เสียงคลื่นทะเลที่พัดเข้ากับชายฝังเป็นนาฬิกาปลุกยามเช้าอย่างดีให้กับคุณพ่อลูกหนึ่งที่กำลังนอนกอดร่างอวบนุ่มข้างกายให้ตื่นมาทำกิจวัตรประจำวันตอนเช้าได้แล้วในตอนนี้เริ่มจากทักทายเจ้าตัวน้อยในเปลเด็กข้างเตียงนอนก่อนเป็นอันดับแรก ลูกชายวัยห้าเดือนกำลังบิดขี้เกียจและหัวเราะทักทายเขาในยามเช้า มือหนาเคลื่อนลงไปเล่นท้องและแก้มของลูกชายเป็นการทักทายก่อนจะอุ้มขึ้นมาพูดคุยกัน
แขนแข็งแรงอุ้มลูกชายลงไปชั้นล่างของบ้านแล้วตรงไปที่ห้องครัว เก้าอี้สำหรับเด็กถูกนำมาวางไว้ที่เคาน์เตอร์ ร่างนุ่มนิ่มแก้มซาลาเปาถูกนำมาวางลงบนเก้าอี้สำหรับเด็กก่อนที่คุณพ่อจะขอตัวไปทำมื้อเช้าพร้อมวางของเล่นไว้ในลูกชายเล่นระหว่างรอ
.
.
.
กลิ่นหอมๆที่ลอยขึ้นมาปลุกให้คนที่ยังหลับอยู่ตื่นขึ้นมาบิดขี้เกียจ ร่างอวบนิ่มลุกออกจากเตียงแล้วขยับจับผ้าปูให้เรียบตึงก่อนจะพับผ้าห่มและจัดวางหมอนให้เรียบร้อยก่อนเดินเข้าไปจีดการตัวเองในห้องน้ำ
หลังจากเสร็จธุระส่วนตัวและแต่งตัวพร้อมไปทำงานแล้วก็เดินลงไปที่ชั้นล่าง เขาเห็นลูกชายกำลังเล่นของเล่นอยู่บนเก้าอี้ตรงเคาร์เตอร์ เมื่อลูกชายหันมาเห็นก็ส่งเสียงเรียกแล้วยกมือให้เขาอุ้ม
"ว่าไงตัวเล็ก คุณพ่อปล่อยหนูเล่นคนเดียวอีกแล้วเหรอ" เขาหัวเราะ
"แอ๊!!" ลูกชายฟ้อง
"อะไรกัน ไหนว่าจะไม่ฟ้องแม่ไง ออสก้า" เสียงที่ดังมาจากเคาน์เตอร์เรียกให้สองแม่ลูกหันไปมอง อาหารเช้าสองจานถูกวางไว้บนเคาน์เตอร์พร้อมรอยยิ้มของคนเป็นพ่อที่ส่งมาทักทาย"จะกินข้าวก่อนหรือจะอาบน้ำก่อน" เขาถาม
"กินก่อน เดี๋ยวค่อยอาบยังมีเวลาเหลืออยู่ตั้งหลายชั่วโมง"
"งั้นเดี๋ยวจัดกระเป๋าลูกให้หลังมื้อเช้า"
"โอเค"
YOU ARE READING
ครอบครัวตัว อ
Short Storyกฎของครอบครัวนี้มีไม่มาก แต่ข้อสำคัญที่ห้ามทำเลยจริงๆ คืออย่าทำให้ "แม่โกธร" ถ้ายังอยากมีชีวิตอยู่ต่อบนโลกใบนี้..