Chương 01: Nga sáo oa 01
Ngày năm tháng mười, ánh nắng cũng không phải là rất nóng người, thời tiết dần dần chuyển thành oi bức. Vừa qua khỏi Trung thu lại bắt đầu Quốc Khánh tiểu nghỉ dài hạn, bây giờ cách Quốc Khánh tiểu nghỉ dài hạn còn thừa lại hai ngày thời gian, N thành làm ngàn năm cố đô tự nhiên trở thành du lịch thắng địa. Đường cái thượng râm mát địa phương khắp nơi có thể thấy được nói chuyện trời đất du khách, chuyển cái góc đường liền có thể nhìn thấy du lịch đoàn.
"Hạ quan đứng ở, xuống xe hành khách xin chú ý an toàn. Hạ quan đứng ở..."
Xe buýt sắp vào trạm, cửa xe mở ra. Dương Nguyên Nhất xuống xe, cầm trong tay một trương mở ra phong thư, cõng cái nghiêng túi đeo vai. Áo thun quần thường thêm một đôi giày cứng, quần áo nhẹ nhàng khoan khoái đơn giản. Hắn triển khai phong thư xuất ra bên trong thư tín, học lại một lần.
Đây là một phong 'Trúng tuyển thông tri' thư tín, đến từ một cái tên là 'monster' trinh thám xã. Dương Nguyên Nhất đoạn thời gian trước thất nghiệp, tại các đại web tuyển dụng biển ném giới thiệu vắn tắt, ba ngày sau liền nhận được cái này phong 'Trúng tuyển thông tri' .
Hiện tại không có người nào chọn sử dụng thư tín cổ xưa như vậy tin tức truyền lại phương thức, bởi vậy lộ ra nhà này trinh thám xã rất thần bí. Trong phong thư viết: '... Bị ta xã mướn, tiền lương xxxxx nguyên, có khác cái khác nhân viên phúc lợi đãi ngộ, thử việc hai tháng. Từ mướn kỳ lên ký kết hợp đồng...' .
Sau đó nội dung, Dương Nguyên Nhất căn bản không thấy. Trong mắt của hắn chỉ còn lại năm chữ số tiền lương cùng năm hiểm một kim, trong phong thư cũng không có đề cập cương vị cùng làm việc yêu cầu. Dương Nguyên Nhất tại nhận được thư tín sau trong đêm truy xong trong nước nước ngoài mười bộ kinh điển trinh thám kịch, hiện trong đầu tất cả đều là giết người toái thi hình tượng.
Trinh thám xã tại N dưới thành quan ải, hạ quan ải không phải ngọn núi mà là chỗ trung tâm chợ quảng trường. Mảnh này quảng trường tại dân quốc thời kì chính là phồn hoa khu biệt thự, mặc dù ở phía sau lúc đến thay mặt thay đổi bên trong xuống dốc mà dần dần chuyển thành khu dân cư.
Hạ quan ải cũng được xưng là hạ quan khu, chung quanh cao lầu san sát mà nó bị vây quanh ở bên trong, tựa như thâm trạch bên trong tiểu viện, bên ngoài phồn hoa ồn ào náo động, mà nơi này lại yên tĩnh yên ắng.
Bên ngoài là đầu lối đi bộ, lối đi bộ một bên rừng rậm tươi tốt. Dọc theo lối đi bộ đi hai trăm mét, xuất hiện mười mấy cấp thang lầu, thang lầu trên có cái cửa đá. Xuyên qua cửa đá chính là hạ quan khu ngõ cùng cũ kỹ biệt thự, mỗi ngôi biệt thự đều có bảng số phòng. Trong phong thư bảng số phòng là 144, giấu ở hạ quan khu tận cùng bên trong nhất.
Dương Nguyên Nhất đứng tại số 144 biệt thự trước cửa sắt hướng bên trong nhìn, trong đình viện trồng cây đại thụ. Bóng cây che kín hơn phân nửa biệt thự, đứng tại cửa ra vào không nhìn thấy tình hình bên trong. Trong đình viện còn ngừng hai chiếc xe, tất cả đều là giá trị trăm vạn xe sang trọng.
YOU ARE READING
Chuyện không tẫn quỷ
RomanceTác giả: Mộc hề nương Văn chương điểm tích lũy: 297,164,864 Văn án Đơn nguyên đô thị dị văn. Một Dương Nguyên Nhất đến một nhà trinh thám xã kiêm chức, trinh thám xã tên là 'monster' . Phát hiện xã trưởng là hắn sớm đã 'Ốm chết' vong phu. Hai...