SHELLY'S P.O.V
**************
Haist, bakit ba kasi kagroup ko si ace! Yang bakulaw na yan! Nakakainis okay pa sana kung iba nalang eh. Well huhulaan ko na malaki ang bahay ni Ace dahil according sa sinabi sakin ni kristian ay mayaman at.. well aaminin ko gwapo sya pero mayabang.
Uwian na at mag cocomute lang ako pinagiisipan ko kung mag dodorm ako sa school. Sana makakilala ako ng new friends dito, #Hoping Hahaha!
Nakauwi nako, actually kanina ko pa iniisip kung iaadd ko ba si ace sa facebook dahil nakalimutan ko kung anong oras nya ko susunduin bukas. Hayst cge na nga bukas ko na iisipin yun huhu matutulog na ko.
Kinabukasan..
*yawn* ahh.. sarap matulog anong oras na ba? 7:30 am na!!!! 30 minutes nalang ako kikilos!! AHHHH! Naligo agad ako at bumaba na pagkatapos. "Ma!!! Bakit hindi nyo po ako ginising!" Sabi ko "Aba!! Ako pa? Tinanong kita kagabi kung gigisingin kita sabi mo hindi na mag aalarm ka nalang! Ako pa sisisihin mong bata ka!" Sigaw sakin ni mama. Umalis nako ng bahay at nakasalubong ko si kristian sa hallway, "Shell!" Sigaw neto "uy good morning" bati ko "anong oras na shell?" Tanong neto sakin, chineck ko yung relo ko "ah 8:18 na bakit?" sabi ko "ah okay wala lang" sabi neto. Nasan na kaya yung Ace na yun tatanungin ko kung ano oras nya ako susunduin lol haha!.
*Ring!!*
Time na, "Kris ano sub?" Tanong ko "Ah Class A8 Science si Ma'am Joy ang science teacher natin" sagot neto. Pumunta na kami sa Class A8 baka malate nanaman kami tulad ng kahapon.
Dumating na si Ma'am Joy.
"Good morning Class!"
"Good morning ma'am"
Ang ganda ni maam grabe, pwede syang ms.universe emeghaddd ang sarap mag pa pic hahaha! Artista lang ang peg? Huhu sana ganun din ako kaganda."Sorry ma'am im late" sabi ng mga babaeng kakadating lang, "why are you late Ms. Bartolome and Ms. Garrera?" Tanong ni Ma'am. "Ah kasi po uhm.. late po kami nagising right shae?" Sabi neto "oh yeah exactly ma'am" sabi din neto. "Okay you too sit now" sabi ni ma'am.
*RING!*
Tapos na ang Klase namin at medyo madali lang din ang lesson huhu.
"Hello!!!" Sigaw neto sakin "ah hi!" Sagot ko "hii! ikaw ba yung newbie?" Tanong nila sakin, teka eto yung dalawang babaeng late kanina ah "ahh oo hehe" sabi ko "oh hi! Im Jazz and shes Shae how about you?" natutuwang sagot neto "ahh nice meeting you im Shelly nga pala you can call me Shell for short hehe" nahihiya kong sabi "ohh okay i like your name tho" natutuwang sabi neto "okay so do you wanna hang out with us later?" Nakangiting sabi neto "ah.. a-anong oras?" Sabi ko "After School duh" sabi neto "ahh.. sorry hindi ako pwede mamaya eh may project pa kaming gagawin sorry next time nalang" pasensya kong sabi "oh ugh okay fine see ya" sabi neto.
Habang naglalakad ako sa hallway nakita ko si Ace at kristian "Hey shelly! Over here!" Sigaw ni ace, agad naman akong pumunta dahil tatanong ko din kung anong oras nya ako susunduin "Ui kris, ay ace ano oras ba mamaya?" Tanong ko "oh uhm 5 pm" sagot neto "Ok kris tara recess na tayo" sabi ko "Cge tara! Gutom na din ako haha!" Natatawang sagot neto "Bye ace!" Sigaw ni Kris.
Agad kaming Nagpunta ng Canteen dahil nga gutom na gutom na talaga kami. Pumili na kami at umupo na pagkatapos makuha ang pagkain. Habang kumakain ako may natanong sakin si Kris "May nagugustuhan ka na ba?" Tanong neto "pwe! Ehem ehem!" Nabilaukan ako hahah! "Okay ka lang?" Tanong neto "oo ayos lang ako sorry nakakahiya hehe" nahihiya kong sabi "Okay so..? May nagugustuhan ka na ba??" Tanong neto " Wala bakit mo natanong?" Sagot ko "Wala lang curious lang akala ko crush mo si Ace eh" sagot neto "HA!? AKO YUCK JUSQ NAMAN KRIS YUN MAGUGUSTUHAN KO!? YUCK!!" Naiinis kong sabi. Nag ring na yung bell time na.
Pagkatapos ng last subject namin nag ring na yung bell syempre uwian na, lumabas na ko ng school at tumambay muna sa 7 11 kumain na din ako ng meryienda dahil nagutom na din ako huhu ang takaw ko! 4:30 pm na mamayang 5 pm susunduin ako ni ace para sa gagawin naming Project sa Philippine History.
45 minutes later..
5:15 pm na wala padin si ace haynako, baka hindi ako sunduin nun ah.
*BEEP BEEP*
"Hey shells!" Sigaw neto, hay salamat dumating din sya kala ko hindi ako susunduin netong ace na toh ah. "Nasan si Kris? Ay oo nga pala hahatid sya ng dad nya" sabi ko "yeah right! c'mon hurry!" Sagot neto.
20 minutes later...
"Okay we're here!" Sabi neto, ang laki ng bahay nya gosh!!! Parang mansion natulala ako grabe! "Uhm? Hey are you okay?" Sabi neto, nakakahiya nakanganga pala ako "ay sorry sorry ang laki kasi ng bahay mo eh, tara na" sagot ko. "Ace! Shelly!" Sigaw ng lalaki sa likod, "Kris?" sabi ni ace. Si kristian pala yun haha! "Uy kris kala ko late ka hahahah!" Pabiro kong sabi "eto naman pati banaman dto shelly" naiinis na sagot neto sakin. Pumasok na kami sa bahay ni ace ang ganda at ang lamig sa loob naka aircon sa sala wow susyal!.
"Okay so lets start i have some papers here markers and pens" sabi ni ace, "okay lessgo!!" Masayang sabi ni Kris.
Habang gumagawa na kami, napansin ko na patagong nag cecellphone si ace. Haist walangya talaga "HOY!" Sigaw ko. Nagulat eto ng parang t*nga "Oh gosh!! What the heck?! Why do you need to freaking shout!?" Naiinis netong sagot "Wow! Ano ginagawa mo ha! Nag cecellphone?!! Tumulong ka kaya kapal mo!!!" Naiinis kong sagot "yiee..hihi" kinikilig na sagot ni kristian "Isa ka pa dyan!" Naiinis kong sagot "hahaha! Silly kristian" Natatawang sagot ni ace.
Natapos na namin yung Report namin. Uuwi na sana ako ng biglang umulan. Si kristian na una na dahil may birthday daw sakanila, samantalang ako naiwan dito sa bahay ni ace. Haist leche "hey are you hungry?" Tanong neto "Hindi." Sagot ko "k.. lets go" sabi neto "saan tayo pupunta?" Tanong ko "Hahatid na kita ok?" Sagot neto "ha? Hindi na hihintayin ko lang tumigil ang ulan" sabi ko "wth? the rain wonwont stop until 12 am sabi sa news" sagot neto, napaisip ako nanonood pala to ng balita haha!
"Hmm cge na nga" sabi ko
"Okay cool lets go" sagot netoNandto na kami sa bahay, Bago ako bumaba ng kotse hinawakan nya braso ko "oh bakit?" tanong ko? "Wala kang sasabihin?" Sagot neto "ay Thank you sa paghatid" sagot ko "Ayoko ng Thank you" sabi neto, nakatitig sya sakin grabe ang ganda talaga ng mga mata nya "eh ano? Salamat ganern?" Natatawa kong sagot "kiss" sabi neto "Ano ka! No way!! Bye na nga!" Masungit kong sagot. Hinila nya ako.. pagharap ko ay accidente kong nahalikan sya..
************************************
YOU ARE READING
True Friends doesnt exist
Novela JuvenilIsang babaeng nagpakatotoo sa mga kaibigan nya, pero tinraydor at siniraan sya.. Maghihiganti ba sya? Basahin mo dto lol