Chapter 1: 1st Day :D

73 0 2
                                    

Monique's P.O.V 

Ako nga po pala si Monique Aaliyah madami kasing tawag saken eh minsan Aali minsan Liyah pero ang tawag talaga saken Nique Matalino,Mayaman,Mainitin ang Ulo,Maganda,Honor Student at Nagmamahal oo nagmamahal ako sa isang lalaki siya si Sergio Joseph Alvarez ah basta malalaman niyo mamaya kung sino siya :) 

Clock Alarm Ring's

KRING! KRING! KRING!

"argh ang aga aga pa ! nagriring kana !!" inis niyang sabi.

(pinatay niya ang alarm clock at hindi pa siya bumangon)

after a minute nag ring nnaman ang alarm clock niya

KRING! KRING! KRING!

Time Check 7:30

"hala ! 7:30 na pala!"

Tumayo na sya agad at naligo at pagtapos maligo kumain na sya 

(Pababa sya ng hagdan papuntang lamesa para kumain...nakarating na sya sa lamesa)

Hi yaya! Gudmorning asan cla mommy?--  tanung ko sa yaya ko.

 ay naku umalis kani kanina lng my emergency daw sa kumpanya nyo--sabi niya

hay nako! company company palagi na lng company !--inis kong sabi.

eh pra din naman yun sayo eh 

yaya para saken nga eh ndi q naman kailangan ng pera gusto ko cla makasama khet isang araw lng haixt !

 pabayaan mo na mangyayari din yun 

eh kailan naman pag pumuti na ang buhok ko !--sabi ko habang nakapangalumbaba ako.

 eto namang alaga ko oh! andyan na skul bus nyu

ay! cge bye ya ! ingat dito

ingat din..ou nga pala nagiwan na cla ng allowance mo

ok tnxx ya !

teka nga lng bat ba kac ayaw mong gamitin yung kotse at driver mo? 

eh mas sanay ako pag bus cge byee na ya!--sabay wave ng kamay ko.

Nique's P.O.V 

edi eto nagiisang nag sa soundtrip sa skul bus wala kac akong kasabay pag pumapasok eh..nga pala 1st day of class na namin ngayun sana masaya ulit katulad nung 2nd year kme haha :) oh well nandito na kme sa skul mamaya na ulit :))

(Pababa nako ng bus may biglang sumigaw)

Bhessss !!--nagulat ako at my sumigaw sakin

ay sus! kayo lng pala kala ko naman kung cnu--sabay ngiti sa mga bestfriend ko.

bkt? eh kme lng naman ang natawag sayo ng bhes ah--sabi ni cate.

maliban lng kung my iba ng bhes?--sabi nman ni any at nagpout pa. God ang cute ni any pag ginagawa nya yun. Pero di ako tibo ah :D

uy wala ah kayo kung anu anu cnasabi nyu--sbi ko at inirapan silang dalawa. Oha taray ko nuh?

ayiee guilty ang lola mo :))--sabay nilang sabi at nagkillersmile.

di kaya bala kayu dyan !

naku eto talagang bhes namen oh mainitin ang ulo--sabi ni any at ginulo buhok ko. 

bhes kalma lng--dagdag ni cate at hinihimas ang likod ko.

eh tara na nga sa loob ng campus--sabi ko sakanila.

(Nakapasok na sila sa loob ng campus at tumambad sakanila ang napaka daming estudyante)

PICTURE NI NIQUE >>

More Than FriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon