Chapter Three (The Stranger)

19 5 0
                                    

*CHAPTER 3

~Jhaysie~

After a week, may nalaman ako...

I found out something really shocking..

.

.

.

.Sila na pala... ni Ghelli?!

Masakit sya huh.. kahit na di pa kami, masakit parin kasi una sa lahat, namag-asa ako na totoo yung sinabi nya,, na gusto nya rin ako.. next reason kung bakit masakit sa pakiramdam, lumilevel-up na yung feelings ko for him eh, hindi nalang simpleng crush ko sya,, kasi gusto ko na sya.. ansakit!!!. Paasa siya masyadoo! Arggghhh!! Ansakit, grabeee!! Gusto kong sumigaw at manuntok! kaya lang hindi pwede, kaya iiyak nalang ako.. ganun naman halos lahat ng girls na nasaktan nung taong mahal nila, gusto man nilang saktan hindi pwede kasi nga mahal nila kya dinadaan nalang sa pag-iyak..

*****

Two weeks din akong nagmukmok, bago ko napagdesisyunang magbakasyon muna sa Baguio.. I admit, hanggang ngayon na-fefeel ko pa yung sakit, parang tinutusok ng karayom ang puso ko kada microsecond eh.. haiyzxt...

Sana tuluyan na siyang mawala sa isip ko at lalong-lalo na sa puso ko..hayy...

Niready ko na lahat ng things ko na kailangan kong dalhin, sasama daw si kuya sakin.. Sayang,, akala ko solo flight ako. Pero, good idea din ang sumama sya, para may taga bitbit ako ng mga gamit ko. xD

Eight o'clock am nung sumakay na kami ng bus, andami naming baon na chibog..xD 5 hours ang byahe, antagal.. May much faster way ba na makarating sa Baguio, agad??

*****

Nasa Baguio na kami! AT LAST! Atleast hindi mainit dito.. malamig ang hangin eeee..

Pumunta muna kami ng Baguio Cathedral ni kuya para mawala kasalanan namin ^____~V Kumuha din kami ng pictures para may souvenir :D

Nakatayo ako sa labas ng 7-eleven, sa may gilid ni Cathedral, hinihintay si kuya kasi bibili daw sya ng Toblerone para samin, nang may bumanga sakin. Napa-upo tuloy ako ng wala sa oras.. kawawa naman si butt ko :(.. haha :D

"Hey! watch where you're going!"- ako, sarcastic? :DD

Napaupo din pala yung lalaki, tumayo sya, nagpagpag tapos inabot niya kamay niya sakin at sinabing,

"Sorry miss, nanunulak kasi 'tong mga kasama ko eh. Take my hand."

"Oh,, it's okay"-ako

antagal naman ni kuya, gusto ko ng umalis eh..

"Uhh, sorry ulit ah. Ako nga pala si Adrian, Adrian Troy Tanedo."- pakilala nya, sabay abot nang kamay sakin, sakto lumabas na si kuya.. Inabot ko nalang yung kamay niya tapos shinake.

"Sige, alis na kami huh.. nice meeting you pala"-ako

"Sige ingat kayo"-sya

sabay alis na kami ni kuya..

We'll go to Tita Lucy's house, dun kami makikitira ni kuya for the whole stay namin dito sa Baguio. Sa may Aurora Hill ata tawag dun yung bahay nina tita.

~Adrian~

Bago ang lahat, let me first introduce myself, I'm Adrian Troy Tanedo. 15 years old, I'm gonna turn 16 on November 16.

Papunta kami nina Benedict at Bryant (mga siraulong kaibigan ko) sa 7-eleven, yung malapit sa simbahan, para bumili ng slurpee, medyo mainit ng konti dito sa Baguio eh. Nyways, bakasyonisto -bakasyonisto kasi lalaki ako xDD- lang ako dito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 03, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Summer Love <3 [ONHOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon