#unforgettablepast
NEW YORK..
LEXIE POV,
Papunta ako ngayon convenient store para sa mga lulutuin ko mamaya yung lang kacii ung pinaka malapit na store dto sa bahay ko.
Dahil sa malapit lang naman yun napagpasyahan kong lakarin nalang..
Habang naglalakad ako ,may nakasalubong akong babae namay kasamang tuta soo cute..
Dto sa new york maraming mga lovers sa tabi tabi akala mo park ,minsan iniicip ko na sa pinas kaya ganito nadin iba na kacii ngaun.. matagal ng panahon simula ng iwan ko ang pinas at piniling manirahan dto sa newyork with kuya lance my brother,, dto nako nag aral kasama ng mga best friend ko pero si shiene mas pinili nyang umuwi sa pinas at sinundan naman sya nii anastasha kaya un ang natira nalang sakin cii kuya lance at si gourge..
Minsan lonely lagi silang wala at bc ,si kuya sa bussiness nya si gourge ewan lagi din wala palibhasa sa sobrang yaman madaming trabaho unica ija kacii sya . Ako may ate at kuya ako bunso ako
Si ate selina sikat na fashion designer sya sa paris, si kuya bussiness man naman sya ,our parents died in the car accident..
Kaya ako mas pinili ko dto since nandto na si kuya tumira ..Nawala ako sa pag iisip ng naisip kong malapit na pala ko sa convenient store pagpasok ko dun kinuha ko ang mga binili ko at binayaran iyon sa casher pag ka bayad ko lumabas nadin ako ..
Maya mya pa nakauwi nadin ako samin
Nagluto muna ko ng makakain
Gusto kong kumain ng cheese carbonara
Kaya naman ayun ung lulutuin ko habang nagluluto ako nagpatugtug ako...
Ilang sandali lanh naluto nadin ung carbonara.. nag prepared ako then kumain..habang lumakain ako ng carbonara napatulala ako sa pag iisip ng saan koba unang natikman toh sa pilipinas..
FLASHBACKS...
Dto kami ngayon sa tapat ng bahay nila kinakabahan ako sa pag iisip na baka d nila ko magustuhan para sa anak nila,habang ako natetense si keven naman hinawakan yong kamay ko "you don't need to worry," sabi nya.
"Ahh hindi ahh hindi ako kinakabahan "pagdedeny ko ..lumapit sya lalo sakin inilapit ang mukha nya at pinisil ang ilong ko
"Alam mo babe wala kang matatago sakin ,kilala kita pag ikaw kinakabahan namumula yang ilong mo "sabi nya
"Aray"sabi ko sabay tanggal ng kamay nya sa ilong ko.
"Masakit ahh"sabi ko ulit.. natawa naman sya dahil nakasimangot ako ..mapang asar tlga ..habang tumatawa sya nakatitig naman ako sa kanya iniisip ko kong bakit sobrang mahal ko toh,sobarang pogi, kissable lips and killer smile sobra ,kainis nakaka inlove syang tingnan.. maya maya napansin nya yun..tiningnan nya ko ng masama na pinagtakahan ko..
Maya maya lumapit sya lalo sa mukha ko at sinBing
"Alam mo sabik nako sayo"seryuso nyang sabi ,parang nag init agad ang pisngi ko..
"A-hhh ano--ng i- ibig mo-ng sabihin?" Sabi ko .
Ngunit imbis na sagutin nya ko ng maayus isang malakas na halakhak lang narinig ko parang namula ko ng sobra hindi dahil sa kilig kundi dahil sa inis..
"Wahahahaha dko mapigilan tawa ko sayu grabe napaka cute mo pag namumula ng husto wahaaha wahaha" sabi nya. Napasimangot ako at tangkang aalis at tatalikod nalng..
ngunit hinabol nyang hawakan ang kamay ko at iniharap ako sa knya "oh babe wait.. hahaha ,okey ito seryuso nah .. sabik nako sabik nako na makasama ka habang buhay ,pakasalan ,maging daddy ng anak natin bigyan ng perpektong buhay kasama ko at mahalin ka habang bukay.. babe i just want to tell you na ikaw na yung gusto kong makasama habang buhay,nah ikaw lang ang babaeng gusto kong pakasalan "sabi nya seryusong pagkakasabi."pano kong d pa pala tayo para sa isat isa ?" Sabi ko."bakit naniniwala kapa ba dun? Babe kong mahal natin ang isat isa tayo at tayo kahit anong mangyare pero kong hindi tlga hmmm ano ba basta alam ko at nararamdaman ko ikaw na yung babae para sakin"sabi nya."talaga "sabi ko."ou ikaw ba mahal moba ko ? As in yong gusto mong ako na mapakasalan ?" Sabi nya sabay akbay sakin "hmm ou naman kaso d pa natin alam susunod na mangyayare "sabi ko."dont worry babe ano man mangyare ako at ikaw padin sa huli "sabi nya ..
Napatigil kami sa pag uusap ng biglng bumukas ung gate nila mula sa likod nmin.
"Tapus naba kau jan?" Tanong ng isang babaeng maganda khit may edad na..
Paglingon namin .."mommy jan pala kau "sabi ni keven.
"Yes my son at kanina kopa kau naririnig na nakwekwentuhan .hmm sya ba yun girl friend mo ?"
Sabi nya.."yes mom she is Lexie ,lexie mommy cecille my mom" nakipagshake hands naman ako ..
"Hello po "
"Nice to meet you ija mabuti pa pumasok na kau para makita mo na yong daddy nii keven."pag aaya nya at pumasok n nga kmi ..
Pag pasok nmin sa loob nkita ko dun ang lalaking dahilan kong bkit gwapo si keven dahil copy paste nya daddy nya ..
"Nice to meet you im lexie fernandez po !"
"Nice to meet you ija alam mo ba ikaw lng ang babaeng dinala nyan dto at pinakilala" sabi ng daddy nia ..
"Maupo ka"sabi ulit nya ..umupo nman ako ..
"Yaya maring anong meryenda?"tanong nii keven.
"Mushrooms carbonara po sir" sabi ng maid.
"Paki prepared nmn po dto '"sabi ulit nii keven
Magkatapus i prepared yong food ..first time kong nakita un naakit anko parang masarap kacii tlga .. ayaw kacii ng parent ko kumain kami ng mga ganun kahit spaghetti ayaw nila sobrng health concious kacii family ko..
Ok na sana kaso nakita ko ang daming mushrooms eii may allergy ako dun namaamntal ako hanggang sa nahihirapan nako huminga ..
YOU ARE READING
THE FOUR PRINCESSES AND THEIR EX
AkcjaTHE FOUR PRINCESSES AND THEIR EX A/N: Please be aware to wrong grammar,typos and ect... Isang mayaman, gwapo, gentleman, cassanova, gangster,boss lahat na ata sya na ..man of every girls dream .. Pero sa isang pagkakamali or shall we say dahil sa i...