Chapter 1

75 3 2
                                    

Kiarra's POV:

Para sakin, ang pagmamahal ay hindi milyon-milyong salita. Ito yung tipong ipaparamdam mo sa taong mahal mo na Mahal mo siya. Kaya kung ikaw ay magiiwan ng isang kataga kailangan mo rin itong gawin na hindi puri satsat lang. marami kasing tao na sa salita lang magaling pero sa gawa bokya na. Ito lang ang masasabi ko para sa taong mahal ko.

The beggining

Nandito ako sa school para sa gaganaping School Prom. Sa kasalukuyan, hinahanap ko ang aking mga kaibigan. Sila Shαdy Leigh, Athena Sloane, at Ari Miliana.

Habang naglalakad, may nabangga akong pader este lalake pala.

Gwapong lalake,matipuno,kaso mukhang masungit. Kasi pagtitingin siya ang sama ng tingin. Para siyang laging galit at gustong manuntok.

Boy: Hey! Watch where your going.

Kiarra: Sorry...

Diba? Ang sungit!

Unexpected to ah, pero siya pala ang classmate ko. Atsaka... sa room madaming nag-kakagusto dun sa lalaking yun.

Teacher: Okay class, diba magkakaroon tayo ng School Prom. Pipili ako ng magiging partner niyo. Ace, ang partner ay si...

Lahat ng mga classmate kong babae ay nagsitaasan ng kamay. *fingers cross* sana hindi ako...please...please...please...

Teacher: Kiarra Johnson.

Sabi ko hindi ako eh... hindi naman ako makakasabi ng Ayoko kasi sabi ni Sir, No BUTS, No IFS.

Kiarra: S-sige po...

Teacher: Ace, okay lang ba sayo?

Ace: Its okay for me, Sir

Teacher: Okay sige, so lahat kayo pumunta kayo dun sa Garden at mag-design kayo dun. Tulungan niyo yung ibang section.

Students: Yes Sir...

Lumapit sakin si Shady

Shady: Swerte mo besh ah... partner mo si Ace...

Kiarra: Hindi ako swerte, malas ako nuh... kanina nabangga ko lang hindi naman sinasadya. Sabi niya Watch where your going. Duhh, hindi ko naman sinasadya.

Jade Hadley: Oh my god, Kiarra! I could not believe na pinili ka ni sir maging partner mo sa Prom.

Kiarra: Ano naman...

Cindy Megan: Sinasagot ka bhe oh...

Jade Hadley: Ang tapang mo ah... kung sampalin kaya kita diyan.

Kiarra: I don't even care...

Sasampalin na dapat ako ni Jade biglang... may humawak sa kamay niya...

Ace: Jade! What are you doing?
I'm warning you, if you ever touched my Princess. I'll hurt you.

Kiarra: Princess? sinabi ko ng mahina

Jade: Sorry...

Kiarra: T-thank you...

Ace: Your welcome.. mauuna na ako.

Kiarra: Okay sige...

Shady: Besh... totoo ba yun?

Kiarra: Oo totoo... mabait pala siya nuh...

Si Jade ang pinaka matapang na babae sa room. Kaya maraming takot sa kanya. Hindi ako matatakot sa kanya dahil kaya ko naman idepensa sarili ko.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

*Bell Rang*

Yes! Uwian na...

Teacher: Kiarra...Ace...

Ace: Yes, sir?

Teacher: Kayong dalawa ang gagawin naming Prom Queen and King

Kiarra: What?

Teacher: Yes! So you better act like your together!

Ace: Serious yan?

Teacher: Yes! Is there any problem?

Ace: No not at all
Kiarra: Yes sir

Teacher: Okay then its settled. We will talk tomorrow about it.

~~~~~~~~~ At home ~~~~~~~~~~~~

Mom: Aga mo umuwi ah...

Kiarra: Ma... ginawa akong Prom Queen sa school!

Mom: Sino naman ang Prom King?

Kiarra: Si...Ace...

Mom: Pogi ba siya anak?

Kiarra: Pogi naman siya Ma, kaso masungit eh...pero kanina pinagtanggol niya ako kay Jade. Sasampalin dapat ako,hinawakan ni Ace yung kamay niya. At sabi niya...

I'm warning you! If you ever touched my Princess i'll hurt you!

Mom: Kinilig ka naman?

Kiarra: Hindi Ma... sino nagsabi?

Biglang may kumatok sa pinto...

Sila Athena,Shady,at Ari

Kiarra: Oh Shady, bakit kayo nandito?

Athena: May pinapabigay si Ace

Kiarra: Si Ace?

Ari: Ito oh...

Kiarra: Sulat?

Ano kaya ang nakasulat sa binigay ni Ari na galing kay Ace?

Abangan!!!!

A Million Words for You (COMPLETE) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon