Chapter 1

107 2 0
                                    

Panimula

Ang parents ni June ay sooooobrang strict as in sobra kahit nga manood ng cartoons nung bata sya e BAWAL!!! Nung Intrams (Sport's Day) at ACAD (Foundation Day) nde man lang sya pinasama dahil magsasayang lang daw sya ng oras ni hindi nga syang pinayagang magfacebook o magkaroon ng cellphone kahit napakayaman nila. Ang gusto kasi ng parents ni June ay puro pag-aaral ang atupagin nya para sya ang magtutuloy ng negosyo nila na gumagawa ng mga makabagong teknolohiya.

Ang tawag nga sa kanya sa school ay "Makalumang June" o "Dating june" dahil kahit mayaman sila hindi sya moderno o bago. Ang buong buhay puro pag-aaral ang inaatupag nya hindi na nya na-enjoy ang kabataan dahil sa parents nya. Pero wala sa isip nyang masama ang ginagawa ng parents nya.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- -  - - -- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - - 

*Morning Bell Rings*                                                                                                                                                    

Ui ayun na naman si Makalumang June.

Oo nga.

Tama nga ang sabi ng iba muka syang mula sa makalumang.

Oo nga tsaka uso pa ba yung big round glasses ang alam ko pang-anime lang ung ganun e.

Hahahahahaha!!!

Gantu lagi ang nararanasan ni June kapag papasok sya at simula ng pasukan. Lagi syang pinag-uusapan at puro lagi mapangit at makaluma ang naririnig nya. Hindi nlng nya pinapansin ang mga sinasabi nila dahil syempre sanay na sya.

(Pagkaupo ni June may lumapit na lalaki sa kanya)

Ui June bakit ba ganyan mukha at ayos mo??

(Masamang tingin) Wala ka ng pakialam dun.

Anung sabi mo??

Bingi ka ba?? Sabi ko wla ka nang pakialam dun. (Biglang irap ng mata)

Ayy!! Oo nga pala kahit mukang mabait at mahiyain si June ang totoo nun lumalaban sya sa mga lalaking pinapakialaman sya at sa totoo lng ayaw nya talaga sa lalaki. 

(Malapit nang masuntok si June)

(Pinigilan ang kamay ng lalaki) Ui dba masama ang pananakit sa babae??

Ang pumigil sa kamay nung lalake ay si Rain. Si Rain ay ang best friend and only friend ni June dahil sya lang ang may alam ng sitwasyon ni June. Sya lang din ang maraming alam tungkol kay June at may gusto sya kay June.

Rain! (natatakot) Ah...

Ano sasabihin mo??

Ah! umm... sori nga pala June

Ok lng yun.

*Recess na*

Ui Rain salamat nga pala kanina dun ah.

Ok lng un. Huwag kang mag-alala kapag in trouble ka lagi akung nandyan para sau.

Salamat.

Napakasiga mo kasi e 

Masama??

Oo 

Bkit??

Babae ka at hindi mag-aalinlangan ung suntukin ka dahil hindi ka naman chicks tulad ng iba na palalampasin lng nila ang ginawa mo.

E alam mo namang ayaw ko ng pinapakialaman ang mukha ko e.

Oo pero kontrolin mo sarili mo na sagutin sila ng ganun. Nag-aalala aku sa iyo e tsaka bka resbakan aku nun masira pa ang pogi kong face.

So ganun pala wha (sinuntok)

Joke lang. Syempre mas importante ka pa rin sa akin

Wow ang Sweet

Si Rain ang isa sa pinakapogi lalaki sa school nila pero konting bubu naman hahaha. Si Rain ay isang famous pianist and vocalist ng banda kaya madaming babae ang nagkakagusto sa kanya pero iisa pa rin ang nasa puso nya. Sa totoo lang ang dalawa tong mag-bestfriends ay soooobrang close prang magsyota na.

--Next Time naman---

My Nerdy Girlfriend ^_^Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon