Chapter 2

2.1K 16 0
                                    

Yup... I saved the stranger's cellphone number...

I just try it... Besides, baka maging kaibigan ko rin siya diba?

So we played and played, and played, and played until naubos ang P100 ko.

"Bess, come on we've got to go." sabi sa akin ni AJ.

 I looked at my watch. "Oo nga AJ, tara na." naglakad kami palabas ng Tom's world. Sumakay sa Escalator. 

Habang nasa escalator, naalala ko yung bracelet ko na suot ko kanina. Wala sa wrist ko!

Oh no! My mom's going to kill me. "Bess, nakita mo ba yung bracelet ko?" tinanong ko si AJ. "Anong bracelet?"

"Yung color silver na may design and may pangalan ko na 'Ella'  tapos color violet." sabi ko sa kanya.

"Sorry bess, pero wala eh." sabi niya sa akin. "At may infinity sign yun!" sabi ko. "Bess, sorry...wala talaga eh." she feels sorry for me.

I sighed. "Hayaan mo na nga baka nasa bus lang yun." sabi ko ng pabulong. 

Pumasok na kami sa loob ng bus. I'm still worried about my bracelet. Where could that be?

Nasa dorm kami nakatira ni bess. Roommate ko siya.

Sa Amhers University kami nag-aaral ni Bess...

12 midnight na kami nakauwi...

nakakapagod. Natulog kaagad ako, di na ako nagbihis, shower or naghilamos...

ZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZ

meanwhile, nakahiga si Nikko sa kanyang kama sa dorm din...

May tinitingnan siya.

ZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZ

Nikko's POV


Kanino kaya itong bracelet na ito???

Wait... "E..lla. Ella?" sabi ko ng mahina.

may pangalang 'ella' yung bracelet. 

(flashback)...

nakita ko si american lola kanina, kaaway ko... Ag daldal kasi eh...

wait! suot nya ito kanina?!

bumangon ako kasi nagulat ako.

Ella ang pangalanni american lola?!

humiga ulit ako.

aaah...

hayaan mo na nga yan! pati ito pinroproblema ko pa.

1 week later...

ella's POV

aish! may pasok na! ang bilis ng vacaion namin...

bitin... TT^TT

-knock, knock...-

binuksan ko yung door, si AJ.

"Are you ready?" she asked. "Yup, ah! new classmates, teachers and school things." sabi ko.

"Excited na nga ako eh," sabi ni AJ. "Let's go," sabi ko.

naglakad lang naman kami for 10 minutes and....

tada! school na. Tiningnan namin yung name sa list.

YES! kasama ko si AJ but wait.....

'9. Ocampo, Nikko T.'

no way na magiging kaklase ko yung taong yun... 

"Hey bess, ano bang apelyido ni Nikko? Yung nakaaway natin last week?" tanong ko kay bess for confirmation.

"Ah, si Nikko? kung hindi ako nagkakamali..uhm... ah! Ocampo. Nikko Ocampo." sagot nya.

0_o

what the hell?!

NOOOOO!!!!!!!

"Ah! please no!" sabi ko ng pabulong habang naka cross fingers.

(sa classroom)...

nag- introduce kaming lahat sa unahan. Ako yung pinaka last.

Hay! wala yung lalaki na yun dito, hindi sya yun! XD

"Bess, wala naman dito yung kaaway natin ah," pabulong kong sinabi sa kanya, seatmate ko eh. :P

she shook her head and tinuro yung door habang naka ngiti.

nagbukas yung door and dumating sya. Nilagay ko yung hands ko sa face ko parang tinatago ko yung mukha ko sa kanya.

"Mr. Ocampo, why are you late?" Ma'am Lorie asked. "I'm sorry ma'am, late lang po nagising," he replied.

"Next time ayoko ng ganyan, by the way class, meet Nikko Ocampo, a transferee, new student." Ma'am Lorie said. "You may take your seat beside Ms. Smith," she added.

Nakatago pa rin yung face ko then kinulbit ako ni Nikko. "Hey, Ako si Nikko, nice to meet you." sabi nya sa akin.

Tinanggal ko yung kamay ko sa face ko then sinagot ko sya. "Long time no see... Nice to meet you too." sabi ko with evil smile. "What the f*ck!?" sabi nya sa akin ng pabulong.

"Paano ba yan, we're stuck here for a year!" sabi ko rin sa kanya ng pabulong. "Whatever," sabi nya at nakinig na lang sa lecture ni Ma'am Lorie.

(recess time)

"Paano ba yan bess," katabi mo enemy mo. "I have no choice AJ, Im stuck with him for the whole year." sabi ko. "apahiya nga siya nung nakita nya mukha ko kasi nagpakilala pa siya sa akin." I added. "Hay bess, baka meant to be kayo," sabi niya. "Please! No LOve life!" sabi ko sa kanya. 

"Okay, pero tandaan mo yun ah," sabi nya.

"Wait, nasaan nga pala GF nya?" tanong ko sa kanya.

"Ang alam ko nag-aaral sa Europe eh, nandoon daw kasi parents nya." sabi ni bess.

Text matesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon