có người em yêu

1.6K 201 33
                                    

Có một Quế Ngọc Hải dung túng Nguyễn Văn Toàn hết mực.

Hải nhìn em nằm vắt vẻo ngang giường, cũng chả buồn mở miệng nhắc nhở em rằng dù hôm nay thầy cho nghỉ nhưng vẫn phải dậy sớm.

Thôi thì ngày nghỉ, ngủ một chút cũng không sao. Hải tự nói với lòng như thế trong khi bản thân quần áo tinh tươm bước ra khỏi phòng, trong đầu là một loạt lí do chính đáng để bao biện cho cái việc em nướng như khoai trên giường.

- Thầy ơi, trời Hà Nội trở lạnh ghê quá, Toàn nó cảm mất tiêu rồi...

Công Phượng lúc nãy liếc qua phòng hai người, thấy thằng cu nằm ngủ thẳng cẳng, mồm há ra đớp ruồi, bệnh bệnh cái mốc xì. Phượng vênh mặt hất tóc, khinh bỉ nhìn Hải cười khùng khục.

---

Lại có một Quế Ngọc Hải nuông chiều Nguyễn Văn Toàn không lý do.

Hôm nay, em dậy trễ thật trễ. Lúc đánh răng rửa mặt xong, ngẩng đầu đã thấy đồng hồ điểm mười giờ sáng. Mặt trời lên cao mà nhiệt độ không thấy tăng lên xíu nào. Thời tiết này thật sự khiến con người ta chẳng muốn rời khỏi giường.

Hải ngồi trên giường, thấy em mở cửa nhà vệ sinh bước ra, ngón tay chỉ chỉ vào mâm thức ăn đặt sẵn trên tủ nhỏ.

- Anh lấy thức ăn cho mày rồi, ăn đi!

Em ngó những món ăn đang chen chúc trên cái mâm, lắc đầu nguầy nguậy, "Không ăn cơm. Ngán cơm lắm!". Nói vậy chứ cũng ngồi xuống, đem một miếng bông cải xào thả vào miệng, nhai rào rạo.

- Ăn cơm chắc bụng. - Hải vỗ vỗ mái đầu bạc trắng của thằng nhỏ, như dỗ dành trẻ con.

- Hải ăn đi! - Em nghiêng người, ngó Hải bằng cặp mắt tròn xoe.

- Muốn ăn gì?

Em cười tít mắt khi thấy Hải đứng dậy khoác thêm cái áo, nhét ví vào túi.

- Em thèm súp gà.

Hai ngón tay Hải kẹp lấy má em, càu nhàu, "Chỉ biết đày đọa anh!".

- Hi hi. - Lại cái điệu cười ngu ngốc, và dễ thương (trong mắt Hải).

Hải vừa bước đến cửa đã nghe em gọi giật lại.

- Hải!

- Sao?

- Mang cái này dẹp nè! - Em chỉ vào mâm cơm, mặt mày tươi vui hết cỡ.

Hải rinh lấy cái mâm bằng tay trái, tay phải vừa đụng đến nắm đấm cửa.

- À, Hải!

- Tao lại quên cái gì à?

- Hải quên em nè!

- ...

- Thôi, đùa. Nhớ súp nhiều trứng cút!

- Biết.

- Đi sớm về sớm!

Em vẫy vẫy tay tạm biệt, khi người ta đã ra khỏi phòng, em lại bẹp dí nằm xuống giường, cuộn chăn thành một cục tròn vo.

Em lim dim lim dim chờ bữa sáng muộn của mình.

---

Cũng có một Quế Ngọc Hải toàn tâm toàn ý yêu thương Nguyễn Văn Toàn.

[QNH x NVT] có người em yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ