Chương 2 - Thiên Tơ

31 4 12
                                    

Ranh giới giữa chúng ta, liệu bao giờ được phá bỏ?

Kể cả khi Nụ Cười, Niềm Tin và Lòng Yêu Thương nằm kề cận nhau, các thiên thần ở những vùng ấy vẫn chưa hề đặt chân đến hai vùng còn lại bao giờ, dẫu cho khoảng cách giữa các vùng với nhau chỉ là vài lần sải cánh.

Nằm giữa mỗi vùng đất chính là một ranh giới có tên Thiên Tơ, nghe có vẻ vô hại, thậm chí là hơi trang nhã, nhưng thật ra đây lại là nơi đáng sợ không gì sánh bằng. Thiên Tơ bề ngoài trông giống một sợi chỉ xám thật dài được nối lại thành vòng tròn, phân định rõ ràng ranh giới của ba vùng. Tương truyền ngày trước, khi Thiên thần cả vẫn còn sống, đứa con đầu tiên quản lý vùng Niềm Tin của ngài lúc vô tình đến gần ranh giới của Thiên Tơ đã nghe thấy một giọng thì thầm nhè nhẹ.

"Ngươi muốn mình trở nên quyền năng hơn hay không?"

Khi ấy, người con vẫn còn quá dại dột và chỉ hành động theo cảm tính. Cái mà ông luôn muốn, chính là tự mình kiến tạo nên một thế giới mới tốt đẹp và ấm no hơn bằng sức mạnh và sự dẫn dắt của một mình ông, và để làm được như vậy đòi hỏi phải sở hữu quyền năng cực kì mạnh mẽ, thế là ông bị thu hút.

Ông gật đầu, và giọng nói tiếp tục thì thầm vào đầu ông. Nó bảo ông hãy vượt sang vùng khác bằng cách băng qua Thiên Tơ, nhưng ai ai cũng biết, Thiên Tơ là một nơi vô cùng nguy hiểm.

Người con suy nghĩ mãi về vấn đề mà giọng nói kì lạ đã nói cho ông nghe, rằng nếu ông thành công trong việc vượt qua ranh giới, quyền năng để kiến tạo thế giới sẽ chẳng là gì so với ông cả, nhưng nếu ông không thể...

"Nếu ngươi không thể tự vượt qua Thiên Tơ, một lời nguyền sẽ giáng xuống vùng đất này, kéo theo biết bao tai ương và thảm họa, và sẽ chẳng ai đủ quyền năng để có thể hóa giải được nó."

Khi một thiên thần bị lòng tham sự ngu dốt chiếm lấy tâm trí, cửa địa ngục sẽ mở ra, mang đến những linh hồn đầy tàn ác từ cõi âm, chúng sẽ dùng ngọn lửa địa ngục, từ từ thiêu đốt tâm can của con người.

Lời căn dặn của Thượng Đế từ thuở khai sinh đã luôn quanh quẩn trong đầu người con đầu tiên, ông lưỡng lự, nhưng rồi, với lòng tham chiếm lấy đầu óc, ông quyết định thử thách bản thân mình.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 29, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[DM] Wings Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ