Chapter 2

42 0 0
                                    

*Ring Ring Ring* "Ano ba yan! Ang ingay!" Yung phone ko pala nagaalarm.

"Anong oras na ba? Inaantok pa ako. Shocks naman 7:10 na pala." Sinet ko ulit ang alarm ng 7:30 at natulog ulit.

After 20 minutes.......

*Ring Ring Ring* Napatingin na naman ako sa cellphone ko. 20 minutes na pala ang nakakalipas at 30 mins. na lang ang gugugulin ko para maghanda sa pagpasok. 8 kasi ang pasok ko ^^.

(Oh! 8 pala pasok mo eh bakit hindi ka pa natataranta? Paki-explain. Saranghae.)

Kasi ganto yun, malapit lang kasi ang bahay namin sa school na pinapasukan ko. So yun.

Naglalakad na ako papasok and it's already 11:30. Gulat kayo noh? Tinamad na akong pasukan yung 1st class ko. Magpapaturo na lang ako kay Kuya Randy.

Pagpasok ko dun sa room. Pinuntahan ko agad ang mga friendships ko.

"Ayo! Guys?" sabay lapag ng bag ko.

"Oy! Bakit di ka pumasok kanina?"

"Kasi ganto yun Jen................. TINAMAD AKO! ^^"

"Baliw ka talaga Alexa!"

"It's Alex! Hindi Alexa, Maelyn."

"Bakit ba kasi ayaw mo ng name mo?"

"Basta! Long story Faye."

Gusto nyong malaman yung story ko? Kasi ganto yun. It started with a kiss! Chos! Joke lang. Nung Grade 6 ako at... *Voice started to fade*

"Ano ba Alexa! Tigilan mo nga ang pag tickle mo sa akin."

"Di ako titigil. Kanina mo pa ako kinikiliti sa tenga. Kaya ginagantihan na kita ngayon. HAHAHA" Hindi ko tinigilan ang pagkiliti kay Carmen.

"Stop it! Alex.....ah~!"

Simula nun inasar na nila akong Alex...ah~! Nagtataka siguro kayo kung anong connect noh? Ang pronounce nya nung name ko ay may pagitan ang 'Alex' at ang 'a'. 

Hindi pa rin ba gets?

RATED SPG na toh huh?

Sound nung 'a' part yung parang sa Porn.

"Alex.....ah~!"

Ok! Tama na! Natrotrauma na naman ako!

Katatapos lang nung 2nd class namin. Tsk! Reaction Paper again?! Naglalakad na kami sa hallway at lumapit ako kay Jen.

"Jen. Kain tayo."

"Busog pa ako eh. Atsaka may gagawin pa kami sa Comlab."

"Ah. Ok sige dun lang ako sa Canteen."

Kumakain ako ng Carbonara ng dumating si Kuya Ryan.

"Uy! Lela! Nakita mo ba si Brenan?"

"Andun sa Gym kasama si Kuya Jaime."

"Alam mo para kang maton kung kumain." Pangaasar nya.

"Ewan! Sige puntahan mo na sila!"

"Uy! Joke lang! Samahan na kita dito. Wala ka kasing kasama eh."

"Di ako lang ako." sabay malaking subo ng Carbonara.

"Ok lang. Kakakain din ako ng Carbo. Nainggit ako sayo eh. Sarap ng kain mo"

Pagkatapos naming kumain nagkwentuhan pa kami. Maya-maya dumaan si Paulo. Natulala ako at napalitan ng Heart ang mata ko. Pagkalagpas ni Crush.

"Uy! Crush mo?" Sabay turo.

"Wag mong ituro baka makahalata!"

"Ok! Pero Crush mo yun?"

"OO."

"Kala ko Babae lang ang Crush mo."

"Adik ka! Tara na nga! Baka ma-late pa tayo sa next class natin"

Hay! Paulo. I love you talaga.

Boyish Ako! Paki Mo!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon