Chapter 1 -We Met Again
Kath's P.O.V
Good Morning Madlang Peeps :) Kakagising lang . Hahahaha . Start the day happy daw kasi eh . Sige na nga .
Musta na kau ? Buhay pa ba ?
Nga pala , ako nga pala si Kathryn Chandria Bernardo . But my close friends call me "Kathy" 17 years of age . Isa ko sa pinakamagandang babae :P . Char lang . Isa kong taong mapagtitiwalaan , madami akong kaclose FC eh , at higit sa lahat isa ako sa napakatanga at napakamartyr sa taong pinakamamahal ko ng lubos . (pinaka na nga lubos pa.hahaha ) si Daniel John Padilla .
Its vacation . Pero aalis ako ngaun kce mag-eenroll kami ni Mudra . At latur papunta kami sa NBS para bumili ng gamit .
Nagayos na ko mga 45 mins. natapos na ko . Then biglang may kumatok
*tok * tok
" Sino yan ? "
" Ako to si Julia " - Julia is one of my bestfriend
" Ahh cge pasok . "
" Guuuuuuurllll . Alam mo ba nakasalubong ko ang EX BESTFRIEND mo "
" Kaylangan i-emphasis ang Ex Bestfriend ha ? Tsaka anung pakeelam ko dun "
" Ayy . Ganun na lang un ? "
" Okay . Alam mo naman kce diba na noon pa man ang init na ng dugo ko sa kanya at nya sa aken . Kaya wala na kong pakeelam dun sa HAYOP na un ! "
" G na G kay JD . Ganern ? BTW saan ka na mag-aaral ? "
" Ako ? Dun pa din ? Ikaw ? "
" Ako ? Dun sa school mo . Nagpalipat kasi ako kay papu "
" Ah okay . Dapat hindi ka na nagpalipat . Magulo ka pagkasama kita eh . Baka isipin ng iba baliw na ung kasama ko . Hahahahahahahahahaha "
" Ay ! So ganun . Ikinahihiya mo na ang Bestfriend mong baliw ? Bakit dati si JD lagi mong pinagmamalaki tapos ako hindi ? "
"Iba ung NOON sa NGAUN . At wag na nating pagusapan ung wala . I mean ung wala na . Ung bigla na lang nangiwan sa akin ng basta basta . Buti pa nga kau BESTFRIEND pa din . Eh kami ? Wala na . Psh . Wala syang kwentang tao wala syang kwentang bestfriend ! Buti pa kau friend sa FB eh kami ? Binlock nya na ko . Ang sak ------ "
" Tama na ang drama . Tawag ka na ni Tita ! "
" Ahh . Cge alis lang kami ha ?"
" Sama na ko . Mageenroll din ako eh . "
"Okay Fine . Legoo "
VOUS LISEZ
Till I Met You :)
Roman pour AdolescentsMinahal ko sya . Minahal ko ang taong napakawalang kwentang kagaya nya . Sya na lang lagi . NOON . Iba na ngaun dahil nakilala ko na ang taong ibang iba sa kanya . Abangan at suporatahan nyo ang bawat kabanata ng istorya ko :)