3.5

715 101 5
                                    

3

Gã chu cấp cho em nhiều hơn gã tưởng. Em thật sự đủ tiền đi học Đại học ngay cả khi gã không đưa cho em thêm một đồng nào nữa. Min YoonGi, tuổi 20. Hồ sơ em ghi rành mạch, em ngập ngừng đưa cho gã.

_ "Em còn giữ bằng tốt nghiệp. Em sẽ ôn một năm rồi thi vào đợt tuyển sinh tới."

Gã đọc rất lâu, rất rất lâu, đến khi những con chữ ghi trong hồ sơ mất đi ý nghĩa của nó gã mới ngẩng đầu dậy, xoa bóp sống mũi. Một năm nữa mới thi, vậy hồ sơ em phải ghi là 21 chứ. YoonGi vẫn cứ là đứa trẻ.

_ "Em vẫn sẽ sống cùng tôi chứ?"

Gã e dè hỏi. Em không nhìn thẳng vào mắt gã như em vẫn thường, em đưa mắt xuống đôi bàn chân gã đặt gọn trước mặt. YoonGi ngồi dưới thảm, gã ngồi trên sofa, nhưng sâu thẳm trong gã, gã như quỳ rạp xuống xin em đừng đi. Gã không phải kẻ dễ thay đổi theo thời thế, em còn là một thói quen gã tự gây dựng.

_ "Em biết anh chẳng nhận được nhiều tiền từ em nữa, anh có thể đẩy em đi đâu cũng được. Em có thể xin một vài việc nhỏ, tự lo cho bản thân."

_ "Nhưng tôi muốn em ở đây."

YoonGi muốn bản thân rung động trước lời van nài, nhưng những năm tháng kia biến em thành một kẻ lạnh lùng với chính tình cảm của mình, em vẫn không nhìn gã. Rụt rè.

_ "Em sẽ không tiếp khách nữa đâu. Em muốn đi học."

Rơi vào một khoảng lặng, em sợ gã bảo thủ, gã sợ em không tin gã. Gã bần thần, nhìn thân thể yếu ớt của em, em sẽ đi được tới đâu chứ. Gã không muốn em gạt bỏ mình đi đâu, gã muốn làm trung tâm cuộc sống của em.

_ "C-cũng được.."

Gã ngập ngừng.

_ "Em ở lại với tôi đi. Không dự tiệc nữa, đi học cũng được. Nhưng em đừng đi."

Em ngước mắt nhìn gã. Con ngươi gã rung chuyển, lấp lánh.

_ "Anh còn muốn em làm gì nữa chứ?"

Gã nắm chặt hai tay với nhau, đặt trên đùi mình.

_ "Em ở lại với tôi. Ở lại với tôi, chỉ cần học thôi. Có tôi lo mọi chuyện chẳng phải ôn thi sẽ dễ hơn sao."

Gã vẫn đi tối ngày, còn em đi học. Em ôn thi, sáng gã chỉ kịp thấy em chải tóc rồi chạy tới trung tâm luyện thi, gã không biết nữa, gã thấy mất mát. Sẽ không có gì có thể quay lại như trước đây được, em sẽ đi học, sẽ rời xa gã. Chẳng có nối kết nào giữ chặt em ở bên gã mãi, gã chẳng là gì của em cả. Mèo hoang vẫn luôn có thể bỏ mặc người đã cưu mang nó.

Gã lại quay trở lại cuộc sống bỗ bã trước kia, ra ngoài không có em đi cùng. Gã không uống rượu nữa, gã chỉ uống khi em tiếp khách thôi, kẻ khác gã không màng. YoonGi cắm cúi học, em đi sớm hơn, về muộn hơn, cả năm trôi qua gã cũng không rõ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 04, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

a reason to stay alive. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ