01

4 0 0
                                    

5:09 AM

*kkkkkkrrriinnngggg*

"aarrghhh" naiirita talaga ako sa alarm clock na toh  ..buset! araw-araw nalang

*krinnggggg*

"Oo na oo na ...babangon na poh Mr.alarm clock" pagkausap ko sa letseng orasan sabay patay neto .. hahay!

dumiretso ako sa banyo para maghilamos at mag toothbrush tyaka bumaba para magluto ng agahan ..

hhmmmm anu ba pwede??
bacon,eggs,hotdogs,at fried rice ..
ok na toh ..

.

.

after kong magluto ay hinanda ko na ang mga ito at tinignan ang orasan  ..
6:30 AM

kailan ko ng maligo at magbihis .. ngayon kasi ako maghahanap ng trabaho

"TITTTTAAA!! ..CHEEE CHEEE!! KAIN NAAA!"
sigaw ko ... pano .. alam ko namang nagtutulo pa yung laway ng mga yun eh ..

"good morning mahal kong insan!!" masiglang sigaw naman ni che che sa taas

pinsan kung baliw .. si Chelsea M. Santiago.
nagtatrabaho siya bilang isang doctor ..
sa side ni mama ko sila na relative  ..

"good morning mahal kong pamangks!!"
haayyss! isa pa tong si tita ..

"good morning po ..kain na po kayo .. maliligo lng ako" sabi ko ..

akmang aalis na ako ng pigilan ako ni che che ..
"teka lng! di mo ba kami sasalihang kumain??" ..ayssus nagpout pa talaga

"di na ... mauna na kayo" sabi ko naman

"insan naman eh! nakakatampo ka na ..samahan mo na kami ..plleaasee" hayys!

"oo nga pamangks ..samahan mo na kami"
sabi naman ni tita .. tsk! mag ina nga talaga

"oh siya sige kain na tayo"sabi ko nalng wla namang patutunguhan pagumawat pa ako ..

"yehey!" sigaw nilang dalawa at nagsimula na kaming kumain ..

.

.

"pamangks mag ingat kayo ni bebe che che ha ..lab youuuu!!" sigaw ni tita ..

"opooooo" sigaw namin dalawa pabalik..sabay lakad ..

"insan pag nakakuha ka na ng trabaho sabihan mo ko agad ha ..tapos pagnakakita ka ng gwapo i-bringhouse mo ah"

tsk! minsan nagdududa talaga ako kung bakit naging doctor ang isang toh .. para kasing pangmental utak neto .. wait! hindi parang ...pangmental talaga .

"ewan ko sayo che ..alis na ako ..babye" sabi ko nalang

"babye ..lab youuu" sigaw nya bago ako umalis ..

hmmm san naman kaya ako pupunta??
tsk! buhay nga naman oh!

.

.

GGOODDD!! HELP ME JUSEYO~~

san ba pwede magapply??? mamamatay na ako dito sa kakahanap ..

habang naglalakad ako ng walang destinasyon .. biglang may naapakan ako na papel... pinulot ko iyun at binasa ang nka sulat ..

"hiring blah blah blah ..secretary" se-secretary??? yyyeyyy! ...ye yes yes ..

nagsasayaw ako sa gilid ng kalsada at pinagtitinginan na ako ng mga tao ... pero wla akong pakialam .. ang mahalaga ay may maaaplyan na ako .. hhmmm saan ba toh ..

Walk With Me ~ (On hold)Where stories live. Discover now