1.
Chim xanh của tôi, chị đâu rồi?
Tôi nghĩ rằng tôi đã tìm được chị, nhưng rồi chị lại biến mất khỏi tầm tay tôi. Chị quay bóng lưng xinh đẹp của mình về phía tôi, nào có thấy giọt nước mắt của tôi vì chị mà rơi xuống.
Chị gieo cho tôi những hy vọng rồi lại đẩy cho tôi sự tuyệt vọng đến khôn cùng. Có lẽ chị biết, hoặc là không biết tôi yêu chị đến nhường nào. Có lẽ chị cố ý, hoặc là không cố ý mỉm cười với tôi trong khoảnh khắc rồi lại tỏ ra xa cách đến đau lòng. Có lẽ chị muốn đẩy tôi ra xa, hoặc là không. Có lẽ chị muốn đùa giỡn với tôi, hoặc là không. Nhưng sau tất cả, chị vẫn khiến tôi đau đớn đến khôn cùng. Tôi ghét chị. Tôi ghét cái mối quan hệ mập mờ này. Nhưng tôi cũng yêu chị. Yêu chị đến phát điên mất thôi.
"Kim Jisoo, đối với chị thì mối quan hệ giữa chúng ta là gì?"
Đã nhiều hơn một lần tôi muốn hỏi chị câu đó, vậy mà rốt cuộc, tôi cũng chỉ có thể ôm lấy nỗi day dứt ấy một mình mà thôi.
.
2.
Tôi đã nhìn thấy nó. Cái cách mà Jisoo nhìn Chaeyoung.
Tôi chưa bao giờ thấy ánh mắt chị lại lấp lánh và dịu dàng đến như thế. Cứ tựa như mọi vì sao trên bầu trời Seoul đều được đặt vào trong đôi mắt trong veo ấy. Vậy nhưng, cái sự xinh đẹp ấy lại không dành cho tôi.
Nó chưa bao giờ dành cho tôi.
Hôm nay chúng tôi quay MV ở một nhà thờ ở vùng ngoại ô. Nhỏ bé và cũ kỹ, vậy nhưng đó lại là nơi tuyệt vời cho một lễ cưới đầm ấm và lãng mạn.
Trong khi chúng tôi nghỉ giải lao, tôi đã nhìn thấy Jisoo nắm lấy tay Chaeyoung đi vào trong nhà thờ. Họ nép vào một góc nhỏ, cạnh bên những bó hoa hồng trắng muốt tinh khôi. Jisoo mỉm cười, nghiêng đầu nhìn Chaeyoung đầy trìu mến, rồi lại nhìn sang bức tranh kính ở đằng sau tượng mẹ Đồng Trinh.
"Nếu lễ cưới của chị được tổ chức ở một nơi như thế này thì tốt quá!"
"Vậy à.... Em cũng nghĩ như thế thì sẽ rất tuyệt", Chaeyoung gật gù. Rồi cậu nhìn sang chị, hai má phiếm hồng từ lúc nào, "Chị đã tìm thấy người sẽ cùng chị bước vào lễ đường chưa?"
Sau đó Jisoo nói gì, tôi không nghe thấy. Mà tôi cũng chẳng cần nghe. Câu trả lời sớm đã hiện hữu trong ánh mắt của chị rồi còn đâu.
Nhưng mà tôi vẫn muốn vờ như mình chẳng biết. Tôi không muốn thừa nhận rằng con chim xanh của mình đã sớm thuộc về tay người khác. Tôi muốn tiếp tục hy vọng rằng tôi vẫn còn cơ hội, ngay cả khi tôi biết rằng mình đã chẳng còn lại gì.
.
3.
Jisoo cầm trên tay bó hoa nhỏ, chậm rãi tiến vào lễ đường trong bộ váy trắng tinh khôi. Những màu sắc rực rỡ từ bức tranh kính phản chiếu trên ánh mắt của chị, ánh mắt mang theo niềm hạnh phúc khôn tả.
Thiên thần. Đó có lẽ là từ đúng nhất để miêu tả Kim Jisoo lúc này. Dịu dàng, trong veo, đẹp đến không thực. Đó chính là Kim Jisoo trước mắt tôi ngay lúc này.
YOU ARE READING
|oneshot| |lisoo| fiancée
Fanfictionby Higo for my otp LalisaxJisoo Girllove. Fanfic. Oocmaybe. Take inspiration from 'Fiancé' by Mino 'Mon fiancée. Tôi biết là tôi đã quá mơ mộng hão huyền rồi. Nhưng mà, tôi vẫn muốn một ngày nào đó có thể gọi Jisoo như thế. Mon fiancée. Mon fiancée...