Chapter 1
Re arrange chair"Besh, si Emersone" pangkukulit ni Lisa.
Ako nga pala si Amber Mae Lopez, isang grwéade 5 student na may crush sa isang matalino, mabait na may pagka snobber at gwapong classmate na mahigit na 4 na taon na.
Siya si Kyle Emersone Martinez. Ang aking first love and puppy love ko na noon ay bestfriend ko. Crush ko siya since Grade 1.
"Besh, Maganda ba ako? Magulo ba ang buhok ko? Ayos lang ba ang itsura ko? " tanong ko. Nagtatanong lang baka hindi niya akong pansinin, 'di ba?
"Huwag kang mag-alala. Maganda ka at siguradong mapapansin ka niya," sabi ni beshie, my god kinakabahan na ako!
Patulong po please.."Hi Emersone," pagbati ko sa kanya.
"Hi Amber, Kamusta na? " tanong niya. Oh my, my cheeks are so fudging red. Tinago ko ang aking mukha sa pamamagitan ng buhok ko kasi baka mahalata niya.
"Ok lang, ikaw kamusta ka? " tanong ko sa kanya.
"Besh, aalis muna ako kasi may tatapusin pa akong assignment. Bye Amber." Pagpaalam ni Lisa sabay kaway. Bakit ba siya umalis? Arghhh!! Nakakainis!
"Wait lang Emersone pupunta lang ako sa restroom.." Umalis ako pero sa totoo lang ay ayaw ko lang na makita niya akong nagblush. Nakakahiya yung feeling eh!
Buti nalang pagbalik ko ay nagstart na ang klase namin. Umupo ako kahit saan dahil magrere-arrange si Maam Mendoza ng chairs namin.
"Ok class, line outside para magre-arrange ng chairs ," sabi ni Ma'am.
Agad kaming umalis na dala yung mga bag namin.
Inisaisa kami ni Ma'am kung saan kami uupo.
Nauna si Emersone at nakaupo siya sa bandang gilid at katabi niya sa right side ang aming englisherong classmate at bakante naman ang upuan sa bandang kaliwa niya.
Nakita ko nalang ang sarili ko na nagdadasal na sana magkatabi kami.
Nagulat ako na may nakaupo na doon. Siya si Christine Garcia na obsess kay Emersone.
Parang sasabog na ako sa sobrang galit na parang papatayin ko na 'yang walang kwentang PANGIT na BABOY na anak ng GORILLA na MATABA at maraming PIMPLES let's just say feelingera siya
Arghh!!!!
May pa hug pa siya kay my love.
'My Love'
My Love kasi akin lang siya!
"Amber, Amber. Hoy bakit ka nakatulala. Ikaw na ang susunod" Nagulat nalang ako ng sinabihan ako ni Lisa
"Amber, Doon ka uupo sa likod ni Emersone" sabi ni Ma'am.
Lord help me..Ayaw ko na!!!
Umupo na ako sa aking upuan. Shemayyyy!!!!
"Bestieee!! " nagulat ako sa nagsalita..
Yehey!!! magkatabi kami ni Lisa."Bes, may cutter o gunting ka ba diyan?"
mahinang tanong ko kay Lisa.Inilabas niya ang cutter niya at aktong ibibigay na niya ito pero tinanong niya ako.
"Aanhin mo ba? " Tanong niya.
"Ibigay mo nalang Lis, may papatayin akong unggoy. Basta ibigay mo nalang. "
sabi ko. Ang gulo kausapin 'to."Alam ko na! Na-iinis ka kay Chris-I mean Unggoy nang dahil kay Emersone!" Sabi
niya sabay tuwang-tuwang pumapalakpak. Sa wakas! Pero Dumating si Maam Mendoza dahil tapos na ang pagaarange.
BINABASA MO ANG
Bakit Pa Ba Ako Aasa?
Teen FictionYung feeling na akala mo kayo nang crush mo dahil sweet kayo pero sa bandang huli masasaktan ka lang dahil yung katotohanan ay hanggang magkaibigan lang. May pagasa pa ba ba may salitang Tayo sa huli FRIEND-ZONE Bakit pa ba ako aasa?