FLASHBACK
Kaye's PoV
Noong bata palang kami ng pinsan kung si Rain lagi kami ng magkasama kahit pa sa pagligo..si Rain ang Best Best Friend at The Best Pinsan in the world...na kahit sa school lagi nya akong pinuprotektahan at inaalagaan sya lang ang taong pinakamalapit saakin .....
Pero sinubukan kung tumakas na kahit minsan magkaroon ako ng kalayaan...gusto Kong maglaro,tumakbo , atmadapa ..pero habang naglalakad ako may sobrang laking aso sa Harap ko!
"Good dog!eh!" Takot na sabi ko habang pinapakalma ang aso..
"Arrr!Arf! Arf!"
"Ahh!!!"
"Bruno!!!"
May lalaking tumawag sa aso ...hay jusko wala akong kagat buhay ako, akala ko mamamatay na ako!!
"Nasaktan ka ba?" Sabi ng lalaki sa harap ko..
" ok lang ako,Salamat ahh..akala ko lalapain na ako eh"sabi ko ..hay nakahinga rin..
"Ako nga pala si Drake ,ikaw?" Sabi nya...nanagpapakilala
"Ako?ahh eh Kaye ang pangalan ko" sabi ko naman
"Parang ngayon lang kita nakita dito eh,Hindi ka ba lumalabas?" Tanong nya ...
"Ahh eh...Oo bawal kasi ako lumabassabi ni Mama at Papa.."malungkot sabi ko..
" oh wag kanag malungkot sige ka papangit ka nyan ngumiti ka lang okay!"sabi nya saakin
"Heto dala ko yung guitar ko tuturuan kita OK!?" Sabi ni Drake
"Talaga sige..." Tuwang tuwa na sa bi ko..
At Simula ng araw na yun palagi na akong tumatakas para lang makita si Drake at turuan ako ng guitara...pero Hindi ko inasahan na isang araw aatakihin ako sa puso...naririnig ko ang iyak ni Mama at Papa hinihilig nasa gumaling ako....tinawag nila ang Doktor sa bahay ...nilagay ang Oxygen saakin para makahinga ako ng maluwag...gumaling nga ako pero Isang linggo Bago ko malaman na Umalis na pala sila Drake...Umiyak ako ng Umiyak hanggang sa Dinala na ako sa Hospital ...nasaktan ang puso ko dahil sa pagiwan nya saakin ni Hindi ko manlang at makapagpaalam pero bakit ganito parang isang Parte sa Puso ko ang nawawala....
Simulan noon di nakami muling nagkita.....
END flashback---------------------
Simula elementary at Highschool ako sa bahay ako nagaaral ano tawag doon ahh!!"Home study " pero ngayong College na ako...gusto Kong masubukan na magaral sa Isang University...at magkaroon ng iba't ibang kaibigan maliban sa pinsan ko....
"Ma!ready na po ako!" Excited na sabi ko Kay mama
"Oh,hinatayin mo si Rain para magsabay na kayo sa pagpasok ..."
Sabi ni mama"oh wag mong kalimutang uminom ng gamot huh!at wag magpapagod..."sabi ni mama na umagang umaga na nga ngaral nanaman..."Kaye!!!!"sigaw ng napakaganda Kong pinsan...
" Oh Tara na !!"sabi ko naman na excited na excited na...pero may nakalimutan ako...inayos ko muna ang guitara ko at umalis..."Tara na"
------------------------------------------------------
Pagpasok ko sa school nakaagaw pansin saakin ang pamilyar na lalaki..Hindi ko Alam pero parang nakilala ko na sya sa kung saan pero mahirap na....nakita ko rin lahat ng tao nakatingin Kay Rain...para syang artista ...sikat na sikat...habang ako suot ang malaking salamin at nakabrace pa....pero wag kayo Curl ang hair ko at maganda...
"Ahh ...rain dito na ako..salamat" pagpapaalam ko Kay Rain
"Sige bye!!!" Sabi naman nya...pero bigla syang huminto"ahh Kaye...amm can you do me a favor..kasi ayoko na malaman nila na pinsan kita eh
..pwede ba...!!!"dagdag nya...parang kumirot puso ko si Rain ba to...pero tama sya dapat walang makaalam.."Sige" sabi ko
"Salamat Kaye...OK bye" sabi naman nya....
pagtigin ko sa orasan
"Late na ko!!!" Gulat na sabi koTumakbo ako sa Hallway ng...
"Ouch!!"
"Aray!!!"sino yung nabangga ko ...
Pagtaas ko ng mukha ko nakita ko yung boy nanasa gate kanina...
" Sorry!!"sabi ko...."Sa susunod tignan mo dinadaanan mo...huh! Tsk" maangas na sabi nya ang coldhearted naman nito no ka bATO.....
"Hmm..Gwapo sana kaso daig pa si Mama...Parang Menopause na..".bulong ko
" May sinasabi ka...huh.tsk! "Sabi nya naman na mukhang iritang irita...
" wala!!"supladang sabi ko
Bigla naman dumaan sina Rain..ng..
"Anong ginagawa mo?" Sabi ko habang sinandal nya ako sa Pader...
"Just keep quiet kundi hahalikan kita " panakot nya...natakot naman ako..syempre ayoko naman first kiss mapunta sa taong Menopause na toh!!!
"Bakit ba kasi tinataguan mo sila...may ginawa ka ba huh!?" Pagasar ko naman...
"Shut up !!!"... Inis nasabi nya...
Nagmakadaanan sila Rain pinakawalan din ako sa wakas...
" ano?"sabi ko..."OK na huh!?"dagdag ko...pa..
"Tsk!" Sabay Alis...
"Ay thank you noh...Mr.Menopause.." Pabulong ko..
Sabay Alis hmm..di man lang ng thank you... Kaiirita....
------------------------------------------------------
Hi po sa mga readers dyan sorry
Sorry po kung Hindi po masyadong maganda young story ko pero you'll understand
Me for being beginner palang But I hope you'll support me and this story till the end....please don't forget to vote....Just own the story
Follow me at wattpad :Veazzblack
BINABASA MO ANG
My Eternal Love♥
RomanceLife is too short...They said YoLo because you only leave once ..pero paano kung masaya kana pero kailangan munang mawala.. sabi nila ang eternal love daw ay walang katapusang pagmamahal sa isang tao ...ngunit paano kung sa masakit napagyayari ito...