"Hello aya tulungan moko "
"Hindi ka nia tutulungan dahil isa syang mamatay tau di na kau naawa bibigyan kita ng regalo rose ung regalong di mo makakalimutan kasung ganda ng regalong binigay ninyo sa akin "
"Teka ano bang pinagsasabe mong babae ka sino kaba huh bat ba gustong gusto mo kong patayin "
"Rose di mo naba ako natatandaan wag kang mag alala mag papakilala rin ako sau pag ibibigay ko na ung regalo ko "
"Eh kung ibigay mo na ung regalo at lumayas kana dito"
"Dama ko ang takot sa tinig mo kaya naman ibibigay kona eto oh "
Thunder rumbling
"Ang regalo ko sau ay KAMATAYAN "
"Sino kaba ?"
"Ako ang anak ng taong sinunog nio kaya papatayin kita arhggģg"
KINAUMAGAHAN
"UYY aya nabalitaan mo ba ung kaibigan mong nakasabit sa puno? "
"Sino ?"
"Si rose "
"Aaaaano sii rosee sino namn ang gumawa sa kanya nunn?"
KINAGABIHAN
Pagpasok na pagpasok palang ni len len sa bahay ay bumungad na s kanya ang babaeng nakakulay pula at sabing
"Oww buti at nakarating kana kanina ko pa gusto i ibigay ang regalo ko sau ei oh sya nga pala nabalitaan mo nba ung binigay kong regalo kay rose ?"
"Ikaw ang pumatay kay rose hayup ka "
"Ohh teka easy lang ikaw na ang isusunod ko" limang putok ng baril ang umalingawngaw kagabe
KINAUMAGAHAN
Ndi pumasok si aya dahil s takot na nabalitaan sa dalawa niang kaibigan nag aya si aya n makipag vc kay jenni kaya naman
On the phone videocall
Tok tok tok bubuksan palang ni jenni ang pinto ay may sumunto na sa kanya at pinatay sya sa harao ng camera at sabeng" ikaw na ang sunod Aya "
Di nakatulog si aya sa nangyyare at ang ginawa nia na lamang ay nagantay na sya ang puntahan sa bahy at di nagtagal dumating na ang inaasahan ni ayang masamang bisita
"Aaaaaayaaaaaa nandito na ako para ibigay ang regalo mo naalala mo paba ang matandang sinunog nio ng buhay ako ang anak nun aya binigyan kita ng isang pagkaktaon para tigilan moko pero wala ei dika nadala ng mga pagbabanta ko kaya ngaun tototohin ko na nakakaawa ka naman kase ei paalam ayaa ...."
THE END
YOU ARE READING
devils heart
Mystère / ThrillerMAGULOOO PAAA WAG NIYO TANGKAING BASAHIN BATA PALNG AKO NUNG SINULAT KO TO WAIT NIYO UNG REVISE VERSION.