One-shot

159 16 11
                                    

Hi! First of all guys imaginenen na lang po niyo na marunong magtagalog ang EXO :)! This is just an Imagination of my mind, hehehe :) pero sort of gusto kong mangyari sa buhay ko o maranasan man lang kahit P.A lng ng BIAS kong si Oh Sehun hihi:)

At ito na po:) enjoy and by the way Please Follow me here in wattpad guys:) tnx!

The P.A's POV (Joyce POV)

"Hoy, Joyce! Gawan mo nga ako ng kape! Gusto ko yung ikaw ang gumawa, wag! yung pinadiliver ni Hyung kanina na galing sa Coffe shop! tsk!" arg, nakakainis talaga itong boss kung may sayad. Tsk! Kung pwede lang na hindi siya ang naging amo ko, nako! Baka na tadtad ko na'to sa sobrang pag uutos sa akin! Baka ma basa na lang ng mga fans niya na:

News: Ang sikat na member ng EXO na si Oh Sehun ,ay namatay dahil tinadtad siya ng kanyang sariling P.A dahil sa palagi itong iniutosan!

Nako! siguradong maging masaya ako niyan pero hindi yan mangyayari kasi alam kung wala akong panlaban sa kanya! Kasi isang hamak lamang akong P.A niya na taga tupad ng utos niya! Buti sana si Luhan oppa na lang naging boss ko! Kasi mabait pa, hindi katulad ng Oh Sehun na yan na may sayad. Tsk.

Walang sabi na sinonud ko ang utos niya at nagtimpla na ng kape!

"Ito na po Master ng mga SAYAD ay mali po pala Master Sehun po pala! hehehe." Huh! muntik na yun ah!

"Ano yong sabi mo? Master ng mga SAYA---" Hindi ko na siya pinatapos pa, baka kasi sibakin na ako nito sa trabaho. Wala tuloy akong panggastos sa pagpapaaral sa mga kapatid ko na nasa Davao.

"Ay! wala po yun Master! may Salad po kasi kanina sa ref at una kung na isip ay ikaw. Kasi alam ko naman na mahilig ka sa mga Salad kaya yun ang na sabi ko. hehehe!" pagtatanggi ko, nako! Sana hindi niya ma pansin! Please, maniwala ka naman sayad na maknae ng EXO. *cross fingers*

"*irap* Tsk! Ayaw ko na ng salad kaya umalis kana sa harapan ko!tsk." aba! at inirapan pa ako ng may sayad. Nako! Kabanas naman tong lalaking to! tsk. Mabuti pang pumanta na lang sa sala kasi for sure nan dun si Luhan oppa! tsk.

*SALA

"Hi mga oppa!" bati ko sa kanila kasi nandito silang lahat except ni may sayad na nasa personal office niya na ang daming ginawang mga paper works para sa sariling kompanya niya. Tsk! Naawa nga ako sa kanya kasi pagdating niya talaga galing sa photo shoot nila sa SM, eh diretso agad siya sa laptop niya at gagawa na naman ng mga paper works niya para sa kompanya niya. Kaya nga na iisip ko minsan, kaya siguro palagi siyang may sayad kasi palagi siyang stress sa career niya and at the same time sa kanya namang kompanya. Kaya 'mahal' ko siya dahil ang sipag niya.Kahit na palagi niya akong inoutosan at palaging may sayad siya. Mahal ko parin siya.

Tch! Kaya na iisip ko minsan na may time pa kaya siya sa love life niya? Kasi sa pagkakaalam ko wala pa siyang niiisa man lang naging girlfriend dahil wala na siyang time sa sarili niya. Pero maraming na li-link sa kanya. Kahit na masungit siya sa mga babae, marami parin ang nagmamahal sa kanya at sumosuporta sa kanya.

"Hello Joyce!" sabay na sabi nila sa akin at tutok parin ang mga mata nila sa T.V para tignan nila ang kalabasan ng comeback nila.

"Joyce, Kamusta naman ang maknae namin?" tanong sa akin ni Luhan oppa sabay lapit sa akin.

"Ang boss kong may sayad? Ayun nasa personal office niya at gumagawa na naman ng paper works niya at nag utos na naman pero himala talaga oppa na isa lang ang inutos niya sa akin ngayon kaya nagtataka nga ako eh !" walang gana na sabi ko sa kanya sabay tingin sa T.V.

I am the P.A of Mr. SAYAD MaknaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon