CHAPTER 5

8 6 0
                                    

"Anak... matagal ko na tong gustong sabihin sau to pero nattakot ako na baka maliitin moko lalo na ang sarili mo "

THE PAST

"22 years old ako ng mapadpad ako s gubat at may lalaking pulang pula ang katawan at may dalawang sungay pula ang knyang mga mata pagtingin ko sa kanyang mata ay bigla akong nahimatay ndi ko na alam ang buong pangyayare basta pag gising ko nakita ko na lamang ang sarili ko sa bahay makalipas ang 2 buwan nalaman ko na nagdadalang tao ako at ikaw un nang matapos ako manganak mamatay matay sa takot ang midwife na nagpaanak saakin dahil nga sa kulay ng iyong mata pero nagppasalamat parin ako na ndi ka nagkaroon ng sungay at kulay pulang katawan pero namana mo nman ang kanyang kapangyarihan ....."

"Ma-a-ma bakit ngayun nio lang po ito sinabe bakit ngaun nio lang pinagtapat sa akin to ndi nio po ba alam na ibat ibang panunukso ang natatanggap ko sa tuwing papasok ako sa eskwelahan ndi nio po ba alam na muntik nako makapatay ng dalawang lalake dahil sa kamay kong nagbabaga maa ang gusto ko lang namn ay mabuhay ng normal pero bakit ganito mama kaya pala ndi ko nakikita ang ama ko dahil sya ay demonyo at ako ang kanyang anak kaya pala kulay pula ang mata ano ba tong malas na to mama ahuhuhuhuhuuhuhu "

"Anak patawarin mo ako ndi ko naman akalain na ganyan ang magiging itsura mo "

LUMIPAS ANG TATLONG BUWAN

Ndi parin makalimutan ni delia ang lahat dahil sa buong eskwelahan sya lang ang katangi tangi hanggang sa

"Ohh tignan mo nga namn oh hoy delia akala mo ba ndi ko malalaman na ikaw ang may gawa ng lahat?"

"Oo tama ka aya ako ang punot dulo ng lahat kaya wag kang magtataka na gawin ko sau ang ginawa ko sa daga na iyon wag mo kong subukan aya ndi mo alam ang kaya kong gawin "

"Oh talaga lang ahh tignan natin kung anong gagawin mo pag nilagas ko yang buhok mo !"

"Subukan mo ng sunugin ko ng buhay ang pamilya at mga ninuno mo  "

Bglang natahimik si aya

"Oh ano aya natatakot ka na ba ? Ung demonyong sinasabe mo noon ay talagang makikita mo pag ndi kapa tumigil ndi lang mukha ang papupulahin ko sau ... wag kapang tumigil ...."

Umalis si delia ng may ngiti sa mga labi dahil alam niang titigilan na sya ni aya

HANGGANG SA ....

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

devils heartWhere stories live. Discover now