Sau 1 tháng bị Yaiba kéo lên Sao Hỏa để ' mượn ' (hẹn không bao giờ trả) toàn bộ kho báu của mấy tên quái vật người ngoài hành tinh, giải cứu sư phụ Miyamoto, cọp vằn và kên trọc, trải qua không biết là nguy hiểm, có khi chỉ cách lưỡi hái tử thần 1mm, cuối cùng Sayaka đã có thể quay trở lại ngôi nhà thân yêu của mình cùng với 4 vị khách không mời, à không, phải là cựu khách không mời mới đúng.
- Con về rồi đây, Otou-san, Oka-san.
- Mừng con đã về, Sayaka - Bà Shizuka mừng rỡ ra đón con gái yêu của mình trở về sau 1 tháng trời, chuyện này vẫn luôn xảy ra từ khi Yaiba chuyển đến nhà bà ở, Sayaka thường xuyên đột nhiên biến mất và sau khoảng 1 tuần hoặc 1 tháng là con bé lại tự động trở về, tất nhiên là con bé vẫn luôn gọi điện để thông báo cho bà về việc này, hơn nữa bà hoàn toàn yên tâm giao lại đứa con gái duy nhất của mình cho cậu bé đó.
Sau khi trao cho con gái mình một cái ôm thật chặt, bà bỗng nhìn thấy 4 gương mặt quen thuộc sau lưng Sayaka.
- Ồ là Yaiba, ông Miyamoto, cọp vằn và kên trọc đây mà, mừng mọi người đã về. - Bà Shizuka vui vẻ nói.
- Cháu chào bá... Hừm....
- Sao vậy Yaiba, có chuyện gì sao? - Sayaka lo lắng hỏi
- Cháu có thể hỏi bác một chuyện được không? - Yaiba mặt nghiêm trọng hỏi.
- Tất nhiên rồi. Cháu hỏi đi bác sẽ trả lời. - Bà Shizuka lo lắng nói, có chuyện gì không ổn sao. Sayaka đứng bên cạnh mẹ cũng cảm thấy bối rối, rốt cuộc là chuyện gì đây.
- Hí hí cháu chỉ muốn hỏi là bác có bí quyết gì mà trông bác vẫn còn trẻ đến như vậy, bác giống như một thiếu nữ chưa chồng vậy. - Nét mặt của Yaiba đang từ nghiêm trọng bỗng chuyển sang một nét mặt rất đáng gợi đòn, Sayaka đứng bên cạnh mà muốn ngã ngửa," Trời ạ, rốt cuộc trong ba năm bỏ đi luyện tập, cậu đã học ở đâu cái tính tán tỉnh phụ nữ đó hả?" Sayaka nghĩ thầm trong đầu, cô nhớ lại lúc đột nhập vào hầm ngục trên Sao Hoả , gặp phải mấy con yêu quái 'giới tính nữ' canh gác, vừa nhìn thấy cô và Yaiba, chúng liền lao tới tấn công nhanh như chớp, cô liền nhắm chặt mắt lại, tưởng bị bọn chúng bắt là cái chắc, ai ngờ, đứng nhắm mắt một lúc mà vẫn không thấy gì xảy ra, cô đã nghĩ rằng Yaiba đã hạ gục toàn bộ bọn chúng, chỉ là khi mở mắt ra thì đập vào mắt cô là cảnh Yaiba đang đứng tán tỉnh mấy con yêu quái đó, mấy con yêu quái đó còn ưỡn ưỡn ẹo ẹo, lại còn đỏ mặt nữa chứ . " Agh, trời ạ, sao cái cảnh đó nó cứ luẩn quẩn trong đầu mình thế này, quên hết đi, quên hết đi." Sayaka lắc lắc đầu như muốn rũ bỏ hết mấy cái kí ức không mấy hay ho đó. Bỗng, cô khựng lại, chợt nhớ ra rằng người duy nhất sống bên cạnh Yaiba suốt ba năm trời ngoài ông già Miyamoto biến thái suốt ngày nhìn trộm gái tắm và đi trộm thức ăn ra thì còn có thể là ai được nữa cơ chứ.
- Phù, sao tự nhiên lại thấy lạnh thế không biết, buốt hết cả xương sống rồi.- Miyamoto nói, nhịn không nổi mà quay lại đằng sau để xem sát khí lạnh đến rùng mình đó đến từ đâu, và đó là một trong những điều hối hận nhất mà ông từng làm, vừa quay lại chính là ánh mắt trừng trừng chứa đầy sát khí của Sayaka đang nhìn thẳng vào ông, và ông vẫn chưa hiểu rằng mình đã làm gì có lỗi với con bé để mà bị 'trừng phạt' như thế này. Trong lúc sư phụ của mình còn đang bị uy hiếp bởi ánh mắt đầy ám ảnh của Sayaka thì Yaiba vẫn đứng đó nịnh nọt mẹ của Sayaka.
BẠN ĐANG ĐỌC
yaiba x sayaka oneshot
FanficTình hình là mị vừa cày xong bộ Yaiba của Gosho Aoyama và cái bộ ý đã hoàn từ đời tám hoánh, và mị cảm thấy vô cùng không đủ thoả mãn với cái kết vô cùng OE của tác giả, vì thế nên mị sẽ viết một đống oneshot kết về cái gì thì tiêu đề đã rõ để tự th...