chapter six(Tiffany and Stacey story)

TYLER POV

"Okay i'll tell a story about me and Tiffany"

"Tiffany Amberly Chua....is my ex-childhood besfriend"

Ex-childhood bestfriend!? What happen!?

"She's my friend when we are kindergarden,hindi kami mapaghiwalay nino man my parents and her are business partners kaya mas naging close kami sa isa't-isa hindi mahirap maging kaibigan si Tiffany mabait sya gaya ng iba and she can also sacrifices her life wag lang kami magkalayo and ginagawa nya ang lahat para saming dalawa" May tinatago rin naman palang sobrang kabaitan si Tiffany eh pero ba't di ko nakikita sa kanya ngayon? "When we're getting highschool nagkaboyfriend sya and that was a 2 years naging sila they love each other but her boyfriend broke her heart so hard then after he move-on that boy she make a contract that we can't have a boyfriend hanggat di pa kami nakaka-graduate ng highschool we promise that each other but......" tumigil muna sa  pagsasalita si Stacey at nagpunas ng kunting luha sa mata she's getting cry habang nagkwekwento siguro sobrang nasasaktan si Stacey dahil hindi na sila close ni Tiffany na childhood friend nya

"Sorry"

No its okay alam kong masakit sa feelings

"Thanks....Then one day may nakilala akong boy at naging kami,nong time na yun natakot akong malaman yun ni Tiffany dahil hindi ko nasunod yung sa contract na ginawa namin kaya noong nalaman ni Tiffany she was so angry with me she told me na parang hindi ko sya tunay na kaibigan i tried to explain to her but she didn't listen to me she only said that i need to choose she that 'the contract or that's your boyfriend?,choose that two or either our friendship' and my decision is choose my boyfriend but she told me  na kapag sinaktan ako nong boyfriend ko wag na wag daw akong lalapit sa kanya because she said that my decision make our friendship over,Months past and our friedship is totally and officially over dahil sa nangyari our family partner's ship ay nadamay din noong sinabi sa akin ni Tiffany na our friendship is over pag-uwi ko sa bahay my family told me na family chua end up their family business partners to us,And dahil our Tiffany's friendship is over i can't near her anymore pero hindi ako tumigil kaya nag-hire ako ng tao na mag-oobserve sa kanya and he told e everything and don ko nalaman na she's totally change parang hindi na sya yung Tiffany na nakilala at nakasama ko she can kill people easily,Then one day abbot my boyfriend nalaman kong he's a gold digger pera ko lang pala ang habol nya kaya nong nalaman ko yun i broke up with him and that day pinagsisihan ko talaga ang mga decision ko dapat i'll choose our Tiffany's friendship hindi sana ako naloko,nasaktan ng sobra,and also hindi sana kami ganito ngayon" and after that her tears falling down i immediately give her a handkerchief and comfort her by hugger her tight.
________________

*comment,vote,follow and share my story thanks*