My Family

2 0 0
                                    

CLYDE

After tutoring Mate, I hurrily went home with Zenith. Actually, hindi naman talaga malayo ang amin sa kanila ni Zenith, 2 blocks away lang galing sa gate. Village kasi ang amin.

"Ano na naman to ha?" As I opened the door I saw my mama sitting on the couch then they are again, nag aaway na naman.

"Anong ano? Wala naman akong ginagawa ah!" mama

"Sino yung kasama mo? Sumagot kang babae ka!" papa slapped mama in front of me, di pa siguro nila ako nakikita.

"Paaaaaa sumusobra ka na!" I hurriedly ran towards mama

"Sumusobra? Eh yang pokpok mong mama may lalaki na naman!"

"Paaa! Ano ba?"

"Kakampihan mo yan?"

"Ikaw ngang lalaki ka puro ka nalang bisyo wala ka nang nai-ambag dito sa bahay wala kang silbi!" I cried. Hindi ko naman ginusto maging ganito ka gulo ang pamilya namin. Araw araw, sa tuwing uuwi ako, eto na yung madadatnan ko.

"Anong walang silbi? Putangina kaaaaaaa"

"Paaaa wagg tama na, wag mong omaygad, paaaaaa sabinggggg tama na!" I pushed him away. Sinasabunutan na kasi niya si mama.

"Alaam mo? Sumusobra ka, ang mabuti pa mag impake ka na at wag na wag ka nang babalik sa pamamahay ko!!"

"Pamamahay mo? Hoyy babae! Akin tong bahay nato, ako ang bumili nito, ako ang nagpa--"

"Ma! Pa! Tama na! Hindi ba kayo nagsasawang mag away? Ma, Pa, please. Ang sakit sakit na. Palagi nalang ako yung umaawat sa inyo, ang sakit sakit makita ang pamilya mo na sa ganitong sitwasyon. Nasaan si Clark? Hindi ba kayo naawa sa kanya? Ma, Pa, pag nag aaway kayo, palagi kami ang naapektuhan. Di ba kayo naawa sa amin?" I cried. Hindi ko na talaga kaya.

"Lumayas kana. Mag impaki ka nang lalaki ka" Mama said as she ran upstairs. At saka namang pagsunod ni Papa sa itaas. Naiwan akong umiiyak, balisa at nasasaktan sa nangyari. Kinuha ko ang cellphone ko at nag type.

Maylabs<3:
Nag away na naman sila. :(

Sent

Ilang sandali lang ay lumabas na sa kwarto sila mama at papa, kitang kita naman ang kwarto mula rito sa baba. Nag aagawan sila ng mga bagahi at nagpapalitan na naman ng mga masasakit na salita.

"Lumayas ka dito! At huwag kanang babalik!"

"Lalayas talaga akong babae ka! Pokpok ka!"

Blaaaaaaaaam*

Papa left. Wala na talagang makakapagpatigil sa kanya. I went to my mama and hugged her.

"Ma, okay lang yan" I cried. "Ma kaya natin to, tiwala ka lang ma please, kailangan ka namin ngayon ma"

"Im done. Marami na akong sinakripisyo para sa kanya Clyde. Tapos na. Ayoko na. Kung noon ay hindi ko kaya, pwes ipapakita ko sa lalaking yun na kayang kaya kong buhayin ang mga anak ko" Mama cried. We stayed there for an hour, hugging each other and cried. Hindi ko alam kung anong nagawa ko at ganito ang naging pamilya ko. Hindi ko alam kung paano na naman to. Kung paano ko sasabihin kay Clark. Ayokong masaktan si Clark. Kapatid ko yun at oras na malaman nya na ganito na naman ang nangyari, siguradong mawawalan na naman yun sa kamalayan nya.

After that, we eventually went upstairs. Sa kabilang kwarto si mama, at nakita ko siyang humiga at umiyak ng umiyak. Sa may banda, nakita ko ang kwarto ni Clark. I wonder what's there in his room. I eventually find myself knocking on his door.

"Clark, still up bruda?"

"Not yet sistah!"

"Clark may sasabihin ako." and in just one snap, here he is, in front of me looking worried. I know hindi sya bingi para hindi nya marinig lahat ng mga sinabi ng mga magulang namin. Hindi nya ipinahahalata na nasasaktan na siya.

"Brad, sorry talaga ah? Nakakita ako ng dildo sa kwarto mo. Bakla ka ba?"

"Wtf? Nooooooooo at sinong may sabi mayroon ako nyan eh wala nga akong alam sa ganyan"

"Oo nga, halos kada limang araw ka lang naman mag download ng porn at hentai hays"

"Spill it out, wala akong time dito."

"Wala na si papa, Umuwi sa bukid nila. Nag away kasi sila ni mama. Kumain ka na ba? Halika kumain ka muna bruda."

"Wala akong gana. Kayo nalang ang kumain"

"Sige ka pag hindi kumain, pupugotan kita ng ulo"

"Idontcare, so if you let me excuse. Goodbye!" he shut me, leaving no trace of being selfless. Kaya pumunta nalang ako ng kwarto, at doon inilabas ko lahat ng mga hina.hinakit ng mga nangyari ngayon. Hayssssss

Math, Mate, And MeWhere stories live. Discover now