Hi guys! This is my first time to write a story. So, don't expect to much that I'm good already. No worries! I promised you that I'll do my best to avoid you disappoint.
Anyways, I write this story with the help of my own experience. Not all are exactly the same but I used it as my inspiration on it. Hope you like it guys. 😊 Don't forget to leave your comments to be able for me to develop my story. And please! Do vote every single chapter. It may help me a lot to be inspired on writing it. Thanks a lot. Enjoy this story. 😊
.
.
Sabi nila once you fall inlove for a person dapat tanggap mo kung ano at sino sya. Including yung ups and downs nya, dahil kasama yun sa minahal mo sakanya. Yung tama at mali nya. You're willing to sacrifice your happiness as long as you know na sasaya at mapapabuti sya. Magkasama nyong ieenjoy at sabay nyong tutuklasin ang mundo, Sabay kayong magmamature, at Sabay nyong haharapin at sosolusyunan ang lahat ng problemang kakaharapin nyo.Ganun naman talaga di ba kapag nagmahal ka. Kahit na yung mga bagay mong pinaniniwalaan noon ay kakalimutan mo mapanghawakan lang ang ipinangako mong pagmamahal sa taong yun. Kahit na mismong yung pride mo lulunukin mo kung kinakailangan. Dahil once you entered into a relationship, it's not only about yourself anymore. It's now about the two of you na part of that relationship whether you like it or not.
Pero hanggang saan at kailan ka nga ba dadalhin ng pagmamahal na yun kung sobra na. Ansakit-sakit na at sobrang nakakapagod na. Would you find another reason to stay with that person or give up on it instead and find another one you think whose better?
Mhae
-16 years old
-Senior High School student
- Single/ bitter/ hopeless romantic
- the girl who can't be moved onHugot dito! Hugot doon! Drama dito! Drama doon! Bitterness here! Bitterness there! Post and share ng mga broken and bitter memes. Yan jan mismo umiikot ang mundo ko. "WALANG FOREVER" ang syang bukambibig ko.
Eh bakit ba? Alam nyo ba yung nararamdaman ko? Hindi diba? Cause you're not the one na iniwan.
So pano na nga lang ba magbabago ang pananaw niya na ito kapag nakilala nya na ang lalaking hindi nya type at the first place pero unexpectedly changed para lang mapatunayan na true love does exist and everyone deserves a chance kase di lahat ng makikilala mo iiwan at sasaktan ka lang at all.
Roy
- 16 years old
-Senior High School student
- single/ flingy/ playboy
- a boy who can't live without a chicksLandi dito! Landi doon! Alak dito! Alak doon! Babae dito! Babae doon! May babe, baby, loves, babybabe, mahal. Lahat na ata'y balak jowain. Girl hunting is life. Maraming pangarap sa buhay pero di nagseseryoso sa buhay. Puro nalang pangchi chicks ang m. Lagi namang nasa simbahan pero hindi magbago
Pano nalang kaya mababago ang buhay niya kapag tinamaan na sya ng pana ni Kupido. Handa ba syang magbago para sa babaeng makikilala at mamahalin nya na gusto syang baguhin?
Mel
- 18 years old
- a Senior High School student
- the ex
- the one that got away