Lou's POV
Did she just kissed my Boyfriend?! (O_O) wow ha! as in wow!
di ko na maexplain nararamdaman ko. Halo halo na. Naramdaman kong may tumulong luha sa aking mga mata. Agad ko itong pinunasan at tumakbo palayo sakanila. Narinig ko pang tinawag ni Tom pangalan ko. Sobrang sakit. (>_<) Di ko sukat akalain na magagawa ni Tom yun.
Pinagtitinginan na ako ng mga schoolmate ko. May naririnig pa akong kung anu ano. Bakit daw tumatakbo ako na umiiyak, kung ano daw nangyari. Mga kung anong kachismisan ba. Mga chismoso't chismosa sila! Alam kong ako nanaman magiging usap usapan ngayon at sa mga susunod na araw. Pero di ko nalang pinansin. Mas nangingibabaw kasi ang sakit ng nararamdaman ko kesa sa kung ano pa man na nararamdaman ko ngayon.
Di ko alam kung saan ako pupunta. Dirediretso lang ako. Wala akong pakialam kung may mga nababangga ako. Di ko namalayan na nakalabas na pala ako ng school. Biglang may humigit sa kamay ko at bigla akong napaharap sa kung sino man yung nang higit ng kamay ko. Si Tom pala na hingal na hingal.
"Wifey ano ba?! It's not what you think! Yung nakita mo wala yun. Nagulat din ako. Biktima din ako. Siya ang humalik saakin."
"Siya ang humalik sayo?! Oo nga e. nakita kong gustong gusto mo kaya di mo pinigilan! Masarap ba ha?!!"
"Lou stop being childish! Wala ka bang tiwala saakin? Alam mo naman na malandi yun pero it doesn't mean na nagtetake advantage ako. Alam mo naman na ikaw lang ang mahal ko. Mahal na mahal kita wifey,ok? Wala akong rason para ipagpalit ka sa babaeng yun!"
At bigla niya akong niyakap. Di ko alam pero parang magic na nawala yung sakit na kanina ay nararamdaman ko. Ganito siguro pag sobrang mahal mo yung isang tao at malaki ang tiwala mo sakanya.
"I love you wifey, ok? Ikaw lang ang mahal ko so please stop having silly thoughts on your mind and stop doubting my love for you."
"Eh bakit mo siya kausap? Anong pinag-usapan niyo?"
"Sinabi niya saakin yung about sa Intrams. Yun lang. Tapos ewan ko kung anong pumasok sa kokote nung babaeng yun bakit niya ko hinalikan. Kasali ka daw sa basketball girls? (^_^)"
"Oo nga e. ikaw daw ang magtuturo at magpapractice saamin. Unfortunately kasama ko yung Coleng leng na yun." (>O<)
"wag mo nalang pansinin yung babaeng yun. Kasi pag pinansin mo pa, baka maging dahilan pa yun para matalo kayo, tayo. Ang isipin mo nalang kung paano tayo mag chachampion, ok? (^o^)"
"Oo na, oo na! Hmp! Hala nakalimutan kong 30 mins. Lang break namin. 15 mins nalang oh. Tsk!" (XoX)
"oh tara na sa Cafeteria. Ikaw kasi, may patakbo takbo ka pang nalalaman. Hehe. Aray! Aray! Biro lang wifey! Peace! (^_^)"
Ayun, kinurot ko nga. Sinisisi nanaman ako. Minsan lang kami mag-away niyan. Inaayos kasi namin agad pag may hindi pagkakaintindinan at Masiyado din naming mabilis mapatawad ang isa't isa. At di naman ganoon kalaki pinag aawayan namin. Away bata kumbaga. Tsaka anong mapapala namin kung papatagalin pa kung pwede namang ayusin sa mabuting usapan. Dbaaa? (^_^)
Dumiretso na kami sa Cafeteria at bumili ng makakain. Ice cream lang inorder namin. Umupo kami sa dalawang vacant na upuan na magkatabi. Buti nalang may upuan, nagkataon kasi na sabay sabay ang break time ngayon. Di naman gaanong malaki itong cafeteria ng school.
"Onga pala hubby, sa basketball ka parin ba?"
"Oo naman! Pinipilit nga din nila akong sumali sa Mr. Intrams para daw maiba naman pero ayoko. Gusto kong magfocus nalang sa basketball."
"hmm. ano kaya kung itry mo lang? Para naman machallenge ka din. Kasi simula pa 1st yr. Hanggang ngayon sa basketball ka lang talaga. Sige na hubby (^_^) o baka naman takot ka kasi baka matalo ka??? *(^o^)* " - pang aasar ko sakanya.
"kaya ayoko ngang sumali kasi alam ko na pagtapak ko palang ng stage, panalo na ko. Hahaha. Aray! Biro lang! (>.<)"
Sinapak ko nga. Yabang e! (>_<)
"osige. Sasali na ako. Basta ba pag nanalo ako e ililibre mo ko."
"Hahahaha! Osige. Kahit saan! (^_^)"
Pagkatapos naming magkwentuhan, sabay na kaming bumalik sa room.
Pagdating sa room, agad akong sinalubong nga mga kaibigan ko.
"oi Lou, san ka nagpunta kanina?"-- Sariah
"May patakbo takbo ka pang nalalaman. OA ka. Sinabunutan mo na sana!"-- Jenny
"wow ha?! Ang gagaling niyo talagang mga kaibigan. Ni isa nga sainyo walang humabol saakin e. salamat! Maraming salamat!"-- I said sarcastically (>_<)
"dapat ka talagang magpasalamat saamin dahil kung sinundan ka namin, di masasapak ni Jass yung Coleen na yun!"-- Mau
Whaaaaaat?!!! Sinapak talaga?! hala. Magiging usap usapan na talaga kami nito. Sana hayaan nalang ng mga Instructor. Fingers crossed. (>_<)
Bigla nalang dumating si Ma'am Jen kaya di na ako nakapag tanong pa kung ano pa mga nangyari.
"guys, yung mga kasali sa games natin, excuse muna ngayon sa pag gawa ng booth natin. Kelangan kasi nilang magpractice na. Ayaw naman namin na matalo ang 4th year kaya naisip namin na agahan nalang ang pag practice. Hindi naman sa minamaliit namin kakayahan niyo pero mas mabuti ng handa kayo. At oo nga pala class, nag back out kasi si Aya sa Ms. Intrams kaya kelangan daw ng kapalit niya, any volunteer?"
"Ma'am, ako nalang po. Alam kong kaya ko po. Tsaka di po ito yung 1st time na pagsali ko sa gantong contest so I assure you na mananalo tayo. Balita ko din po na si Tom ang magiging partner ko if ever na pumayag kayo kaya magiging madali ang lahat kasi walang ilang factor. Medyo close po kasi kami."-- Coleen
"ok, sige. Ikaw nlang ang isasali namin."
Ano????!!!!! Epal talaga tong Coleen na to sa buhay ko. (>_<) paano na??? Manlalandi nanaman yan!
"Ma'am! Gusto ko din pong sumali!"- ako
*a:n
Ayieee! Nakapag update na din. Hahaha! Sana po ipagpatuloy niyong basahin ito. :)
Please din po ivote niyo din itong story ko. Thank you so much!
Godbless you po! Ü
xoxo
LiLy
BINABASA MO ANG
One last try [O N G O I N G]
Novela JuvenilSi Louella ay isang babae na ilang beses ng nagmahal pero lagi nalang siyang niloloko at nasasaktan kaya natakot na siyang magmahal ulit. While she's moving on, nakilala niya si Zen na nagmomove on din. parehas sila ng sitwasyon kaya mabilis silang...