Sowon's PoV.
"Mommy?"Napatingin ako kay Sojin. Gabi na at kasalukuyan akong nagtatype sa phone ko ng pumasok sya sa room ko.
"Yea baby? May problem ba??"ako
"Yes. I dreamed of daddy. He came home and hug me, but then I wake up."SojinNapabuntong hininga ako. He always wanted to have a dad. Ang sabi ko kasi nasa malayo ang dad nya.
"Come here. Mommy will hug you. "ako
"Can I sleep here Mommy? "Sojin
"Sure baby."akoSinara ko ang laptop ko and carried him to my bed. I'm sorry Sojin, I can't give you a complete family.
"Gusto mo, Mommy will sing? "ako
"Yes po. "SojinI smiled and start singing.
🎶 Memoria Memoria
Hakanai kioku dakedo
Dakishimete tsuyoku naru
I love you I love you tsutaetaiMemoria Memoria
Yume kara sameta toki mo
Futari nara tsunagatte
Haru ga haru ga kanata 🎶---- Flashback...
[-6 years ago : A year after their wedding ]"Wow. Dito na tayo titira? "ako
"Yes. Did you like it? "Jin
"I love it! It's our dream house! "akoHe smiled and held my hand as we walk inside. Grabe, everything is perfect.
"At 7 o'clock, let's meet sa favorite place natin. Hmmm? Wear something formal. Sa office muna ako. I love you. "Jin
"I love you too. "akoMay ngiti ako sa labing naglibot sa bagong titirhan namin. This place is wonderful, every detail, kuhang kuha nito ang dream house namin.
Calling Yerin....
"Hello? "
(Eonnie? Kyaaaahh sinabi mo na ba?)
"Haha hindi pa. May date kami mamaya, saka ko sasabihin na buntis ako. "
(Ayiieeee goodluck eonnie! Ayy sige, may students na ehh babyeee~)
"Hmmm.. Bye. "-- 7:00 pm---
Hawak hawak ang litrato ng ultra sound, hinintay ko sya. Bakit mas nauna ako? May nangyari ba sa office? May urgent meeting ba? Pero yung lugar, may decoration na dito.
-9:00 pm-
Dalawang oras na, I keep calling him pero wala. Nakapatay yung phone nya. Jin never ditch me. Maghihintay pa ako. Umupo ako sa may bench, may nakapatong ditong malambot na tela. Kaya medyo komportable.
-11:00 pm-
Nakakaramdam na ako ng lamig. Titig na titig ako sa phone ko, hoping na tatawag siya or magtetext pero wala. Unti unting tumulo yung luha ko.
'Jin? Where are you? '
----
Kinabukasan, hindi parin sya umuuwi. Tumawag ako sa office nya pero wala din sya doon. I keep waiting until napagod ako. After a year, I left that house, our dream house sa Gyeonggi- do and lumawas dito sa Seoul, only to found out that he's now an Idol. An idol who doesn't recognize me, so I never bothered to introduce myself..cause I can see that he's happy now, without us.
----
Present:Pinunasan ko ang luha ko at tumingin sa anak kong mahimbing na natutulog.
"I love you. "
//Nextday
"Eonnie?? "Yuju
"Hmm? "ako
"May gustong kumuha satin as models. "Yuju
"Sure. Game. "ako
"Uhmm kasi.....collaboration with BTS yun. Meaning..."EunhaNatigilan ako sa paghuhugas. Collaboration with BTS, meaning he's there, Jin will be there.
"*sigh* It's okay. "ako
"Okay! Ngayong hapon yun ahhh.." SinBHaisst. Kaya ko to. *smile*
Jin's PoV.
"BTS!! Urgent schedule! May photoshoot kayo sa ***** park." Manager
Tumango nman kami. Nagaayos din kasi kami para sa fansign namin ngayon. Full sched na nman kami. Kapagod.
@**** park
Dumeretso na kami dito. Pagkababa, napansin ko na may mga babaeng inaayusan sa gilid. Wait, they look familiar.
"Hyung! Sila yung nabangga natin!! Ay! Ikaw lang pala. Haha"V
Kaya pala..
"Jin! You will be partnered to So Jung. " Photographer
Lumapit naman sakin yung pinakamatangkad sakanila.
"Uhh.. Annyeong, Kim So Jung imnida or you can call me Sowon. "Sowon
"Woah. Pareho tayong Kim haha Hello, Kim Seok Jin imnida, Jin would be nice. "ako*dugdugdugdug*
What the?! Bat ang bilis ng tibok ng puso ko?
// "Can you imagine our future Jin?"girl
"Of course. You and me, with two kids in our dream house. We will always be happy. "me//Napahawak ako sa ulo ko, blurred images, and I can feel that's my memories. After 5 years, bat ngayon lang unti unting bumabalik?
"Pwede ba kayong magpost like a couple? Doon kayo sa may mga flowers. Ppalli!! "Photographer
Sinunod naman namin siya. I easily hold her waist and back hug her like its normal to me. I felt her stay stilled so I rested my chin in her shoulder.
"Hey. Relax, I'm not a pervert you know. Couple. Just think we're a couple. Hmmm? "ako
I felt her nod then the photoshoot continued.
Kim So Jung...I think you're the key to my memories.
BINABASA MO ANG
BTS x Gfriend ONE SHOTS STORY
De TodoPartners: 💕Taehyung x Yerin = Taerin 💕Jungkook x Eunha = Eunkook 💕Suga x Umji = Suji 💕Jin x Sowon = Sojin 💕Jimin x Yuju = Yumin 💕Jhope x SinB = SinHope 💕Rapmonster x You # Highest Rank #1 in #Suji #2 in #btsxgfriend #2 in #Sojin #2 in #Sinh...