"The Promise"

5 0 0
                                    

Masarap sa pakiramdam na merong isang taong nakakaintindi sayo, isang taong mahal ka,isang taong laging pinapasaya ka, taong karamay mo sa lahat, at isang taong itinuturing mong bestfriend! OO mahal ko sya higit pa sa isang bestfriend.. psh wag kayong maingay kasi hanggang ngayon hindi nya pa alam at alam kung kahit kelan hindi nya na malalaman pa

"malapit na akong gru-maduate Christian :) inggit ka no? sayang di tayo sabay gru-maduate! hindi mo na naman natupad yung pangako mo :( pano naman kasi, kung alam ko lang na mangyayari yun.. di sana..di sana hinayaan ko na lang na kahit  di mo na naman matupad yung pangako mo T_T"

"oo pangako pupunta ako""PANGAKO?!""oo nga promise!" sabay lahad nya noong hinliliit nya na nagsa-sign talaga ng promise nya"promise pupunta ka dun hah?""tsk! oo nga PROMISE KRYSTEL PUPUNTA AKO!" "PROMISE" the word that he loves most! Pangako ang laging bukambibig nya.Lagi syang nangangako pero hindi naman natutupad, laging napapako. ONE TIME niyaya ko sya sa birthday party ng pamangkin ko. syempre masaya ako noon hindi dahil birthday ng pamangkin ko kundi sa sinabi ni christian. alam kong mababaw yun kasi sa simpleng pangako nya lagi nyang nabibigyan ng chance ang isip ko na tutuparin nya ang promise nya. Binigay nya pa nga sakin yung wallet nta that time para sure daw na makakapunta sya. Pero kagaya nga ng sinasabi ko laging napapako ang mga pangako nya, hinintay ko sya pero hindi sya dumating. Nagalit ako este nagtampo sa kanya at as usual lagi nya akong sinusuyo pero dahil galit ako este nagtatampo nga hindi ko sya nipansin ng one week! cool diba? pero dahil may lahing kakulitan si Christian hindi nya ako tinitigilan, he do his best para mapatawad ko sya, sige ikaw daw ba namang tawagin ang buong pangalan mo using mic sa harap ng tao " HOY MARIA KRYSTEL PEREZ! SORRY NA OH! NILAGNAT AKO NG ARAW NA YUN KAYA DI AKO NAKAPUNTA! SORRY NA PLEASE, PLEASE!"pero dahil medyo pakipot ako di ko sya pinansin.kaso gaya nga ng sinasabi ko makulet sya kumanta daw ba naman! oo aaminin ko maganda boses nya kaya nga kinilig ako, pero galit pa din ako HAHAxD "Hoy krystel patawarin mo na bestfriend mo" sigaw nila "oo nga krsytel patawarin mo na yung bestfriend mo! tsaka sayang effort ko sa pagkanta dito" *pout* Eh? oo nga pala hindi sanay si Christian na maexpose yung boses nya! kumakanta lang yan pag pinapakanta ko sya kahit labag man sa kalooban haha batas eh! kaya nga patawarin na sayang effort diba? tsaka bestfriend naman daw kami! days passed yeah! okey na kami ni Christian, lagi na kaming sabay umuwi't pumasok at kung gusto nyong malaman kung tumutupad na sya sa pangako nya? as usual ganun pa rin. "UI CHRISTIAN PUNTA TAYONG PARK!" "Tae krystel makasigaw? ano namang gagawin natin dun?" "tatambay" "tatambay?!" "ai hindi maglalaro tayo dun!" "maglalaro? KRYSTEL DI NA TAYO BATA!!!" *POK* binatukan ko nga "g*g* di tayo maglalaro dun! tatambay lang tayo dun! minsan na nga lang kita niyaya dyan tatanggi ka pa! nakakapagtampo ka talaga!"sabay bunot ko dun sa damo, kaso pag minamalas ka nga naman biglang humangin ng malakas at take note may kasama palang lupa yung damo kaya napuwing ako! teka asan na yung panyo ko? *hanap hanap* "ui krystel umiiyak ka ba? *sundot sa tagiliran* ui" g*g* napuwing ako! antakiiiit "ui krystel sorry na oh! sige na PROMISE pupunta ako mamaya! wag ka ng umiyak please!" "may panyo ka ba?" hindi sya umimik sa halip tinanggal nya yung kamay kung nakatakip sa mukha ko at bigla nyang pinunasan yung pisngi kong may luha at bigla nyang hinipan yung may mata ko di ko alam king alam nya bang napuwing ako o para patigilin yung luha ko "PROMISE KRYSTEL PUPUNTA AKO"

4:30 asan ako? hahha syempre and2 sa park ^_^ 5:00 usapan namin kaso excited ako... minsan lang kasi kami talaga mag bonding ni christian kaya EXCITED AKO? eh sa excited ako may magagawa ka ba?

time check

5:00 Christian asan kana? wag mong sabihing hindi ka na naman pupunta? unti unti ng dumarami yung tao sa park! nakakahiya nga kasi ako lang yung walang kasama! UWAAAAAAA CHRISTIAN ASAN KANA?

.

.

.

.

ONE SHOT STORY "THE PROMISE"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon