Chapter 1 : First Day

7 0 0
                                    

Allison POV

"Allison wake up." Sigaw ni ate habang niyuyugyug ako napadilat naman ako ng wala sa oras.

"Noona Five minutes plsss." Pakiusap ko inaantok pa kasi sobra.

"Five minutes mo mukha mo Allison it's already 7:30 diba ang pasok mo 8:00?" Nakataas kilay nitong tanong agad naman akong napabuhat.

"What?" Gulat Kong tanong

"I said it's already 7:30 so take a bath allison." Mataray nyang Sagot at iniwan akong tulala

Omy gosh. Kaya agad akong bumuhat at patakbong pumasok sa CR para simulan ang Morning rituals ko. Muntikan pa nga akong madapa ang shunga mo talaga Allison

[     Fast Forward.     ]



"Alliyyyy." Sigaw ng matinis na Bose's napapikit naman ako ng makalapit ito saakin agad ko itong binatukan.

"Aray. Alliyyy naman para saan naman yung batok na yun?" Nakasimangot nyang tanong

"Pwede ba Nikka wag lang sumigaw ang tinis Tinis ng Bose's mo ang sakit sa eardrum." Inis Kong sakot nag pout naman ito.

"Sorry na alliy." Paghingi nya ng paumanhin saakin.Marahan ko naman ginulo ang buhok nya

"Alliy naman ang aga aga gunogulo mo nanaman buhok ko." Reklamo nya habang nakanguso hala ang cute nya.

"Sorry." Natatawa Kong sabi

By the way nakalimutan Kong ipakilala Best friend ko nga pala si Nikka Del Rosario and I'm Allison Nicole Taylor..

"Tara na nga bulletins board hanapin na natin Kong anong section natin." Aya ko at hinila sya papunta doon.Nang makarating kami ay agad namin itong hinanap halos manlaki ang mata ko ng makita Kong Classmate kami ni Nikk

"Omygod nikk classmate parin tayo." Tili ko at niyakap sya.
Sya naman di Alam Kong anong magiging reaction nya. Kalaunan ay natauhan din ang gaga.

"Talaga Alliy?" Gulat nyang tanong tumango lang ako bilang Sagot niyakap naman nya ako pabalik..

"Ang swerte talaga natin lagi tayong classmate Alliy." Sabi nya with matching smile yung pang alien hahahaha. Ang cute nya lalo.

"Tara na pasok na tau sa room baka malate pa tau." Aya ko tumango naman sya at sumunod ng mahanap na namin ay agad kaming pumasok at umupo sa bandang likod. Don ako sa malapit sa bintana si nikk naman katabi ko.

"Ang tagal naman ng prof natin." Reklamo nya

"Hahaha. Kahit kailan talaga napakainipin mo nikk. Just relax nikk she / he will be there a minute just wait okay." Pagpapakalma ko sa kanya tumango naman ito.

Medyo na bored ako kaya pinanood ko na lang ang mga taong naglalakad sa corridor mamaya ay biglang umingay ang buong klase kaya napatingin din ako. Akal ko naman Kong ano na sila Shawn  Lang pala pinagkakagulohan nila..

Shawn Crisostomo

Kharl Angelo Smith

Ivan Dela Cruz

Alvin Nicolo Taylor ang number one brother ko number one din sya sa pang bubully saakin.

Ang kaninang maingay na klase ay biglang tumahimik yung tipong makabasag pinggan sa sobrang tahimik. Ehhh sino ba naman ang Hindi tatahimik ko ang pumasok na prof namin ay kilalang masungit. Si Mrs. Aragon
Lumapit naman sa gawi namin sila hyung don sila sa likod namin nakaupo kaya pala may apat na bakanting upuan sa likod.

" Good Morning Class." Bati ni Ma'am tumayo naman ako except don sa apat na pwerteng nakaupo sa likod.

"Good morning ma'am." Nakangiti naming bati

"Okay take a sit." Utos nya kaya nagsiupo na kami.

"Okay Let's a roleplay class. Tommorow nyo sa I present okay. Let's have a group it's only 6 group." Sabi nya
Nag umpisa na syang magtawag ng pangalan sa Class Record nya.

"And the last Group Six. Allison , Nikka , kharl , Ivan , Alvin and Shawn that's the group six." Sabi nya halos manlaki ang mata ko sa narinig ko. What the Fuck? Seryoso ba talaga si ma'am magiging group mate namin yang apat na yan?

"Before I go. The Topic is all about Love. Like Friendship , Family , or what. So? Pag usapan nyo na and I go see you tommorow class bye." Paalam nya napabusangot naman ako.

"Hey little sis nakabusangot ka?" Tanong saakin ni kuya. Diba Obvious na ayaw ko sila ng makagroup hayst baka kasi ko ano nanaman ang gawin nila o maisip nila sa group activity naming gagawin.

"Its none of your bussiness kuya." Nakasimangot Kong Sagot

"So ano na ang plano?" Tanong ni kharl

"Mag isip muna tau ng title ng roleplay natin." Suggestion naman ng magaling Kong kapatid nagtataka kayo Kong BAKIT kuya tawag ko sa kanya it's obvious naman na masmatanda sya saakin He's 18 years old and me I'm 16 at Kong BAKIT kami classmate umulit kasi sya kasi sa mga kalukuhan nyang ginagawa.

"About nalang sa Love." Suggestion ni Nikk nice suggestion nikk ang galing mo grabi

"At ang title is Past Vs Present Ayos ba?" Tanong nya pagdating talaga sa love expert sya.

"Ang galing mo Nikka." Manghang sabi ni kuya what ever.

"Oo nga yan nalang at si Nikka ang girl sa story." Sabi ko naman with smile. Ngumuso naman ito what the ano ba problema sa sinabi ko?

"May problema ba?" Nakataas kilay Kong tanong

"Hmmm. Balak sana namin sis ikaw yung Girl at sina Ivan at Shawn ang boy." Nakangising Sagot ni Kuya

"What the hell kuya. Bat ako? No way." Gulat Kong tanong

"TSS." Shawn said problema ng isang to. Ayos na sana Kong si Ivan my labs ang present at si kuya ang past ehhh.

"Kuya naman." Sabi ko at nakikiusap na si Nikk nalang pero ang gago that's final na daw aba bwst di sya marunong makicooperate I hate you na kuya.

"So? Saan na tau mag practice?" Excited na tanong ng traydor Kong best friend huhuhuh. I hate you nadin nikk.

"Hmm. Saamin nalang presenta ni kharl. Sumang ayon naman sila except me na tahimik
Tiningnan naman ako ni nikk ng makahulongan Alam kona iniisip ng isang ito. Bwst

Alam nya kasing crush ko si Ivan kaya ayon. Piano ko nga ba to naming best friend ehhh. Kong mang asar at mang inis wagas.

Natapos na lahat ng class namin kaya napagkasunduan nila na dumiretso na kami kila kharl.

" let's go guys." Masayang sabi ni kharl actually sa kanya na kami sasabay.astig no? What ever.




A/N : Hi guys ito na nga sana nagustuhan nyo yung chapter 1 ... And don't forget to vote and comment don ko kasi malalaman Kong talagang nagustuhan nyo...

By the way Kong gusto nyo gagawa ako ng GC para don nyo malalaman Kong kailan ako mag update.

How To Break A Good Girls HeartWhere stories live. Discover now