 di ko din alam

''tsk! jan na nga kayo! mga baliw!'' sabi ko sabay walk out

''hoy! anung sabi mo!?!'' tanong ni ate Kirs na pasigaw pero di ko nalang sila sinagot bahala sila sa buhay nila

''ang ganda talaga netong school na to!'' sabi ko habang nililibot ang buong school may 30 minute pa naman ako ee..

''Hi miss!'' hu? sinu kaya yun? lumingon ako at may nakita akong napakagwapong nilalang!!

''h-hi!'' sabi ko na nauutal utal pa

''bago kalang ba dito?'' tanong niya

''o-oo! transfree lang ako'' sabi ko sabay smile

''ahh..kaya pala ngayon lang kita nakita'' sabi ng gwapong lalake sa harap ko

''ahh...*smile* ''

''ano nga palang pangalan mo?'' tanong ni mr.poggi

''ah! Sharlene San Bernardo Celis'' sabi ko with *smile*

''ahh..nice to meet you Sharlene ako nga pala si Nash Mark Zackrey Ongsee Aguas Reyes'' sabi niya at nag killer smile pa ... WAAAAAHHH!! hihimatayin na ata ako neto!

''ay Sharlene anung section ka nga pala?''

''A1 ... i-ikaw?'' sana parehas tayo! please...please! 'asa ka pa!' tsk! tahimik!

''ay! parehas lang pala tayo ( HOOOOO! tharks po! kitams isip? 'ha-ha sinuwerte ka lang ngayon!' ayaw mo talaga magpatalo noh? 'syempre di ako mag papatalo sa isang tangang katulad mo hahaha!!!' tsk! kung tanga ako,ikaw anu ka? part kaya kita! ' :/ ' natahimik ka ata hahaha! ... )

''tara sabay na tayong pumunta?'' Oo naman! sino ba naman tatangi sa isang katulad mo?! ...mhh...wag nalang kaya? 'choosy mo teh! bilisan mo nang sumagot!' shh..ingay mo!

''s-sure!'' ang saya saya kooo!! 'na loloka ka nanaman!' tumahimik ka nga jan isip! panira ka ee..

Habang nag lalakad kaming dalawa lahat ng tao nakatingin sa amin at kung anu anong sinasabi ...

sino naman yang babae na yan!

bakit kasama siya ni fafa Nash?!

landi naman niyan! sino ba siya?!

mukhang transfree!

lagot siya kay Alexa!

sinabi mo pa!

Marami pang iba ... sikat ata dito si Nash kaya kung makapag salita ang mga babae dito ee.. kala mo naman sila yung gf ... pero bago palang ako ang dami na agad akong haters dito sa school ... 😞

Nashie POV ...

Hi po! Nash Mark Zackrey Ongsee Aguas Reyes po pala! haba noh? hahaha...14 years old ... mabait,heatthrob,matalino,sweet ecc...

kasama ko ngayon si Sharlene ang pinaka magandang babae sa buong school na to,nakita ko siya kanina kasama ko yung dalawa kong kaibigan habang nakikipag usap siya sa dalawang babae,na in love agad ako sa kaniya kaya sinundan ko siya habang nag lalakad lakad siya at di ko na napigilan kaya lumapit na'ko sa kaniya upang kilalanin siya at habang nag papakilala siya nakatingin lang ako sa mga mata niya ang ganda niya talaga nun! ... sa ngayon nag lalakad na kami papunta sa classroom namin at tinignan ko siya mukhang malungkot siya,dahil ata sa bulong bulungan kaya nag salita na ako ...

''wag mo silang pansinin,ganiyan talaga sila'' nag smile ako sa kaniya at nakita ko naman na napangiti siya,WAAAAHHH! ang ganda niya 'hahaha...ligawan mo na kasi! pa kipot ka pa!' sabi ng utak ko,tumahimik ka nga! kakakilala ko palang sa kaniya tapos liligawan ko na agad?! 'bakit hinde?! jan ka magaling di ba?' shut up! wala ka talagang maisip na maganda no?! 'che!' ...natigil ang pakikipagbangayan ko sa utak ko nung nag salita si Sharlene ...

''sino si Alexa?'' hu? bakit niya kaya natanong? kilala ba niya si Alexa? di naman ata! ... mhhh...nag seselos kaya siya? 'hihihi! kala mo naman ka gwapo mo!' bakit di ba?! 'tanong bayan o pinag sasabihan mo ko? kung tanong yan ''oo ... di ka gwapo!'' hahaha!' tsk! chupe ka nga jan! 'nagalit si panget hahaha!' sabing tahimik ee...'ok!' good!

''ah! siya yung ex girlfriend ko!'' sabi ko

''ahh..kaya pala ..'' sabi niya ng pabulong pero narinig ko yun ... anu kayang ibig sabihin niya?

''oh! andito na pala tayo!'' sabi ko at pumasok na kami at nakita kong ang sama ng mga tingin ng mga clssmates namin sa kaniya

''BRO!'' tawag sakin nila JR ang mga barkada ko pero kapatid ko si Joaquin ''JR'' ang tawag namin sa kaniya

''oh! mga bro!'' bati ko sa kanila

''sino yung kasama mong babae?'' tanong ni Nik ... talaga to! puro chicks ang nasa utak! 'e pati din naman ikaw ha!' shh..diba sabi ko tumahimik ka! 'tsk! totoo naman yung sinabi ko' oo na! tumahimik ka na!

''oo nga sino yun?'' isa pa tong si Brace!

''ah! yun ba,si Sharlene transfree'' sabi ko

''ganda ha!'' sabi netong loko kong kapatid

''cute *smile*'' sabi naman ni John ... may mga gusto ba to kay Shar kung makatingin ... TAMA NA! MATUTUNAW NA NIYAN SI SHAR! 'ang sabihin mo ay nag selos ka lang! hahaha!' tumahimik ka! sasaksakin na kita jan ee.. 'edi saksakin mo! ikaw din naman tong mamamatay! ee.. hahaha!' oo nga no?! Hay! bahala ka!

''Huy! anu ba kayo!'' sigaw ko sa kanilang 4

''sandali lang mga pre,pupuntahan ko lang siya!'' sabi ni Brace

''ako din'' sabi naman ni Nik

''huy! sandali lang! ako din!'' hala! first time ata to! si John lalapit sa isang babae para makipagkilala? himala ata! ... tinignan ko naman si Joaquin hindi ba niya gustong makilala si Shar?

''Huy! JR!'' sabi ko sa kaniya sabay tapik sa balikat niya

''Oh! anu yun?''

''di ka ba sasama sa kanila?'' tanong ko

''h-h-hinde!'' sabi niya sabay yumuko..may kakaiba sa kaniya...nung huling beses ko siyang nakitang ganiyan siya nun kay Sophia Baars first gf niya pero iniwan siya dahil sa iisang lalaki,kaya nakakaawa yung kapatid ko nun mga araw na yun makikita mo talaga na nasasaktan siya 😞

Sharlene sino ba talaga!!???...( KathNiel - JulQuen - KirGi - FrancElla - JaiKa ) ... ( Gimme5 v. Chicser )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon