Kabanata 1
Sa mundong ito,lahat hindi permanente.Mamatay rin tayo hindi ba?Mamatay din ang mga halaman,Mga Hayop at lahat lahat masisira din.Parang kailan lang nung nilikha tayo ng diyos,pero anong nangyari?Di ba namatay din sila(Ang mga nilikha ng diyos,tayo).Kaya Walang Forever! Hindi ako Bitter o ano kase hindi ako Ampalaya!.
Ako si Azalea Maxine Hivea,Azali ang pagbibigkas ng Azalea ko.At Hiveya ang Hivea ko.Lumaki ako sa isang magulong mundo.At hindi ko alam kung bakit napasok ko ang eskuwelahan ng Sansword Middle School.
Sansword Middle School,hindi ka makakapasok sa eskuwelahang ito kung hindi ka marunong sa salitang 'laban',kahit anong oras kailangan mong idepende ang sarili mo sa laban,hindi ka makakatagal sa eskuwelahang iyon ng hindi ka sumasali sa Sword Fighting Club at iba pang club na tuturuan kang lumaban.
Hindi ko alam kung bakit kahit hindi ko alam lumaban nung una ay kinakatakutan na ako,pero unang subok ko palang ng laban ay bagsak na ang kalaban.
Lumaki akong mag-isa,pero buwan buwan ay may nagpapadala sa'kin ng bilyon bilyong pera na hindi ko alam kung saan nanggaling.Hindi ko alam ang lahat lumaki akong walang magulang lumaki ako sa kinilala kong tiyahin na mayaman rin.Mabait siya at kasundo ko rin ang mga anak niya,minsan lang pala.Yeah,masungit ako pero wala na silang kinalaman sa pagiging masungit ko.Kahit hindi ko kilala ang mga magulang ko wala akong hinanakit sa kanila dahil sabi nga nila.'All happens for a reason'.
Sa mundong ito,puno ang kasinungalingan at misteryo,gaya na lang ng eskuwelahan ko misteryo parin sakin ang takot ng mga kaklase ko sa'kin I am not even that dangerous,unless you'll do something on me that will made me bad-tempered.
"Azley!"sigaw ng isa sa aking kaklase.His,Rossvin Cheeser isa sa mga makulit kong kaklase na lapit ng lapit sa'kin at lagi akong tinatawag na 'baby?' At kahit ilang beses ko ng sabihin na 'Azalea yun takte!' tinatawag parin niya akong Azley parang Ashley lang bset.Si Rossvin din ay isa sa mga kinakatakutan sa eskuwelahan namin pero saakin lang ata siya mabait?kase lagi siyang galit sa mga kaklase namin.
"I told you,it's Azalea as in A-za-li"I explained.He just shrugged and chuckled,this is one of his habit that I really hated.
"What ever Azley"he said,haysssttt I wanna punch him now!
---------
Hindi ko magawang magconcentrate sa dinidiscuss ng professor namin ngayon about Anatomy?Physics or what.Nakakayamot na.
"Pssst Azley!"
"What?!"
"Lato tayo?boring eh he---"naputol ang sasabihin niya
"Excuse me ma'am"I knew it ang nag-excuse ay si Mandella isa sa Sword Fighting Organizer isa din siyang sworder pero hindi siya gaanong kalakas,kagaya namin.
"Yes,Ms.Esfressor?"our Professor asks
"Ma'am practice daw ng mga SFC Fighter ngayon"
Okay?.
"At magiging isa po daw sa judge ang anak ni Chairman Harvard..."Mandella said.
.....
My girl..Tiffany as 'Mandella Esfressor'.
P.s:sinadya ko pong paliitin ang 1st Chapter kase rush hour po ako nung sinulat ko ito.