Sofia pov's
Asar Kong iniikot ang swivel chair ko "Emergency meeting pero Late what's on earth bullsh*t"ako
"Huminahon ka nga alam mo naman sa EDSA di'ba ?"si cal.
"Sino ba Kasi ang mga taong 'yun?"ako
"Andito na sila"si Joshua saka umayos ng upo. Pero nakaramdam na ako ng matinding kaba. Pero I don't care.
Bumukas naman yung pinto "She's here" Summer said at pumasok na.
"Sorry na late kami"si Jane ba 'to?kasunod ang babaing naka sunglass tapos tinanggal n'ya at parang slow motion ang lahat. Na ikinagulat ng iba.
"She's here"bulong ni winter na ikinainis ko. Before I forget she's a part of my business. And this woman in front of she's hot and gorgeous WAIT! What? I acting like a pathetic . tsk!
"Guys she's the daughter of Mr.Yoon and also sa Boss of Kashino Company."pakilala ni summer. Actually Summer is the assistant of my dad.
"Good morning and nice to meet you all"bumati siya then she look at me with blank expression I don't know why I'm so affected.
"S-she saw you both kissing each other"
Siguro iyon ang dahilan kung bakit siya.
"And before I actually forget Mr. Williams said that she is the boss"sabi ni summer."Wait! What?"react ko.
"Because she is the Next CEO of LURKS COMPANY"so siya nga talaga ang susunod after Tito how about Steven? May namuo naman katahimikan
"Dad and Tito assign me is this company and that the reason why I am here?"kanina pa siya nag sasalita nang English ah tapos may accent na s'ya pero nanatili naman kaming tahimik. "And this project is all about the orientation in Palawan"patuloy niya.
"We have a venue"Justine said and looking on me wtf!
"Where?"siya
"Palawan!"si Justine
"I know I mean saang part sa palawan?"okey nagtaglish na siya.
"El nido"sagot ko
"Kailan?"siya
"Kapag wala na po kayong ginagawa or hindi na kayo busy"sumandal naman ito saka tumingin sa katabing si jane.
"Okey"sagot nito
"And by the way the orientation and program is for children " Winter
"Yeah! I know so this meeting is over?"tanong nito.
"Yes and thank you Ms.Yoon"
"At wait nay paper na papipirmahan si Ms.Williams na paper sa 'yo"si Cal
"Let's finish the project before I sign the paper"usal nito. At saka tumayo kasunod si Jane.
"Aalis na kami"si Jane saka akmang lalabas nang tumayo si cal.
" Elainne"Tumigil naman ito at lumingun .
"What?"siya.
"Tutal tapos na ang trabaho mag lunch naman tayo."pakiusap ni cal. Sumeryoso naman ang mukha niya saka ngumiti din.
"Sure"natatawa niyang sabi
"Wuahh I MISS YOUUU"saka niyakap si Ianne.
'Hoy babae umalis ka d'yan ako dapat ang nakayakap sa kanya'sigaw ng isip ko."Go hug her"bulong ni Winter
"Never!"usal ko.
Hindi naman ako mapakali dito napaggigitnaan lang naman ako nina Winter at Ianne tapos pakiramdam ko ang bigat bigat ng atmosphere .
"By the way after 5 years kumusta na ang buhay?at bakit ngayon ka lang bumalik"si dally kay Ianne.
"Okey naman ako and Bumalik rin naman ako dito sa pilipinas Kasu days lang at narealize ko at wala na pala akong babalikan"ngumiti siya eh ako hindi ba ako mahalaga nung mga panahong iniwan mo ako?
"Si jane nawala din"Joshua
"Oo nga naisip naming na nagtanan kayo"si cal
"And nung bumalik s'ya dito "tumingin si Jane kay Ianne "Naaksindete siya and 5 days walang Malay"nagulantan naman ako sa sinabi ni Jane.
"Jane"saway ni Ianne
"That true?"Cally
Naop naman ako kung ganun naaksidente siya ibig sabihin teka
"S-she saw you both kissing each other"
"Excuse rest room lang ako"saka ako tumayo.
"Samahan na kita"si winter
"Hindi na"ako at umalis.
Nakatingin lang aki sa salamin at nagulat nang makita rin siya dun. Nakatayo at nakamasin bumilis naman ang tibok ng puso ko. I'm still love her pero baka may pamilya
Narin siya sa ganda ba naman ng ex-fiance ko."How are you?"tanong nito.
"Mabuti"sagot ko naghilamos
"Okey"siya
"Bakit ngayon ka lang dumating?bakit umalis ka?Bumalik ka pala pero bakit hindi ka nag pakita?,Tapos naaksidente ka pala hindi mo man lang sinabi"ako I know wala along karapatan.
"Balak kitang i-surprise non bibili kami ni jane ng makakain tas dadalhin sa'yo but unang hakbang ko pagpasok sa restaurant I saw you with her kissing"so andon siya kasama siya ni jane. Pero Mali parin.
"Winter?"ako
"Sino pa ba?"siya
"Bumalik ka ngayon tapos ano?sa limang taon bumalik ka--"pinutol naman niya bigla
"I forget the past and you need to forget it and remember hindi naging tayo"saka siya umalis nag sipatakan naman yung luha ko na biglang nag ring ang phone ko.
Carlos is calling...
Pinahid ko yung Luha ko saka sinagot.
"What's up?"ako"We need to talk"siya
"Okey where are you?"
"Caleb restaurant "
"OK I'll be there"saka ko ibinaba at lumabas.
"Ang tagal mo"call
"I'm sorry guys but I have to go I need to talk my brother"ako
"Ihatid na kita"si winter
"Hindi na dito ka lang"ako
"Madaya,siege ingat"tumango ako sa kanila at umalis napansin ko na iba na rin ang aura ni Ianne.
Nakabalik na ako sa bahay after ko makausap si carlos para sa nalalapit na kasal Nina Reign at jasmine tingnan mo nga naman ang dalawang yun.
"Next month na ang Engagement party mo you need prepare"my mom told me napairap ako at malal na huminga.
"Mom, I saw her again"ako
"So mas mabuti"siya
"Anong mabuti dun? I know na hindi naging kami but yeah hindi naging kami"ako at hindi na niya dapat ipinaglandakan yung kanina mas masakit parin ang mga sinabi niya sa CR kesa sa iniwan niya ako biglaan.
"Nalaman mo rin ba na naaksidente siya dahil nakita niyang hinalikan ka ni Winter?"so ako nga ang dahilan kung bakit siya naaksidente nun.
"Yeah nga nagsisisi ako diba kaya please mom wag mo nang ipaglandakan na hindi kami para sa isa't isa"ako
"Like what you said lately 'di naging kayo at pangalawa 'di parin naging kayo"natatawang sabi mama.
"Hidi Karin ma nang aasar"ako
BINABASA MO ANG
Damn! She's My Fiance (Almonte Series#2)
RomanceDamn! She's My Fiancé(Almonte series#2) "Pinaglayo man tayo noon, Siguro dahil sa tadhana na rin ang gumagawa ng paraan para magsama tayo hanggang sa dulo" Date start: 01/09/18 Date finish:04/07/19 ©Allrightreserved2018