‘’Tôi muốn mua bức tranh này treo ở vị trí trung tâm này, không biết tôi phải làm gì? ‘’
‘’ Thật xin lỗi ngài, bức tranh này chỉ để trưng bày, không bán, ngài có thể xem những bức tranh khác, nếu ngài không phiền tôi sẽ hỗ trợ ngài. ‘’
Chu Nhất Long ngoài mặt tỏ vẻ đạm mặc, nhưng tim đã đập thình thịch, anh có linh cảm, Bạch Vũ chính là chủ nhân của bức tranh ‘Rẻ Quạt’ kia và hơn cả thế, anh có cơ hội tìm lại cậu.
Anh đồng ý cùng nhân viên dạo lại một vòng, vừa đi vừa nghe người nọ thuyết minh về bức tranh. Đôi lúc, anh sẽ cố tình hỏi thăm thông tin về Bạch Vũ. Qua lời kể, anh hình dung một chút, liền bật cười, người yêu nhỏ của anh vẫn độc thân nhỉ.
Bỏ rơi anh, rồi cũng bỏ rơi chính mình. Bạch Vũ, rốt cục là vì sao?
Anh sẽ không để em bỏ đi thêm một lần nào nữa.
Tiểu Bạch...
Chu Nhất Long quay về, việc đầu tiên là hẹn gặp mặt Cao Vũ Nhi.
Bọn họ hẹn nhau ở một quán ăn khá nổi tiếng, có phòng riêng và đặc biệt là cấm phóng viên.
‘’ Cảm ơn em ‘’ – Đây là câu đầu tiên Chu Nhất Long nói với người đối diện.
Cao Vũ Nhi dường như có phần bất đắc dĩ, cô vạch trần sự tồn tại của Bạch Vũ, là thất hứa. Cảm giác tội lỗi không ngớt, nhưng là người ở giữa chứng kiến, thâm tâm cô lại muốn tạo cơ hội cho bọn họ.
‘’Chu Lão sư, thật ra anh không cần phải nói lời cảm ơn, em thật lòng mong Bạch Vũ ca ca có một cuộc sống hạnh phúc, và em tin anh làm được’’ – Cô không nặng không nhẹ nói ra lời này.
Chu Nhất Long hiểu, ý của cô là ‘’ Nếu lần này anh không thể mang lại hạnh phúc cho Bạch Vũ, thi đừng xuất hiện làm gì’’
Anh mỉm cười hỏi ngược lại cô: ‘’Em biết lý do Tiểu Bạch giải nghệ rồi sao?‘’
Cao Vũ Nhi im lặng thay cho câu trả lời.
Có một ngày, trong cơn say, Bạch Vũ đã kể cho cô nghe mọi chuyện, là gia đình của Chu Nhất Long gây sức ép cho Bạch Vũ. Lời kể của cậu nghe thật vô cùng nhẹ nhàng, như thể cậu đang thuật lại công việc của một ngày vậy.
Nhưng, Cao Vũ Nhi biết mọi việc không hề đơn giản. Quyết định rời xa Chu Nhất Long đối với Bạch Vũ mà nói, là một cú sốc.
Đến nỗi, cậu đã phải mất hẳn một năm đến gặp bác sĩ tâm lý để điều trị. Và Cao Vũ Nhi đã vô tình bắt gặp Bạch Vũ tại đây.
Song, với sự sáng suốt của người ngoài cuộc, cô biết, liều thuốc duy nhất có thể hàn gắn vết thương trong tim cậu, chỉ có thể là Chu Nhất Long, cho nên cô mới phản bội lời hứa kia.
Qua một lúc trò chuyện, hai người đã thống nhất kế hoạch, Cao Vũ Nhi sẽ giúp Chu Nhất Long hẹn gặp Bạch Vũ, việc còn lại là phụ thuộc vào anh.
Trước khi cô rời đi, Chu Nhất Long hỏi; ‘’Em cũng yêu Tiểu Bạch, đúng không? ‘’
Cao Vũ Nhi bật cười: ‘’Không khó nhận ra nhỉ, em nghĩ là Bạch Vũ ca ca cũng biết, nhưng chịu thôi, em không phải là người anh ấy chọn. Vì vậy, Chu Lão sư, nếu lần này anh thất bại, em sẽ không giúp anh nữa đâu’’
Chu Nhất Long quay về nhà, bắt tay vào dọn dẹp, anh thật sự không muốn lúc Tiểu Bạch đến sẽ ghét bỏ anh đâu. Phòng ngủ, anh thay ra giường mới, đổi tất cả thành màu đen.
Anh bắt đầu trộm nghĩ, da Tiểu Bạch rất trắng, tương phản thị giác thật kích thích. Ý nghĩ không mấy trong sáng, theo dây thần kinh truyền đến bộ phận trong yếu. Chu Nhất Long bất đắc dĩ day trán, tự trấn an bản thân
‘’ Mày nhịn cũng nhịn mười năm rồi, nhịn thêm một thời gian không được à, thật mất mặt’’
Thế là hôm đó, Chu Nhất Long sinh lực dồi dào, đành giải tỏa bằng cách dọn dẹp nhà cửa.
Bạch Vũ ngồi chờ một lúc vẫn chưa thấy Cao Vũ Nhi xuất hiện, cũng thật lạ, bình thường có hẹn nhau thì cũng chỉ hẹn ở một quán nướng ven đường, nay đổi nơi, lên hẳn nhà hàng cao cấp. Bạch Vũ nhìn thực đơn dài mấy con số mà lòng suýt xoa.
Chu Nhất Long cũng đến từ sớm, nhưng lại chưa bước vào, cách một khe cửa, ngắm nhìn Bạch Vũ. Trái với cảm giác hồi hộp mấy hôm trước, hiện tại trong lòng Chu Nhất Long lại êm đềm đến kỳ lạ. Như thể chỉ cần Bạch Vũ hiện diện trong tầm mắt anh là đã quá đủ rồi.
Đủ nhất thời, về lâu về dài đương nhiên không đủ.
Chu Nhất Long điều chỉnh lại tóc tai quần áo, đẩy cửa bước vào, anh thấy sự hoảng loạn tron đôi mắt người nọ, anh biết Tiểu Bạch đối với anh vẫn còn cảm giác.
Dù rất muốn tiến tới ôm lấy người kia, anh vẫn cố gắng dằn lòng, ngồi vào vị trí đối diện, thuần thục gọi món, đến khi các món ăn được dọn lên, anh liền gắp cho Bạch Vũ, giống như mười năm trước.
Cả hai duy trì im lặng, Chu Nhất Long gắp cho Bạch Vũ, cậu liền ăn. Mấy lần cậu cũng sẽ gắp cho anh, nói ‘’Anh cũng ăn đi’’
Chu Nhất Long sẽ cười mãn nguyện nói cảm ơn.
Sau đó, anh đưa cậu về nhà, đứng trước căn hộ nhỏ, Bạch Vũ chần chừ, đầu óc loạn cào cào.
Vi sao anh còn chưa đi, cứ đứng như thế là muốn gì?
Sau cùng, Bạch Vũ đầu hàng ‘’Long ca, anh có muốn vào trong uống một tách trà hay không? ‘’
Chu Nhất Long gật đầu, đoan chính nói ‘’ Em đã mời, anh cũng không tiện từ chối’’
Bọn họ nói rất nhiều, Chu Nhất Long kể về những bộ phim anh đóng gần đây, về thành tích đạt được, còn Bạch Vũ nói về hành trình du lịch và trở thành nhiếp ảnh gia của cậu. Ban đầu Bạch Vũ còn một chút lung tung, nhưng như thể cách mà họ yêu nhau, mọi thứ cứ hòa hợp như lẽ tự nhiên.
Chu Nhất Long có mặt dày đến mấy cũng không thể đòi ở lại, hơn thế, thu hoạch ngày hôm nay vậy là đủ rồi. Nếu anh tham lam, sẽ dọa cậu chạy mất.
Đứng trước cửa, Chu Nhất Long vẫy tay nói ‘’Tiểu Bạch, mai lại gặp’’
Bạch Vũ cũng cười híp mắt đáp ‘’Long ca, mai gặp. ’’
Đóng cửa, Bạch Vũ ngồi sụp xuống, tựa lưng vào cảnh cửa. Cậu thở gấp, bình ổn trái tim loạn nhịp. Thì ra, dù là bao lâu đi chăng nữa, trái tim cậu sẽ chẳng bao giờ thôi thổn thức vì Chu Nhất Long.
Không phải chỉ có một mình Bạch Vũ có cảm giác như thế, Chu Nhất Long lái xe về nhà với cảm giác lâng lâng. Khó có thể hình dung, một người đàn ông bốn mươi tuổi sẽ mang tâm trạng lần đầu biết yêu này.
Biết làm sao được, Bạch Vũ mãi mãi sẽ là tình đầu của anh
Trước khi ngủ, Chu Nhất Long gửi một tin nhắn cho cậu
‘’Tiểu Bạch, ngủ ngon’’
‘’ Ngủ ngon, Long ca ‘’
‘’ Mai anh mang thức ăn sáng sang cho em nhé ‘’
Bạch Vũ úp mặt vào gối, gương mặt đỏ bừng, bao lần ghi ‘’không cần đâu’’ rồi lại xoá, cuối cùng gửi đi một chữ ‘Vâng’
Bạch Vũ biết, mình đã không thoát được rồi.
Và rồi, những ngày sau đó, Chu Nhất Long như dính lấy Bạch Vũ, có đuổi cũng không đi, chỉ duy nhất không ở lại nhà cậu, đúng mười giờ liền rời đi.
Quan hệ của hai người như trở về mười năm trước, chi thiếu bước cuối cùng.
Bạch Vũ cũng không biết tại sao lại như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Màu Rẻ Quạt
FanfictionThông tin truyện Tên: Màu rẻ quạt Tác giả: ZL Thể lọai: Đam mỹ, ngọt, HE Cp: Chu Nhất Long x Bạch Vũ Vì một vài sự cố, mình phải xóa up lại, mong các bạn thông cảm.