Countdown (Date: February, 26, 2019)
Bayad po pasuyo na lang po salamat!
Pagkatapos kung ibigay kay ma'am Cunanan ang mga project ko mabilis akong umalis ng school kahit n basang-basa ang damit ko na kasalanan ng lalaking violet ang buhok tsk akala mo kung sino umasta!
10 minutes later
.
.
.
Nakarating na ako sa lugar kung saan Hindi ako pamilyar ewan ko kung nasaan na ako napadpad basta kung saang maraming bumaba nakibaba narin ako nyee!, Oo nga pala mag a apply ako ng trabaho para may pang bayad ako sa darating na exam namin dahil for sure babagsak ako kapag hindi ako nakapag bayad kaya kahit hindi ko Alam ang lugar na ito nag libot-libot muna ako,Wow!😱 ang ganda dito bonggashios!
sobrang daming makikita rito maraming mga pangkaraniwang tindahan,malls,bus station at sa mga gilid-gilid ay may mga nagtitinda ng street foods parang food court lang ang peg tska marami pang iba kaya naman masaya ako kasi alam ko na magiging mahirap pero Worth it naman ang paghahanap ko ng trabaho kaya wala na akong sinayang pa na oras sinimulan ko ng maglakad.
First stop: MALL
Pagpasok ko palang ng mall natanaw ko na agad ang mga tindahan na sobrang busy sa dami ng tao lalong-lao na ang Jobille maraming tao nakakagutom nga e 😆 kaso ala ko pedoy huhuhu sorry na lang ako.
habang nasa first floor ako nilibot ko ang mata ko para makakita ng maaaplayan, una kong pinasukan ang isang fastfood shop agad kung tinanong yung crew sa labas na nagbibigay ng flayers-Good morning ma'am beautiful anong atin po? -crew-
Ay! Grabehan kyah Friendship hhehee pero thank u heehe *blush naman si ako*, mabalik tayo magtatanong lang po sana ako kung naghahanap itong shop niyo ng applicant.
-Mag aapply po kayo?Hindi friendship nagtanong lang 😑 kakasabi ko lang e.
Ay hheehhe sorry po pero sa tangkad at ganda niyo po Hindi kayo bagay dito sa food shop namin ,ang mga katulad niyo po na maylahi ay nababagay sa mga beauty contest. -crew-
Etchose...ra wala pa naman akong pedoy friendship hheehhe , wala naman sa tangkad yun eh😅 kahit anong trabaho basta maranggal.
- Ganun po ba? uhhhmm ay alam ko na alam niyo po ba yung Building sa likod ng bus station dito?
Hindi eh hindi ko nga Alam ang lugar na to eh!
- ay! Hahaha ganto na lang po paglabas niyo po ng mall na ito tumawid po kayo sa kabilang kalsada tapos maglakad po kayo sa kanan lakad lang po ng lakad tapos po makikita niyo na ang bus station sa loob po nun pumasok po kayo sa niyo makikita ang Famous V Building hiring sila ngayon tska mataas sila magpasahod at mababait pa ang mga tao dun dapat nga mag aapply din ako dun sayang lang may trabaho na ako hehehe😅
Ganun ba?Friendship maraming-maraming salamat sa iyo ah malaking tulong sakin ang trabaho na iyon kaya salamat talaga pangako kapag natanggap ako babalikan kita e treat kita.-Talaga po hehheeh FRIENDSHIP, Sge po aasahan ko po yan ah nga po pala ano po palang pangalan niyo?
Ohh! Sorry nakalimutan ko ako nga pala si Athena Perez tina na lang.
-cge po ate Tina hehehe good luck po![Athena's PoV]
Nung malaman ko na may hiring pala malapit dito halos pumalakpak ang tainga ko sa sobrang tuwa kaya naman wala na akong sinayang na oras pa pinuntahan ko na agad kung saan ang V Building sinundan ko lang ang mga sinabi nung lalaking crew sa mall .
Ay oo nga pala Hindi ko man lang nakuha ang pangalan niya haysst!😑
Nang matuntun ko na ang Bus station pumasok ako sa looban nito habang naglalakad ako napansin ko na maraming nakatingin sa akin, parang unti na lang mahuhubaran na ako sa mga tinginan ng mga to e, pero masama namang mag assumed ng kung ano-ano siguro nagulat lang sila na may mukhang Americana dito hayhaysst! Iba na talaga ang Byoteh ko 😄😄haahah sa pagpapatuloy ng aking paglalakbay "Handa na ba kayo mga bata?"sitsirit,sirit DORA🎶 dora,dora,dora di explorer DO...RA! whahahha gutom lng to!
BINABASA MO ANG
Perfect Combination
General FictionPaano kaya kung malaman mong isang PRINSESA pala ang kasama mo sa iisang bahay? May mababago ba?o mananatiling Walang kibo. ABANGAN! Isang prinsesang nawalan ng alala dahil sa isang trahedya, maalala pa kaya niya ang kanyang nakaraan o mababago...