Chapter 5: Pano Kaya?

27 0 0
                                    

Chris's P.O.V.

Hayy. Salamat nakauwi na ko galing sa bahay nila cate nagka yayaan kasi kami eh. Para palakasin loob ni paul na manligaw na kay cate kaso torpe talaga. Ako si Christian Hyzer 3rd year nako. Dancer,Gwapo,Mayaman,Player. Tanggap ko naman na player ako eh di naman kasi ako ganto dati naging palayer lang ako nung niloko ako ng mahal na mahal kong girlfriend si Krizel.

<FLASHBACK>

(Papunta ako ngayon sa bhay ng girlfriend ko 1year na kasi namin ngayon eh gusto ko siya sorpresahin kunyari di ako pupunta. Hanggang sa nakadating nako sa bahay nila).

Hi Ba"--naputol ang bati ko ng may nakita akong lalaking nakaakbay kay Krizel.

Ch-Chris i thought?"--naputol ang pagtatanong nya ng bigla akong nagsalita.

cnu toh? cnu tong lalaking nakaakbay sayo? sumagot ka"--hinila ko sya papunta sakin 

aray ! ano ba chris nasasaktan ako. Bitawan mo nga ako."--sabi niya sakin. Binitawan ko namn siya. Pero bigla nya ko sinampal.

anu ba chris? can't you see di na kita mahal ayoko na makikipag break nako sayo"--sabi niya sakin.  Nararamdaman kong tumutulo na ang mga luha ko.

ba-bakit moko pinagpalit"--sabi ko sakanya habang pinupunasan ang luha ko.

kasi nga hindi na kita mahal narinig mo ba oh gusto mo pang ulitin ko? hindi na ki"--sabi niya na naputol nanaman dahil bigla akong umalis.

cge my iba kana pala alis nako byeee magpakasaya kayo ha sana magtagal kayo. Pre wag mo sasaktan yan mahal ko yan"--umalis ako at winave ang kamay ko.

chris saglit"--sigaw ni Krizel lumingon naman ako.

bkt?"--sabi ko.

hinagis niya skin ang infinity ring na binigay ko sakanya at sabi nya gusto ko lng ibalik yan sayo  siguro nga di ako ang perfect girl para sayo ito na ang huling pagkikita natin"--umalis na siya. At pumatak nanaman ang mga luha ko.

(Tuluyan na kong umalis at pinunasan ang mga luha na pumapatak sa mata ko. Nasa loob ako ng kotse ko at nagraradio sumakto sa theme song namin.)

Kinanta ko naman toh at pumapatak nanaman mga luha ko.

"The strands in your eyes that color them wonderfulStop me and steal my breathAnd emeralds from mountains thrust toward the skyNever revealing their depth"

"And tell me that we belong togetherAnd dress it up with the trappings of loveI'll be captivated, I'll hang from your lipsInstead of the gallows of heartache that hang from above"

Napaisip ako bigla. Bakit? bakit nya ko pinagpalit sa iba hindi nman ako nagkulang inalagaan ko siya, inaalalayan pag may problema minahal ko siya pero bat niya ko pinagpalit sa iba? Nangako ako sa sarili ko na ang unang babaeng bibigyan ko ng infinity ring ay yung babaeng mahaharap ko sa altar. ANG SAKIT.

"And tell me that we belong togetherAnd dress it up with the trappings of loveI'll be captivated, I'll hang from your lipsInstead of the gallows of heartache that hang from above"

"And I'll be your cryin' shoulderI'll be love's suicideAnd I'll be better when I'm olderI'll be the greatest fan of your life"

"And I dropped out, I burned upI fought my way back from the deadTuned in, turned onRemembered the thing that you, you said"

"I'll be your cryin' shoulderI'll be love's suicideAnd I'll be better when I'm olderI'll be the greatest fan of your life"

"I'll be your cryin' shoulderI'll be love's suicideAnd I'll be better when I'm olderI'll be the greatest fan of your life""The greatest fan of your life"

"The greatest fan of your life"

<END OF FLASHBACK>

Napaluha ako dahil naalala ko nanaman yung dati hayy buhay nga naman.

Pano kaya? pano pag nagmahal ulit ako? kaso natatakot nako magmahal kasi nararamdaman ko na lahat ng babae sasaktan at lolokohin lng ulit ako.

kaya ako naging player eh kasi gusto ko sila naman ang saktan ko pero panu kapag dumating yung time na mainlove ulit ako? Pano kaya? lolokohin niya kaya ako ulit? sasaktan o mamahalin?.

AHHH. bt ko ba iniisip yun makatulog na nga lang.

More Than FriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon