"Hi...de..yo...ri sama!", Honebami chỉ kịp thốt lên mấy lời trước khi ngất đi do khói.
Cùng lúc đó, Namazuo đã về đến Hanamaru và kiểm tra lại máy thì thấy thời gian đã sai lệch đi, điều đó khiến cậu có một linh cảm xấu và ngay lập tức chuyển đến cùng thời gian và địa điểm nơi Honebami đang ở.
Khi vừa đến nơi, Namazuo thấy Hideyori đã gục xuống từ lâu, máu loang đầy sàn. Nhìn xa hơn một chút, cậu thấy Honebami đang nằm giữa biển lửa, một thanh xà nhà bị cháy sắp rơi xuống đầu Honebami. Thấy vậy, cậu liền lao đến và hét lên: "Honebami!" nhưng không kịp. Thanh gỗ đã rơi xuống, rơi thẳng vào đầu Honebami ngay trước mặt Namazuo. Quá bất lực, cậu gục xuống, tự trách mình:
"Honebami! Cậu đừng chết! Tất cả là do tớ, do tớ đã quên mất cậu!"
Đột nhiên có tiếng gió vụt qua làm Namazuo ngẩng đầu lên: có ai đó đã nhảy thẳng vào cứu lấy Honebami trong gang tấc, chỉ vài giây trước khi thanh gỗ rơi xuống đầu cậu rồi quay lại bên Namazuo. Khi đó cậu nhận ra người ấy chính là anh cả Ichigo Hitofuri, anh ấy đã cứu mạng Honebami.
Namazuo vội tiến đến ôm lấy Honebami rồi dìu cậu ấy chạy ra khỏi tòa thành đang bốc cháy và chỉ chực sụp đổ. Giữa đường, một vài thanh gỗ cháy rơi xuống nhưng cậu và Ichigo đã cùng nhau gạt chúng ra và an toàn thoát khỏi thành.
"Nào, ta về thôi, Honebami bị ngạt khói rồi, chúng ta cần đưa em ấy về Hanamaru gấp", Ichigo nói.
"Vâng", Namazuo dùng máy dịch chuyển cầm tay đưa ba người về Hanamaru. Trong khi đó, những người khác cũng đã quay về bản doanh an toàn và không gặp bất cứ kẻ địch nào.
Chiều hôm ấy, Honebami tỉnh dậy, cậu chỉ thấy một mình Namazuo ở bên cạnh với vẻ mặt lo lắng.
"Người anh em, tớ đang ở đâu đây?"
"Cậu đang ở Hanamaru, Ichi nii đã cứu cậu sáng nay khi cậu đến thành Osaka", Namazuo trả lời.
"Vậy à? Tớ không nhớ gì hết, tớ chỉ nhớ là thấy ngài Hideyori tự sát, và....những ngọn lửa", Honebami nói.
"Honebami à, quên hết đi, cậu cần nghỉ ngơi, chúng ta sẽ nói chuyện sau", Namazuo đỡ Honebami nằm xuống rồi ngồi đó canh cho Honebami.
Tối hôm ấy, Honebami đột nhiên thức dậy và bước ra khỏi phòng trong bộ đồ mặc ở nhà, chỉ mang theo thanh kiếm mà Namazuo không hề hay biết. Lát sau, Namazuo giật mình tỉnh lại thì Honebami đã biến mất nên cậu vội vàng chạy ra thì thấy Honebami đã dùng máy dịch chuyển để đi đâu đó, cậu chỉ kịp kêu một tiếng "Honebami!" trước khi Honebami biến mất.
Sau khi Honebami biến mất, Namazuo vội vàng chạy đến tìm Kiyomitsu và Shokudaikiri. Rất may cho cậu là hai anh chàng vẫn còn thức. Cậu chạy vào phòng, vừa thở vừa nói:
"Hone...Honebami đi Osaka rồi! Năm 1614!"
"Cái gì?", Shokudaikiri và Kiyomitsu cùng nói.
"Mau chóng đi tìm cậu ta!", Kiyomitsu nói.
Cả ba người nhanh chóng rời khỏi phòng và thay chiến phục rồi dùng máy dịch chuyển đến nơi Honebami đã đến.
Trong khi đó, Honebami đã đến cửa thành và định mở cửa thì có tiếng gầm gừ của Thoái Sử Quân phát ra từ phía sau. Honebami liền tuốt kiếm và một tên Thoái Sử Quân lao vào chém cậu, nhưng may là cậu đã kịp né nhát kiếm ấy và đánh trả nhưng bị hắn đỡ được. Tên Thoái Sử Quân lùi lại và chém liên tục khiến Honebami phải vất vả chống đỡ. Cùng lúc đó, Namazuo từ đây bay đến đâm vào lưng tên Thoái Sử Quân khiến hắn nổi điên và gầm lên định đánh cậu nhưng lại bị Shokudaikiri đâm một kiếm xuyên họng và biến mất.
Nhìn thấy người anh em của mình, Honebami liền chạy đến ôm lấy người anh em cậu hằng yêu quý và nói:
"Xin lỗi người anh em! Tớ đã để cậu phải lo lắng rồi!"
"Không sao, thấy cậu ổn là được rồi", Namazuo vuốt tóc Honebami và nói.
Shokudaikiri nhìn xung quanh thì thấy khoảng 8 tên Thoái Sử Quân và nói:
"Để hàn huyên tâm sự sau đi, quân địch đến rồi!"
Namazuo nhìn Honebami và nói:
"Nào, ta cùng chiến đấu để về nhà!"
"Được rồi, người anh em!", Honebami thủ thế và nói.
"Tiến lên!", Shokudaikiri hét lớn và lao vào đâm chết một tên Thoái Sử Quân
Anh em Honebami cũng lao lên tấn công. Namazuo luồn ra phía sau đâu vào lưng tên Thoái Sử Quân, còn Honebami thì cắt đầu hắn. Khi tên Thoái Sử Quân biến mất, Honebami vỗ tay Namazuo, nhưng khoảnh khắc ấy nhanh chóng bị dập tắt khi một tên Thoái Sử Quân khác vung kiếm định tấn công cả hai. May mắn thay, Kiyomitsu đã kịp phi kiếm đâm chết hắn và giải nguy cho cả hai người.
"Oy, bất cẩn quá đấy! Để hàn huyên tâm sự sau đi!", Kiyomitsu nói và xông lên chiến đấu tiếp.
Anh em Honebami tiếp tục chiến đấu, họ gặp một con Otachi và Namazuo bị nó đánh bay thẳng vào tường rào, mặt mũi đầy thương tích.
Honebami nổi giận và nói:
"Ngươi dám động đến người anh em của ta sao? Quá lắm rồi!"
Cậu thủ thế rồi xông vào Otachi và vung kiếm chém một nhát khiến tên Otachi nổi điên và lao vào tấn công cậu. Cùng lúc đó, Shokudaikiri lao đến chém một nhát chẻ tên Otachi làm đôi.
"Cảm ơn anh", Honebami nói.
"Không cần phải cảm ơn", Shokudaikiri vừa nói vừa chộp cổ một tên Thoái Sử Quân đang lao đến và vật hắn xuống đất rồi lia một kiếm lấy đầu hắn.
Trong khi đó, Kiyomitsu đã một mình dẹp được thêm 4 tên nữa.
"Vậy là chỉ còn một tên, khá lắm, Kiyomitsu", Shokudaikiri nói và định tấn công tên cuối cùng.
"Để hắn cho em xử lí! Hắn phải chết!", Honebami nhặt thanh kiếm của Namazuo lên và nói.
"Em đánh được không, Honebami?", Shokudaikiri hỏi.
"Anh không phải lo cho em, kẻ nào dám làm hại anh em của em thì hắn đáng phải chết gấp ngàn lần!"
Nói đoạn, Honebami hét lớn và lao vào tấn công tên Otachi cuối cùng. Thấy Honebami lao lên, hắn gầm lên và vung kiếm chém. Honebami liền đưa thanh đoản kiếm lên đỡ lấy thanh đao khổng lồ của Otachi rồi lướt trên mặt đất thẳng vào hắn và vung cả hai thanh kiếm chém một nhát đứt đôi Otachi.
Tên Otachi gầm lên rồi đổ gục xuống và biến mất trước mặt Honebami.
"Ngươi đã thấy lợi hại của Honebami và Namazuo Toshiro chưa?", Honebami kiêu hãnh nói.
"Làm tốt lắm, Honebami", Namazuo, được Kiyomitsu đỡ dậy nhìn Honebami và nói.
"Cảm ơn cậu", Honebami tung thanh kiếm cho Namazuo và noí.
Namazuo chụp lấy thanh kiếm, tra vào bao rồi nói:
"Nào, ta về nhà thôi, hẳn là Ichi nii đang lo cho chúng ta lắm"
"Ừ", Honebami nói và đến cùng mọi người, và Shokudaikiri dùng máy dịch chuyển đưa cả đội về nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Touken Ranbu: The Memory
FanfictionCâu chuyện này dựa trên tựa game trên trình duyệt Touken Ranbu. Đây là tựa game nói về cuộc chiến bảo vệ lịch sử của các Đao Kiếm Nam Sĩ (Touken Danshi) dưới sự lãnh đạo của một Saniwa khỏi sự phá hoại của Thoái Sử Quân Intro: Vào năm 2205, Hội tu c...