Bumungad sa'kin ang masayang araw na ang hatid ay masaganang buhay, bumangon na ako para Makaligo na at para makaayos na sa'king sarili .
By the way My name is "Shenna Smith Gray Aileron" I am 18 years old. My Eyes turning into red when i cant handle my emotion but My mom told me that i will keep this as a secret, hindi ko alam kung bakit nagkakaganito ako wala naman akong ibang nararamdan I'm just an ordinary girl with a happy life together with my One and only Mom.
After I took a bath, I pick a white T-shirt and a Long pants.
dali-dali akong pumunta sa baba at may nakita akong isang Lalaki na kausap niya ay si Mama, pero bigla nalang itong nawala kinusot-kusot ko yung mata ko na nagbabakasakaling Panaginip lng yun at kinurot ko yung Balat ko pero totoo eh,.Nang mapansin ako ni Mama ay parang gulat na gulat siya pero nakabawi naman siya At nag smile siya sa'kin sabay tanong " Oh, anong nangyari?"
di ko na pala namalayan na Nakatulala na pala ako.
.Hoy! shenna, anong nngyari, ba't tulala ka jan? pag-uulit niyang tanong.Ay mama sino po yung taong kausap mo? at saglit Ngumiti si mama Na may gulat na rumehistro.
Ahhh-hh wala iyon, ano bang pinagsasabi mo? alinlangan niyang tugon.
Sige na! kumain ka na do'n at para Mawala na iyang nasa isip mo. puro ka lang Kabaliwan.
.
.
.
.Flashback.....
Mom Freya's Pov
"Ano ba ang ginagawa mo dito"? Mahinhin kong sabi
Lumabas naba ang kapangyarihan ng Huling tagapagmana?" Diretso niyang sabi
"bakit mo naman iyan naitanong?" a sad response of mine
"alam mo na ang mangyayari Freya Kung kung lalabas na ang kapangyarihan Ng ina-anak mo!" Sarkastiko niyang sabi.
Oo na alam ko na. Na kapag lumabas na ng kapangyarihan ng anak ko pApaaralin ko siya Sa tunay na Mundo niya Na kung sa'n tayo nabibilang at nararapat." Mahina kong sabi.
Oh sige na,! Paalam na kasi may gagawin pa ako,! Dali-dali niyag sabi.
At nawala na siya sa Harapan ko.
pero nakita pala kami ni Shenna na nag-uusap ng taong pinadala ng mga Nakatas-taasan don sa Mundo namin.
.
.
.
.
End of Flashback--------------------------------------------------
Shenna's Pov
Parang may mali sa Kinikilos ni Mama Freya ah!
alam ko talaga sa kaibuturan ng puso ko na May kausap siya pero ang ikinapgtataka ko ay bakit biglang naglaho yung taong kaharap at nakausap ni mama kanina."
After I ate my breakfast Pumunta agad ako sa Kwarto ko kasi di ko pa nabasa yung libro na Na binigay sa'kin ni mama. wala naman akong pasok ngayon kasi Saturday.
at namangha ako sa Librong ito kasi Isang kastilyo na Puno ng masasayang pangyayari kung titingnan Mo .May nakalagay na " Aileron Castle" the powerful mages of all.
..
..
..
..
naguluhan ako sa Librong 'to bakit apilyedo namin ni mama ang nakasulat dito?
..
..
..
..
..
Ang simbolo ng mga Aileron na nagpapalakas sa kanila ay ang kanilang pulang mata.nagiging pula ito kapag Nakakaramdam sila ng matinding galit
at tindi ng emosyon.------------------------------
.Dito lang po muna mga Kuya at ate,
medyu Lame tong part na 'to pero try kong pagandahin to..Again, sorry sa mga typos po at sa grammar ko.. 😐
BINABASA MO ANG
AILERON "the red eye"
Ficção GeralDoes magic really exist? well, Join me and lets find out the journey of the girl with the red eyes. She's Shenna Smith Gray Aileron, a girl which is the last heir of the red eyes. Makakaya kaya niya ang Nakatadhana sa kaniya O Talikuran na lamang pa...