Naglalakad ako ngayon papunta sa cafeteria at natanaw KO naman sa di kalayuan ang mga kaibigan KO.....
Umupo ako sa tabi Ni Aya at iniisip parin ang sinabi sa akin ng babae at Ni Hans....dko napansin na kanina pa pala ako kinakausap Ni Deim...
"Hoy Eya nakikinig kaba???"
"H-h-ha?????"nauutal na tanong KO sa kanya hayy kundi lang kasi sa dalawang yun malamang kanina KO pa narinig lahat ng sinasabi Ni Deim..ayan tuloy nagmukha akong tanga sa kakaisip..
" hay nako Eya lutang ka nanaman siguro nohh!"-Deim
"P-pasensya na"
"All students of THU proceed to the gymnasium dahil may mahalagang sasabihin ang Head.." Ano nanaman kaya yun nako naman....so ayun nga sinunod nalang namin ang utos ng head..."uulitin KO all students of THU proceed to the gymnasium now"..papunta na nga di ba paulit ulit ehh..
Pagkapasok namin sa gym ay sya ring pagsisumula ng....
"Sya ang SSG president ng THU,pero mamalasin ngalang ang taong makakasalubong nyan pag oras ng klase tsk" sabay smirk syang tumingin sakin.....ohh teka wala akong ginawang masama.....
"Tsk..may sinabi ba akong may ginawa kang masama??!!"mind reader ba toh???!!!nakakapagtaka naman....
" miss di ako mind reader,"nagplastik smile nalang ako sa kanya..
"Hehehe"wala nakong masabi ehh...at bigla namang nagsalita ang head na kanina pa NASA stage....
" be ready students dahil ngayong araw na tohh mismo magsisimula ang bloody day,magsisimula ito mamayang Gabi ng 10:00 kaya magsihanda kayo..good luck guys and thank you sa pagpunta"huh bloody day??anong ibig sabihin nun.....
"Ang bloody day ay isang patakaran na malaya kang pumatay ng kahit na sino" nagulat ako sa nagsalita at yung lalakeng kaninang akala KO mind reader ay bigla nalang susulpot..pero nagtataka ako malayang pagpatay????so means kailangan naming pumatay sa mismong araw natohh???pero b-bakit?;para saan?;
"Para sa kaligtasan mo"naks naman ohh papatayin ba ako ng taong tohh sa gulat??grabe sya hah.....
" jacer nga pala"at iniabot nya ang kamay nya sakin kaya nkipag kamayan narin ako...
"E-erianne" nauutal Kong sabi sa kanya....pagkatapos naming mag usap ay dumaretso nako kila Aya at sabay sabay na kaming pumunta sa dorm...
Pagkarating na pagkarating namin at agad akong dumaretso sa kwarto KO at humiga sa Kama dahil narin siguro sa pagod...kaya unti unti Kong pinikit ang aking mga Mata....
*****
Shion's POV
Pagkadating namin sa dorm ay napansin Kong umakyat na si Eya sa kwarto nya..pero nagtataka ako dahil sa Hindi maipaliwanag na ekspresyon nito....
Bloody day nga pla mamaya hay...di ako papayag na may mangyaring masama sa taong mahal ko...
Pinuntahan KO si Eya sa kwarto nya upang tingnan kung OK lang ba sya ...pagkabukas KO sa pintuan ng kwarto nya ay napansin Kong nakatulog na sya kayat hinayaan KO na lang syang matulog.....
Lumabas ako ng dorm at pumunta sa hideout KO....pagkapasok KO ay naghahanda na ang grupo KO para sa nalalapit na bloody day...
"King ayos na po ang lahat"sabi ng isa sa mga alagad ko...
" good""ang tangi KO nalang nasabi.
Ang totoo nyan may grupo ako sa universiting ito..pinauna KO silang pumasok rito bago paman kami nakapasok rito...Hindi alam ng mga kaibigan KO dahil magagalit si Eya sa akin kaya minabuting itago KO nalang ....
Bumalik na ako sa dorm at nadatnan Kong gising na pala si Eya na nakaupo sa sofa....
"San ka galing?"cold nyang tanong n
" a-ahh nagpahangin lang naman ako,matulog kana ulit..."
Maya Maya pay pumunta narin ako sa kwarto KO...magkatabi lang ang kwarto namin Ni Eya kaya mababantayan KO sya ng husto....
#plss vote guys
YOU ARE READING
the hell university
Acciónwag mong subukang tumakas baka mamamatay ka o di kayay paglalaruan ka nila.. mabangis matapang A King kinakatakutan ng lahat pero mag iingat ka pag ikaw mismo ang paglalaruan nya.....