Boyfriend
Kakalabas ko lang ng sasakyan ng may mga nag abang sa akin lalagpasan ko lang sana
"Are you tryx?" tanong nito, i looked at her with my bored eyes
At nagulat nalang ako nang biglang binuhusan ako ng tubig, someone splashed it behind my back. And hindi ako nakailag man lang dahil hindi ko inasahan yun. I opened my eyes and i saw a group of girls especially Dana the school "Queen" bitch wanna be, she's a cheerleader and a bully that's why i know her because i saw her bullying someone in the cafeteria few weeks ago and aside from that it's all over the school newspaper duh.
"What the hell?" im really pissed now but still hoping for a good reason
"Oops Sorry, we didn't mean it paharang harang ka kasi. Next time kasi alamin mo muna ang binabangga mo bago mo landiin ang hindi sayo." sarcastic niyang sabi, habang nakataas ang kilay. Aba! pektusan kita e.
"Whatever" sabi ko sabay talikod para makapagpalit, wala akong panahon sa mga kwentang bagay
pero naka one step palang ako hinila niya agad ang buhok ko at hinawakan ako ng mga alipores niya sa magkabilang braso kaya di ako makawala. I know she really have this kind of attitude and we're just ignoring it because i don't want to be involve with anybody's business. Then i can't believe i can taste this piece of shit.
"Wala kang karapatan para talikuran ang beauty ko, And take it as a warning Guvera layuan mo ang boyfriend ko". maigi niyang sabi nago ako iwan at bitawan.
My God! anong pinagsasabi nun at anong boyfriend? Urgh, marami pa akong katanungan kung bakit nasangkot ako dito pero shit ang lagkit at ang baho ko and at this moment alam kong hindi tubig ang binuhos sa akin!!!
----------------------------------------
Umuwi talaga ako para magshower ulit at makapagbihis dahil sa nangyari kaninang umaga kaya pagbalik ko hindi na ako nagulat na pagalitan ako ng terror naming prof. ng bonggang bongga. Tapos nalaman ko pang nag surprise quiz siya kaya lalo akong nainis dahil di ako nakasali, okay lang sana kung 1 hr. lang klase sa kanya kaso 3 hrs. talaga kaya kahit nakaabot ako sa klase niya absent na ako. This day could get any worse? urgh.
After our 1st subj. nagcafetria kami ni Ari and i told her everything kung bakit na late ako. At dahil mabait ang bestfriend ko pinagtawanan niya ako.
"Oh my God! HAHAHAHA i want to Hahaha get mad to that bitch but langya i can't help to laugh" tawa pa rin siya ng tawa
i just give her pinky finger (imbis na middle ginawa ko siyang pinky) itsura ko lang ang mukhang walang pakealam sa buhay pero masikap at malaki ang pangarap ko at hindi sa nagmamayabang but i am a Dean lister kaya malaki ang panghihinayang ko ng hindi makasali sa quiz kanina.
"It's okay that you didn't make it to take the quiz, sisiw lang sayo yun no" sabi niya at medyo nala move on na siya. I just shrugged hindi dahil inis parin ako kundi iniisip ko pa kung sino iyong boyfriend na sinasabi ni Dana dahil siya ang dahilan kung bakit ito nangyayari ngayon.
"Anyway, saan kaya nila nakuha yung ihi ng kabayo para ibuhos sayo HAHA babs ang layo ng University of Cebu sa bukid" natatawa nanaman siya
"Aba, hindi ko alam! ang gusto kong malaman kung sino yung tinutukoy ni Dana na siyang puno't dulo ng kamalasan kong ito"
"Hindi ko din alam babs kung sino, eh ang alam ko lang feeling lang talaga iyong Danang yun basta Gwapo at type niya Boyfriend niya yun kahit sa panaginip niya lang" sabi niya
Urgh. Nag order nalang kami ikakain ko itong sama ng loob ko at pagkairita. Ari just scrolling her phone and texting with someone while im still eating my Cassava cake.
"OMG!" she hissed, i gave her a look
"Alam ko na kung bakit" and she gave me her phone
Patawarin mo ko Papa God pero agad akong napamura sa nakita ko.
"Hi girls!" Agad kaming napatingin ni Ari sa bumati, it's Ion and he's with that punk.
FORTH.